Tin thế giới 10/12: Nhật dừng sử dụng UAV TQ, loạt chiến hạm Nga mang tên lửa Zircon

Lực lượng cảnh sát biển Nhật Bản dừng sử dụng UAV do Trung Quốc sản xuất; Loạt chiến hạm Nga trang bị tên lửa siêu thanh Zircon; Hệ thống phòng không Iran có mặt tại căn cứ Nga ở Syria là những tin thế giới 10/12.

Triều Tiên:

*Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc xác nhận, "vụ thử nghiệm rất quan trọng" được Triều Tiên tiến hành hồi cuối tuần trước liên quan tới động cơ tên lửa.

Triều Tiên thử nghiệm hoạt động của một động cơ tên lửa đẩy hồi năm 2017. (Ảnh: Yonhap)

*Đàm phán phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên đang bế tắc, Triều Tiên có thể sẽ gửi quà giáng sinh đến Mỹ - Hàn bằng một vụ phóng tên lửa liên lục địa, nếu điều này xảy raquan hệ Mỹ - Triềusẽ khó có thể tưởng tượng.

*Một quan chức cấp cao Triều Tiên nói Tổng thống Mỹ Donald Trump hành xử như một "ông già thiếu kiên nhẫn" không thể giấu nổi sự lo lắng.

Nga:

*Vụ nổ với 200 kg TNT tương đương với sức công phá của bom hạt nhân chỉ đủ khả năng “phá khóa” cửa hầm căn cứ chỉ huy tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-28 Sarmat của Nga.

Hệ thống phòng không Bavar-373 của Iran được cho xuất hiện ngay trong căn cứ không quân T-4 của Nga ở Syria. (Ảnh:Debka)

 *Bốn nhà lãnh đạo tham gia cuộc gặp tại Paris hôm 9/12 đã khẳng định trong cam kết về việc thi hành đầy đủ lệnh ngừng bắn ở miền đông Ukraine cho tới hết năm nay.

*Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) cấm Ngatham gia các giải đấu lớn trong vòng 4 năm.

*Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã yêu cầu tăng số lượng tàu chiến trang bị các vũ khí hiện đại như tên lửa hành trình Kalibr và Zircon.

*Nguồn tin quân sự Nga và Syria cho hay, Iran đã cho triển khai một hệ thống phòng không hiện đại Bavar-373 tới căn cứ không quân T-4 ở phía đông tỉnh Homs của Syria.

*Đám cưới của cựu Ngoại trưởng Áo Karin Kneissl với doanh nhân Wolfgang Meilinger diễn ra vào ngày 18/8/2018. Tổng thống Vladimir Putin là nguyên thủ nước ngoài duy nhất dự hôn lễ của Ngoại trưởng Áo, khiến cả Châu Âu bất ngờ. 

Thổ Nhĩ Kỳ:

*Theo RIA Novosti, Giám đốc điều hành Bulgartransgaz Vladimir Malinov cho biết, Bulgaria sẽ đảm bảo việc quá cảnh khí đốt cho Hy Lạp và Macedonia với “Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ” (TurkStream) từ ngày 01/01/2020.

Tiêm kích F-35 của Mỹ. (Ảnh minh họa)

*Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng, còn quá sớm để nói về thương vụ mua bán chiến đấu cơ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga bởi Ankara vẫn hy vọng có thể tiếp nhận các tiêm kích F-35 từ Mỹ.

Mỹ:

*Ngày càng có nhiều gia đình quân nhân Mỹ coi Nga là “đồng minh", Lầu Năm Góc đặc biệt quan ngại vấn đề này và cáo buộc Nga đang tiến hành “tẩy não” quân đội Mỹ.

Tổng thống Trump goi cuộc điều tra luận tội ông là "Săn Phù Thủy". (Ảnh minh họa)

*Cuộc chiến luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Quốc hội hôm 9/12 đã chứng kiến các nhân chứng trình bày lập luận và các màn đấu khẩu diễn ra rất gay gắt.

Phần Lan:

*Bộ trưởng Giao thông Phần Lan, Sanna Marin đã được lựa chọn trở thành lãnh đạo Đảng Dân chủ Xã hội và có khả năng rất lớn sẽ trở thành nữ Thủ tướng trẻ nhất của Phần Lan cũng như trên thế giới.

Trung Quốc:

*Hệ thống tên lửa phóng loạt "bí mật" có tên Type PCL191 của Trung Quốc được cho có khả năng tấn công mọi vị trí nằm trên eo biển Đài Loan.

Hệ thống tên lửa phóng loạt Type PCL191 của Trung Quốc có thể phóng các tên lửa đạn đạo có tầm bắn 500 km. (Ảnh: SCMP)

*Lực lượng cảnh sát biển Nhật Bản sẽ ngừng sử dụng thiết bị bay không người lái (UAV) do Trung Quốc sản xuất do lo ngại về an ninh.

Cảnh sát biển Nhật Bản đang sử dụng vài chục chiếc UAV do Trung Quốc sản xuất để tiến hành các hoạt động giám sát và cứu hộ. Số UAV này có giá cả phải chăng và hoạt động hiệu quả, nhưng cảnh sát biển Nhật Bản sẽ thay thế chúng bằng thiết bị của nước khác.

Cảnh sát biển Nhật Bản có động thái trên, sau khi Bộ Nội vụ Mỹ hôm 30/10 tuyên bố ngừng sử dụng hàng trăm UAV do Trung Quốc sản xuất để điều tra vấn đề an ninh.

Minh Thu (tổng hợp)
Từ khóa: Tin thế giới 10/12 Nhật dừng sử dụng UAV TQ loạt chiến hạm Nga mang tên lửa Zircon tên lửa hành trình Kalibr hải quân nga căng thẳng mỹ triều tiên đàm phán hạt nhân mỹ triều căng thẳng ở syria miền đông ukraine tổng thống putin hệ thống phòng không S-400 mỹ loại thổ nhĩ kỳ khỏi chương trình F-35 điều tra luận tội tổng thống mỹ quân đội trung quốc

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !