Xúc động với hình ảnh con trai cố nhà báo Nguyễn Đình Quân nhận giải thay cha

Trong lễ trao giải Báo chí Quốc gia lần thứ XII, nhiều người không khỏi rưng rưng xúc động khi nhìn thấy hình ảnh con trai cố nhà báo Nguyễn Đình Quân lên nhận giải thay cha.

Tối 21/6, Lễ trao giải Báo chí Quốc gia lần thứ XII diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô để vinh danh những cá nhân, nhóm tác giả, nhà báo, phóng viên đã có những cống hiến cho nghề bằng những tác phẩm mang tính chiến đấu cao, gây được tiếng vang trong dư luận. Trong buổi lễ, một nhân vật đặc biệt xuất hiện đã khiến nhiều đồng nghiệp không khỏi rưng rưng xúc động.

Đêm trao giải đã vinh danh cố nhà báo Nguyễn Đình Quân, phóng viên thường trú của báo Tiền Phong tại Khánh Hòa. Nhà báo Nguyễn Đình Quân (Báo Tiền Phong) là một người trong nhóm tác giả với loạt bài 5 kỳ “Đặc khu kinh tế” đạt giải C giải Báo chí Quốc gia lần thứ XII.

Tại buổi lễ trao giải, anh Nguyễn Huy Toàn (con trai của nhà báo Nguyễn Đình Quân) đã thay mặt cha lên nhận giải cũng như nhận sự tri ân của các đồng nghiệp. Đây là một hình ảnh xúc động trong lễ trao giải mà bất kỳ ai nhìn thấy cũng không khỏi động lòng. 

Con trai cố nhà báo Nguyễn Đình Quân lên nhận giải thay cha trong lễ trao giải Báo chí Quốc gia lần thứ XII

Trước đó, ngày 6-9-2017, trên đường đi tác nghiệp, nhà báo Nguyễn Đình Quân đã bị tai nạn giao thông và qua đời. Anh là một phóng viên được đồng nghiệp yêu mến, một nhà báo luôn nặng lòng với biển đảo nói chung và với Trường Sa nói riêng. Anh còn biết đến là một nhà báo chân chính đi đến tận cùng của sự thật và tiêu biểu đó là vụ án "người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén.

Anh còn được các đồng nghiệp quý mến bởi tính tình hiền hòa, dễ gần nhưng cũng rất thẳng tính khi góp ý vấn đề. Đặc biệt là các nhà báo trẻ mới vào nghề luôn được anh chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm, cùng hợp tác tác nghiệp với những đề tài hay.

Mặc dù lớn tuổi nhưng anh luôn xông xáo trên khắp các mặt trận, từ các vụ phá rừng ở miền núi Khánh Hòa đến đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo, đấu tranh bảo vệ quyền lợi người dân bị oan ức. Nhiều người nhắc đến anh Quân là nhắc đến nhà báo chân chính, nhà báo của người nghèo cũng vì lẽ đó.

Nhà báo Nguyễn Đình Quân mất trong một tai nạn giao thông trên đường đi tác nghiệp vào tháng 9/2017.

Những ai biết đến anh Quân từ trực tiếp ngoài đời hay trên mạng xã hội facebook, blog đều nhận thấy rõ, anh luôn nặng lòng với biển đảo nói chung và với Trường Sa nói riêng. Hơn 20 năm trong nghề thì cũng không thể đếm được bao nhiều chuyến đi tác nghiệp của anh cùng với Hải quân Việt Nam trên biển đảo quê hương và Trường Sa.

Yêu Trường Sa như máu thịt, sinh thời anh đã bỏ không ít công sức để tìm kiếm, phổ biến hình ảnh, tư liệu khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa. Anh đã gặp các cựu binh hỏi chuyện về giải phóng Trường Sa năm 1975; đến Thư viện tỉnh lục tìm và chụp lại toàn bộ những trang báo Nhân Dân viết về các sự kiện ngày 14-3-1988 đưa lên blog, facebook của mình. Anh còn vận động giúp đỡ gia đình những người lính ở Trường Sa gặp hoàn cảnh khó khăn... Tình yêu với biển đảo máu thịt của nhà báo Đình Quân còn được thể hiện đầy đủ trong cuốn sách mang tên “Trường Sa trong tôi” gồm những bài viết tâm huyết của anh về Trường Sa sắp được NXB Sự Thật ấn hành. Đây cũng là cuốn sách đầu tiên của anh suốt một đời cầm bút.  

Huy Phạm

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !