Toyota vẫn giữ ngôi vị thống trị trong các thương hiệu xe hơi

Trong lĩnh vực ô tô, Toyota một lần nữa đứng đầu, với vị trí thứ 8 trong tổng sắp, chỉ dưới các ông lớn lĩnh vực khác như Apple, Google hay Coca-Cola.

Công ty tư vấn thương hiệu Interbrand vừa công bố danh sách 100 thương hiệu lớn nhất thế giới hàng năm của mình.

Danh sách của Interbrand dựa trên 3 tiêu chí chính, đó là khả năng tài chính, vai trò của thương hiệu trong quyết định mua sắm của khách hàng và sức mạnh cạnh tranh của thương hiệu. Chỉ có 13 thương hiệu ô tô lọt vào top 100 này.

8: Toyota. với sự tăng trưởng ở Trung Quốc và Châu Âu, Toyota nhảy 2 bậc từ vị trí thứ 10 năm ngoái, Toyota không ngừng khẳng định sức mạnh về thương hiệu cũng như luôn đảm bảo chất lượng sản xuất của mình.

Toyota vẫn giữ ngôi vị thống trị trong các thương hiệu xe hơi - ảnh 1

10: Mercedes-Benz. Cùng với việc cho ra đời hàng loạt các mẫu xe mới giúp hãng gia tăng 14% doanh số bán hàng ở Hoa Kỳ và 9,5% doanh số bán hàng trên toàn thế giới. Đặc biệt doanh số của dòng S-Class tăng đến 60%, trong khi các dòng CLA, GlA-Class thu hút được các khách hàng trẻ tuổi.

Toyota vẫn giữ ngôi vị thống trị trong các thương hiệu xe hơi - ảnh 2

11: BMW. Nhận thức được tầm quan trọng của các công nghệ xanh, cùng với sự ổn định doanh số của các mẫu xe i3 và i8 cùng bộ EfficientDynamics giữ cho hãng tiếp tục bám sát Mercedes-Benz trong cuộc đua.

Toyota vẫn giữ ngôi vị thống trị trong các thương hiệu xe hơi - ảnh 3

20: Honda. Mặc dù thời hoàng kim gắn kiều với khẩu hiệu "Powered by Honda" đã phai mờ nhưng với sự trở lại sân chơi F1 và mối quan hệ đối tác với Google và Apple đã giúp thương hiệu này trở lại rất nổi bật, với sự sức mạnh trong vai trò là nhà sản xuất xe máy số 1 tại các thị trường mới nổi.

Toyota vẫn giữ ngôi vị thống trị trong các thương hiệu xe hơi - ảnh 4

31: Volkswagen. Tăng trưởng 2 chữ số ở thị trường Trung Quốc và mẫu Golf và Up! mới đã giúp hãng là thương hiệu tăng trưởng nhất trong năm 2014.

Toyota vẫn giữ ngôi vị thống trị trong các thương hiệu xe hơi - ảnh 5

39: Ford. Một danh sách các sản phẩm mới đã giúp Ford tăng doanh số bán hàng trên toàn thế giới lên đến 12%, với tên tuổi ở thị trường Hoa Kỳ và Châu Á Thái Bình Dương.

Toyota vẫn giữ ngôi vị thống trị trong các thương hiệu xe hơi - ảnh 6

40: Hyundai. Hãng sản xuất ô tô Hàn Quốc vẫn là một trong những nhà sản xuất tăng trưởng nhanh nhất, với chiến lược phát triển những mẫu xe đặc thù cho từng quốc gia như Brazil và Trung Quốc đã nâng tầm thương hiệu vượt khỏi hình ảnh một nhà sản xuất ô tô giá rẻ.

Toyota vẫn giữ ngôi vị thống trị trong các thương hiệu xe hơi - ảnh 7

45: Audi. Doanh số bán hàng tăng 8,3%, kết quả của 2 thập kỷ xây dựng thương hiệu xe hơi thể thao, sang trọng và công nghệ tinh vi. Đây là thương hiệu sang trọng hàng đầu ở Châu Âu và Trung Quốc.

Toyota vẫn giữ ngôi vị thống trị trong các thương hiệu xe hơi - ảnh 8

56: Nissan. Một trong những thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất trong năm 2014 với công bố lợi nhuận lên đến 2 con số nhờ vào sự lớn mạnh ở thị trường Trung Quốc và Hoa Kỳ, cũng như sự thống nhất về thương hiệu và sản phẩm trên toàn thế giới.

Toyota vẫn giữ ngôi vị thống trị trong các thương hiệu xe hơi - ảnh 9

60: Porsche. Là một thương hiệu mang tính biểu tượng, sự mở rộng sản phẩm trong thị trường siêu xe và xe nhập sang trọng đã giúp hãng đạt được mức lợi nhuận kỷ lục.

Toyota vẫn giữ ngôi vị thống trị trong các thương hiệu xe hơi - ảnh 10

74: Kia. Công ty con của Hyundai đã làm mới thương hiệu của mình với phong cách hướng tới khách hàng trẻ tuổi.

Toyota vẫn giữ ngôi vị thống trị trong các thương hiệu xe hơi - ảnh 11

82: Chevrolet. Những mẫu xe nhỏ gọn như Cruze và tiếp tục phát triển các dòng xe mang tính biểu tượng của hãng như Corvette và Camaro đã giúp thương hiệu này lớn mạnh trên toàn thế giới mặc cho những lệnh triệu hồi về lỗi kỹ thuật ở thị trường Hoa Kỳ.

Toyota vẫn giữ ngôi vị thống trị trong các thương hiệu xe hơi - ảnh 12

91: Land Rover. Nhà sản xuất xe hạng sang của Ấn Độ này tăng trưởng 15% doanh số bán hàng trên 42 thị trường trên toàn thế giới, trong khi luôn cải thiện chất lượng sản phẩm đều đặn.

Toyota vẫn giữ ngôi vị thống trị trong các thương hiệu xe hơi - ảnh 13

Một thương hiệu nữa xếp thứ 14 trong phân khúc xe ô tô là Harley Davidson, nhà sản xuất xe máy của Hoa Kỳ, có vị trị thứ 87 trên bảng tổng sắp 100 thương hiệu lớn nhất thế giới năm nay.

Nguồn leftlanenews

Theo Danhgiaxe.com

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !