Thực hư tin Thế Giới Di Động bị lộ 5,4 triệu thông tin của khách hàng

Hôm nay (7/11), trên các diễn đàn về công nghệ lan truyền thông tin một hệ thống lẻ lớn nhất Việt Nam bị lộ gần 5,4 triệu thông tin khách hàng, bao gồm email, số điện thoại và thông tin thẻ tín dụng.

Trên các diễn đàn này, các thành viên còn chia sẻ hình ảnh chụp màn hình lưu lại thông tin khách hàng, mã khách hàng và lượng tiền giao dịch. Một số thành viên cho rằng đây là dữ liệu của hệ thống cửa hàng Thế giới di động (WMG).

Trao đổi với PV Infonet, đại diện truyền thông của CTCP Thế Giới Di Động đã bác bỏ thông tin này và khẳng định đó là “thông tin giả”.

Vị đại diện của Thế Giới Di Động khẳng định: “Chúng tôi đã tiếp nhận thông tin này và khẳng định đây là tin giả. Hệ thống công nghệ thông tin của Thế giới di động vẫn được bảo mật tốt, an ninh được thắt chặt, và thông tin về khách hàng của chúng tôi vẫn đang được bảo vệ tốt”.

Một trong những ảnh chụp data khách hàng được lan truyền trên các diễn đàn.

Mới đây, CTCP Thế Giới Di Động cũng đã công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2018 với doanh thu đạt 65.478 tỷ đồng, tăng 37,5% so với cùng kỳ, và lợi nhuận sau thuế đạt 2.187 tỷ đồng, tăng 33,8% so với cùng kỳ.

Chuỗi cửa hàng điện thoại di động tăng trưởng khiêm tốn 2% so với cùng kỳ trong 9 tháng đầu năm nay, đạt doanh thu là 26.609 tỷ đồng, tăng 1,9% so với cùng kỳ. Số lượng cửa hàng giảm 2% từ 1.058 cửa hàng đến cuối tháng 9/2017 xuống 1.038 cửa hàng đến cuối tháng 9/2018. Trong khi đó tăng trưởng doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt khoảng 4%.

Thế giới di động đã từng bước chuyển đổi một số cửa hàng điện thoại di động lớn thành các cửa hàng điện máy từ cuối năm 2017 do thị trường điện thoại di động đã bão hòa, và rủi ro chồng chéo giữa các cửa hàng hiện hữu. Trong khi đó thị phần của Thế giới di động đã giữ nguyên ở khoảng 50% trong một vài tháng gần đây.

Chuỗi điện máy tăng trưởng doanh thu mạnh với mức tăng 74,3% so với cùng kỳ nhờ đóng góp từ các cửa hàng mới mở và doanh thu bình quân mỗi cửa hàng tăng 15%. Trong 9 tháng đầu năm nay, chuỗi điện máy đạt doanh thu là 36.017 tỷ đồng. Đến cuối tháng 9/2018, chuỗi điện máy Xanh có 737 cửa hàng, tăng 38,8% so với con số 531 cửa hàng tại thời điểm cuối tháng 9/2017.

Cũng trong 9 tháng đầu năm nay, doanh thu chuỗi Bách hóa Xanh đạt 2.800 tỷ đồng, tăng 234,5% so với cùng kỳ, trong khi đó đến cuối tháng 9 số lượng cửa hàng đã tăng lên 409 cửa hàng, tăng 115,3%. Trong khi đó, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng cũng được cải thiện, tăng từ 650 tỷ đồng/tháng trong quý 1 lên 1.000 triệu đồng/tháng trong quý 3.

Hiền Anh

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.