Tin thế giới 25/3: Thái Lan hoãn công bố kết quả bầu cử, lính Nga tới Venezuela

Thái Lan tiếp tục hoãn công bố kết quả bầu cử tới ngày 29/3; Gần 100 binh sĩ Nga được điều động tới Venezuela; Tổng thống Trump được minh oan trước cáo buộc thông đồng với Nga trong cuộc bầu cử năm 2016 là những tin thế giới ngày 25/3.

Khủng hoảng Venezuela:

*Quân đội Venezuela mới triển khai thêm hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Nga tới căn cứ không quân chủ chốt ở thủ đô Caracas.

Một máy bay của Nga có mặt ở Sân bay quốc tếSimon Bolivar tại Caracas, Venezuela hôm 24/3.

*Hãng AP đưa tin, một quan chức Venezuela giấu tên ngày 24/3 khẳng định máy bay Nga tới Caracas vào cuối tuần qua là một phần trong hoạt động hợp tác quân sự sắp tới giữa hai nước này.

*Hai chiếc máy bay của không quân Ngađược cho đã hạ cánh xuống một sân bay lớn của Venezuela chở theo một quan chức quốc phòng Nga cùng gần 100 binh sĩ.

Trung Quốc:

*Giữa lúc căng thẳng với Ấn Độ chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, quân đội Pakistan đã cho triển khai loạt tên lửa phòng không và UAV Trung Quốc tới nhiều thành phố và căn cứ quân sự.

Tàu tuần duyên Bertholf thuộc Lực lượng tuần tra bờ biển Mỹ.

*Mỹ đã điều động tàu chiến hải quân và tàu tuần duyên đi qua eo biển Đài Loan vào ngày 24/3 nhằm thách thức hoạt động bành trướng của Trung Quốc.

*Ông Lou Yuan, phó giám đốc của Học viện Khoa học Quân sự Trung Quốc đã phát biểu trong một hội nghị của ngành công nghiệp quân sự rằng Trung Quốc có thể giải quyết căng thẳng ở biển Hoa Đông bằng cách đánh chìm 2 tàu sân bay của Mỹ.

Điều tra Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ:

*Sau nhiều tháng tiến hành điều tra về mối liên kết giữa nhóm vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trumpvà Nga, Công tố viên Đặc biệt Robert Mueller đã gửi báo cáo cho Tổng chưởng lý Mỹ William Barr.

Tổng thống Mỹ Donald Trump được minh oan khôngcấu kết với Nga trong cuộc bầu cử năm 2016.

*Tổng thống Donald Trumpkhẳng định, "nỗ lực hạ bệ đã bất thành" sau khi nhà lãnh đạo Mỹ chính thức được minh oan không cấu kết với Nga trong cuộc bầu cử năm 2016.

*Nghị sỹ Nga Konstantin Kosachev ngày 25/3 cho biết, Nga sẽ rất vui khi điều chỉnh lại mối quan hệ với Mỹ sau báo cáo của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller, trong đó kết luận không có bằng chứng cho thấy sự cấu kết giữa chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump với phía Nga trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Ukraine:

*Thư ký Hội đồng an ninh Liên bang Nga Nikolay Patrushev cho rằng, nếu ông Poroshenko giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Ukraine sắp tới, có thể dẫn đến sự sụp đổ của đất nước này.

Tổng thống Ukraine Poroshenko.

*Cựu Thiếu tướng Cơ quan an ninh Nga (FSB), thành viên của Hội đồng Chính sách đối ngoại và quốc phòng, Alexander Mikhailov cho biết, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko không thể làm việc trong các cơ quan đặc vụ Liên Xô là do tính cách của ông.

Tình hình Syria:

*Quân đội Syria khẳng định phiến quân đã sử dụng vũ khí hóa họctấn công hai thị trấn nằm dưới sự kiểm soát của chính phủ ở tỉnh Hama, khiến hơn 20 người phải nhập viện trong tình trạng khó thở.

Nghi án phiến quân Syria tấn công hóa hóa học ở Hama, hơn 20 người nhập viện. (Ảnh minh họa)

*Một đoàn xe quân sự Mỹ với hơn 150 xe tải hồi cuối tuần băng qua cửa khẩu Simalka tiến vào tỉnh al-Hasakah của Syria từ ngả Iraq, theo hãng tin AMN.

Đoàn xe này được cho là chở theo lượng lớn vũ khí để trang bị cho Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn.

Triều Tiên:

*Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho hay vào hôm nay (25/3), các nhân viênTriều Tiên đã quay trở lại văn phòng liên lạc ở thành phố biên giới Kaesong sau 3 ngày chính quyền Bình Nhưỡng cho rút toàn bộ nhân sự khỏi khu vực này.

Israel:

*Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phát biểu sau một cuộc họp với các tướng quân đội rằng Israel sẽ dùng vũ lực đáp trả một vụ tấn công bằng tên lửa xuống một khu dân cư ở phía Bắc thủ đô Tel Aviv khiến 7 người bị thương.

Bầu cử Thái Lan:

*Với 92% số phiếu bầu đã được kiểm vào ngày 24/3, đảng thân quân đội Palang Pracharatđang dẫn đầu với 7,5 triệu phiếu bầu. Kết quả bầu cử chính thức sẽ được công bố vào lúc 10 giờ sáng nay (25/3).

Bầu cử Thái Lan hứa hẹn có kết quả bất ngờ sau đợt kiểm phiếu ban đầu.

*Chiều nay (25/3), Ủy ban bầu cử Thái Lan (EC) đã tuyên bố hoãn công bố kết quả sơ bộ cuộc tổng tuyển cử đầu tiên của nước này tới ngày 29/3. 

EC thông báo đến 2h chiều 25/3, 95% số phiếu đã được kiểm và kết quả sơ bộ sẽ được công bố vào ngày 29/3 tới. Kết quả chính thức của cuộc bầu cử không thể được xác nhận trước ngày 9/5.

Minh Thu (tổng hợp)
Từ khóa: Tin thế giới 25/3 Thái Lan hoãn công bố kết quả bầu cử lính Nga tới Venezuela bầu cử thái lan quân đội Nga tới Venezuela hệ thống S-300 Nga không quân Nga eo biển đài loan Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ quan hệ Nga Mỹ tổng thống Trump bầu cử Ukraine tình hình syria vũ khí hóa học quân đội syria quân đội Israel quân đội Mỹ ở Syria

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !