Tiêu thụ điều hòa tăng mạnh mùa nắng nóng

Mới chỉ bước qua một đợt nắng nóng, sức mua điều hòa nhiệt độ tại nhiều siêu thị đã bắt đầu tăng cao trong vài tuần trở lại đây.
Tiêu thụ điều hòa tăng mạnh mùa nắng nóng - ảnh 1

Thị trường điều hòa, quạt mát bắt đầu vào mùa.

Các tỉnh phía Bắc mới chỉ bắt đầu bước vào đợt nắng nóng nhưng thị trường điều hòa nhiệt độ, quạt mát đã bắt đầu sôi động với sức mua tăng hơn hẳn so với trước.

Hiện tại ở thị trường Việt Nam, các thương hiệu điều hòa nhập khẩu nguyên chiếc bao gồm Panasonic, Daikin, Fujitsu, Mitsubishi, Toshiba, Shap, Hitachi, Carrier … Hàng liên doanh có sản phẩm của LG, Samsung, Midea, Gree …. và một số thương hiệu trong nước sản xuất như Funiki, Nagakawa... với giá bán khá rẻ.

Mặt bằng giá bán các dòng điều hòa nhiệt độ trên thị trường khá thấp trong vòng 1,2 năm trở lại đây. Một số thương hiệu nội địa hoặc có nguồn gốc từ Trung Quốc như Midea, Gree,… có giá rẻ, từ dưới 5-7 triệu đồng. Phổ biến nhất vẫn là các dòng điều hòa có mức giá trung bình từ  6 – trên dưới 10 triệu đồng loại 1 hoặc 2 chiều công suất từ 9000 – 12000 BTU. Các dòng sản phẩm mới ra mắt thường có mức giá cao hơn có giá trên 10 triệu đồng. Một số dòng cao cấp giá từ 20 – trên 30 triệu đồng.

Đáng kể là giá bán các dòng điều hòa nhiệt độ Inverter đã giảm so với trước. Giờ đây chỉ cần 7 – 8 triệu đồng là người dùng đã có thể chọn mua được một chiếc điều hòa Inverter 1 chiều.

Theo khảo sát, các hãng sản xuất điều hòa nhiệt độ cũng như các kênh phân phối đã đưa vào thị trường Việt Nam các sản phẩm mới từ rất sớm. Cũng ngay từ đầu tháng 3, các hãng sản xuất điều hòa nhiệt độ kết hợp với siêu thị điện máy và các kênh phân phối bán lẻ tung ra hàng loạt các chương trình giảm giá sản phẩm, miễn phí lắp đặt hay giảm giá các vật tư đi kèm để kích cầu.

Ngoài ra, từ vài năm trở lại đây thường xuyên có các đợt nắng nóng kỷ lục kéo dài, dẫn đến tình trạng “cháy” hàng điều hòa, thợ lắp đặt, nên năm nay người dân có xu hướng mua sắm sớm hơn ngay từ đầu mùa nóng. Do vậy,  dù mới chỉ qua một đợt nóng cao điểm, nhưng sức mua các dòng sản phẩm điều hòa đã tăng cao ngay từ đầu tháng 4.

Trao đổi với phóng viên ICTnews, đại diện hệ thống siêu thị dienmayxanh cho biết mùa nóng 2018 chính thức bắt đầu từ khoảng giữa tháng 4 và mức tăng trưởng các sản phẩm điều hòa nhiệt độ tại siêu thị điện máy này bắt đầu tăng mạnh.  Cụ thể, doanh số bán ra của sản phẩm điều hòa tăng khoảng 57% so với 1 tháng trước đó. Đồng thời thống kê cũng cho thấy, doanh số bán ra năm nay tăng trên 33% so với năm ngoái.

Ngoài ra, với mức sống ngày càng được nâng cao, người dùng có xu hướng lựa chọn các sản phẩm trung và cao cấp Inverter (tiết kiệm điện) với tính ưu việt và độ thẩm mỹ cao. Các sản phẩm điều hòa có Inverter có thể giúp tiết kiệm đến 50-60% mức tiêu thụ điện năng, mang lại lợi ích và giá trị kinh tế lâu dài cho người dùng.

Duy Vũ

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.