Xem xét thu hồi giấy phép của cơ quan báo chí sai phạm nghiêm trọng

ICTnews - Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu Cục Báo chí và Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử xem lại các quy định về thu hồi giấy phép, để xử lý nghiêm khắc các cơ quan báo chí sai phạm nghiêm trọng.
Xem xét thu hồi giấy phép của cơ quan báo chí sai phạm nghiêm trọng - ảnh 1

Ảnh có tính chất minh họa. Nguồn: Internet

Tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước quý I/2019 của Bộ TT&TT vào ngày 4/4/2019, báo cáo về đề án Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 vừa được Thủ tướng phê duyệt, Cục trưởng Cục Báo chí Lưu Đình Phúc cho biết, việc thực hiện cơ cấu lại hệ thống báo chí làm cho hệ thống thông tin, tuyên truyền nước ta tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; đáp ứng tốt hơn nhu cầu thông tin của người dân.

Quy hoạch cũng đưa ra định hướng cho các cơ quan báo chí tiến tới thực hiện mạnh mẽ quyền tự chủ tài chính từ đó tăng sức cạnh tranh, tự chủ cho báo chí. Đồng thời, Nhà nước sẽ tập trung đầu tư ngân sách cho một số cơ quan báo chí chủ lực, trên cơ sở đặt hàng báo chí để thực hiện các nhiệm vụ chính trị, thông tin, tuyên truyền thiết yếu.

Liên quan đến triển khai quy hoạch báo chí, Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh việc quan trọng nhất hiện nay là thu gọn các đầu mối, xây dựng các cơ quan báo chí lớn, phát triển mạnh. Bộ trưởng chỉ đạo trong tháng 5, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo sẽ chủ trì tổ chức “Hội nghị Diên hồng” với các Tổng biên tập để bàn các giải pháp giúp đỡ báo chí phát triển.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cũng cho biết: Thủ tướng đã chính thức đồng ý có quỹ đặt hàng báo chí và yêu cầu Bộ TT&TT sớm đề xuất các phương án cụ thể để triển khai luôn trong năm nay.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo đề nghị Cục Báo chí xây dựng kế hoạch hướng dẫn triển khai quy hoạch báo chí trong thời gian tới và phân loại đối tượng cụ thể. Đồng thời, trong quá trình triển khai sẽ kết hợp lấy ý kiến các cơ quan báo chí về cơ chế đặt hàng mà Thủ tướng Chính phủ vừa thông qua.

Tại buổi họp, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá cao hiệu quả của đường dây nóng Báo chí và Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử. Thời gian qua, hàng loạt ý kiến phản ảnh của người dân về các vấn đề sai phạm đã được ghi nhận, giúp cơ quan quản lý phát hiện xử lý nhanh chóng, kịp thời. Bộ trưởng yêu cầu hai đơn vị tiếp tục phát huy và làm tốt hơn nữa để lành mạnh hóa báo chí tuyên truyền trong thời gian tới.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết thêm: “Thủ tướng yêu cầu báo chí phải là tấm gương phản ánh xã hội, định hướng dư luận, tạo niềm tin trong công chúng, không khai thác quá đà các tin xấu độc, làm xói mòn niềm tin xã hội. Đây là trách nhiệm của Bộ, mà cụ thể là của các đơn vị quản lý báo chí như Cục Báo chí, Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử”.

“Để làm tốt điều này, trước mắt, các đơn vị phải rà soát thông tin trên không gian mạng để phát hiện những bất thường gây ảnh hưởng xấu cho xã hội, qua đó sàng lọc và xử lý các thông tin sai sự thật, thông tin xấu độc gây ảnh hưởng đến xã hội”, Bộ trưởng nhận định.

Bộ trưởng cũng yêu cầu Cục Báo chí và Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử xem lại các quy định về thu hồi giấy phép để xử lý nghiêm khắc các cơ quan báo chí sai phạm nghiêm trọng.

P.V

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !