Thu Vọng Nguyệt làm khách nước ngoài tiếc "vì không đến Việt Nam sớm hơn"

Hơn 200 bức ảnh độc đáo được trưng bày trong triển lãm ảnh Thu Vọng Nguyệt tại sân Thái Học - Văn Miếu Quốc Tử Giám đã thu hút đông đảo sự chú ý của các du khách trong và ngoài nước.

Hình ảnh về một Văn Miếu Quốc Tử Giám trầm mặc cổ kính khoác lên mình “chiếc áo mới” đầy sức sống tựa như bản hòa tấu đa sắc màu hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại đã khiến nhiều du khách cảm thấy bất ngờ và thích thú.

Quan sát những bức ảnh chụp “Dòng sông ánh sáng”, bà Anne Capawell ( 58 tuổi, quốc tịch Anh) cho biết: “Văn Miếu là một trong những điểm đến đầu tiên trong hành trình khám phá Hà Nội của tôi. Trước đó tôi đã từng tìm hiểu và nghiên cứu thông tin về địa điểm này trên Internet và nghĩ rằng đây là một nơi rất trang nghiêm. Tôi đã rất bất ngờ khi thấy những hình ảnh lộng lẫy này, chúng thật khác xa so với những gì tôi đã hình dung. Tôi ước gì đã tới Việt Nam sớm hơn để được tham dự sự kiện tuyệt đẹp này”. - Bà Anne chia sẻ

Nhiều chuyên gia cho rằng sự hào hứng của khách nước ngoài là "dễ đoán". Vì chuỗi nhà hàng Quán Ăn Ngon, đơn vị tổ chức sự kiện văn hóa Thu Vọng Nguyệt và triển lãm cùng tên tại Văn Miếu vốn có bề dày kinh nghiệm trong việc quảng bá văn hóa ẩm thực Việt trong hơn một thập kỷ qua.

Những hình ảnh dường như chỉ còn lại trong ký ức người Hà Nội gốc hay trong sách vở, hội họa được thương hiệu này sử dụng như một "phép thử" để chinh phục khách du lịch nước ngoài tại nhà hàng nay được áp dụng nhuần nhuyễn trong triển lãm để quảng bá vẻ đẹp của đất nước, con người và văn hóa Việt Nam.

Những tác phẩm trưng bày tại triển lãm đã được Ban tổ chức sự kiện Thu Vọng Nguyệt chọn lọc ra trong hơn 10.000 bức ảnh với tiêu chí bắt được các khoảnh khắc đắt giá nhất nhằm vẽ lên một Văn Miếu cổ kính nhưng mới lạ, giao hòa giữa truyền thống và hiện đại thể hiện qua các tác phẩm như: “Đêm hoa đăng, Lung linh Khuê Văn Các, Tiếng Xưa, Ông Đồ, Trăng Cười … Rất nhiều trong số những bức ảnh này đã gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách quốc tế.

Tôi đặc biệt hứng thú với bức ảnh về “Tò He” và “Lồng đèn” của các bạn vì chúng thật đẹp, thật khác lạ, chúng là những thứ mà tôi chưa từng thấy ở đâu trên thế giới, điều này thật thú vị với tôi. Những bức ảnh này mang đậm nét văn hóa truyền thống của các bạn” - Bà Laurie Indenbaum (quốc tịch Mỹ) cho hay.

Ngay cả với những du khách đến từ các quốc gia châu Á cũng đón Tết trung thu như Việt Nam, những bức ảnh về Tết trung thu truyền thống cũng khiến họ cảm thấy thật thú vị.

Ở Nhật Bản cũng có Tết trung thu, nhưng đó là dịp để chúng tôi cảm tạ thần linh đã mang đến mùa màng bội thu. Thật ngạc nhiên khi biết ở đất nước của các bạn trung thu còn là Tết dành cho trẻ em” - Ông Yamada Hitoshi ( Du khách Nhật Bản) cho biết.

Khi được biết sự kiện văn hóa Thu Vọng Nguyệt chỉ được tổ chức vẻn vẹn trong 3 ngày của tháng 10, anh Paulo Fasone ( Quốc tịch Italia) đã bày tỏ sự tiếc nuối : “Tôi ở Hà Nội đã hơn 4 tháng và thật tiếc là tôi đã bỏ lỡ sự kiện văn hóa này của các bạn. Tôi hi vọng sự kiện này sẽ được tổ chức vào mùa thu năm sau và tôi nhất định sẽ quay trở lại được tham dự Tết trung thu tại Văn Miếu như thế này”

Riêng với Ông David và bà Heather Clare (Quốc tịch Austraulia) thì những bức ảnh trong triển lãm Thu vọng Nguyệt này đã trở thành nguồn cảm hứng cho họ: “Chúng tôi sẽ quay trở lại Việt Nam lần nữa để được khám phá các lễ hội khác”

Triển lãm ảnh Thu Vọng Nguyệt diễn ra từ hôm 3/11 vừa qua đã thu hút sự chú ý của hàng ngàn lượt khách đến tham quan mỗi ngày. Hoạt động này không chỉ nhằm mục đích “làm mới” và “ sống động hóa” di tích Văn Miếu để khơi gợi sự trân trọng và gìn giữ tinh hoa truyền thống của cha ông mà còn để hấp dẫn khách du lịch, từ đó lan tỏa hình ảnh Văn Miếu đến với du khách trong và ngoài nước một cách tự nhiên.

Khách du lịch quốc tế tham quan triển lãm ảnh trong khu di tích Văn Miếu

Người dân Hà Nội và du khách có thể đến Văn Miếu để xem triển lãm đến hết ngày 11/11/2017.

Linh Chi

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

6 người con bất ngờ 'làm đám cưới' cho bố mẹ, bù đắp thanh xuân gian khó

Lễ kỷ niệm 37 năm ngày cưới của ông Trần Văn Mai và bà Mai Thị Mười là món quà bất ngờ của 6 người con dành cho ông bà nhân chuyến du lịch của đại gia đình vào dịp Tết vừa qua.

Gửi trao vị hạnh phúc, đón xuân tròn đầy cùng bộ sản phẩm Tết từ TH

Với bộ sản phẩm đồ uống Tết Ất Tỵ 2025 từ TH cùng các món ăn chế biến sẵn của TH true Food, bạn không mất nhiều thời gian chuẩn bị những bữa tiệc tinh tế, đong đầy yêu thương.

Nữ biên tập viên về quê làm việc bị gièm pha, sau chục năm giúp cả nhà đổi đời

Bỏ việc biên tập viên, chị Lương Thy Hương mở quán bán trà sữa giữa vô vàn lời gièm pha. Sau vài năm, chị có nguồn thu nhập ổn định, góp vốn giúp chồng mở xưởng nội thất.

Hành động đẹp của phụ xe dành cho vị khách đặc biệt trên chuyến xe cuối năm

Kết thúc buổi truyền hóa chất cuối cùng năm Giáp Thìn, nữ bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn cuối, bị liệt 2 chân lên nhầm xe khách. Chỉ có một mình, chị vội vàng gọi điện cho nhà xe đặt trước đó và nhận được hành động đẹp của người phụ xe.

SHB livestream tìm ra khách hàng trúng thưởng sổ tiết kiệm 310 triệu đồng

Vừa qua, SHB đã tiến hành quay số trúng thưởng cuối kỳ chương trình “Tiết kiệm an tâm - Nhận quà xứng tầm” theo hình thức livestream công khai, nhận được sự quan tâm đông đảo của khách hàng, người dân.

Công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây mãng cầu vạn người mê

Chính quy trình và công nghệ sản xuất hiện đại đã tạo nên hương vị tự nhiên thơm ngon khác biệt cho thức uống từ mãng cầu mới của Tập đoàn TH.

Sức nóng Đô thị nghỉ dưỡng Sun Group tại Hà Nam chưa hạ nhiệt

Ngày 17/11, sự kiện giới thiệu dự án Sun Urban City với chủ đề “Sắc màu miền di sản” diễn ra tại Hà Nội thu hút hơn 700 nhà đầu tư và chuyên viên kinh doanh BĐS miền Bắc.

Khách nước ngoài 'đổ' về làng Vòng thưởng thức đặc sản nức tiếng mùa thu Hà Nội

Với những ai có tình yêu với mùa thu Hà Nội thì không thể không nhớ đến cốm làng Vòng - một món ăn, đặc sản nổi tiếng của Hà Nội, nhất là với khách du lịch nước ngoài.

Giới trẻ trải nghiệm ‘siêu xanh, siêu xinh’ cùng Vinamilk

Với hơn 11.000 vỏ hộp sữa đổi trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, khách hàng nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.

Đang cập nhật dữ liệu !