Vụ học sinh Trường Gateway tử vong: Trường quá vô cảm, tắc trách!

Sáng nay, bên lề hội thảo “Báo chí với hoạt động của đại biểu Quốc hội” do Văn phòng Quốc hội tổ chức, các đại biểu Quốc hội đã bày tỏ sự thất vọng về cách hành xử của Trường Gateway trước cái chết đau lòng của một học sinh bị bỏ quên trên xe ô tô do nhà trường đưa đón.

Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc

Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc cho hay, ai cũng biết cháu bé qua đời trong sự rủi ro, bởi vì sự việc diễn ra từ sinh hoạt rất bình thường của một ngôi trường giành cho những gia đình có điều kiện kinh tế gửi con em vào học, chứ không phải ở một nơi nông thôn hẻo lánh hay vùng sâu, vùng xa.

"Sự phẫn nộ lớn của xã hội trong hai ngày qua chính là thể hiện tình cảm giành cho con trẻ. Tuy nhiên, chúng ta nói nhiều mà không làm. Ví dụ nói về kỹ năng sống cho con trẻ ai cũng nói, nhưng tại sao một ngôi trường lớn như Gateway lại không đặt ra. Chúng ta cần phải đề phòng rủi ro lớn hơn”, đại biểu Dương Trung Quốc nói.

Theo đại biểu Quốc, trong vụ việc cháu bé 6 tuổi tử vong khi bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh, dư luận xã hội đã phản ứng rất nhanh, rất mạnh, phía các cơ quan chức năng cũng vào cuộc rất kịp thời.

“Nhưng không biết vì lý do gì thấy thái độ và sự phản ứng của nhà trường quá vô cảm, thiếu trách nhiệm”, ĐBQH Dương Trung Quốc nói và cho rằng, điều đó sẽ gây hại cho nhà trường.

Theo ĐB Quốc, việc Gateway không có mặt tại buổi họp báo về vụ việc cháu bé tử vong vào trưa ngày 7/8, chưa biết phía cơ quan triệu tập có ý kiến gì không, nhưng đó là điều không thể chấp nhận được.

“Một cơ sở giáo dục phải có uy tín, nhất là trường mới. Với phản ứng như trường hợp của Gateway trước vụ cháu bé tử vong thì chắc chắn họ sẽ phải lãnh chịu hậu quả”, ông Quốc bày tỏ.

Tương tự, ĐBQH Bùi Văn Phương – Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh Ninh Bình cũng cho rằng, tâm trạng của ông cũng giống như mọi người – rất đau xót trước cái chết của cháu bé 6 tuổi này.

“Đây là một sự việc xảy ra hết sức đáng tiếc và quá đau lòng bởi sự thiếu sót, tắc trách của người lớn dẫn tới sự mất mát quá lớn với gia đình cháu bé. Sự việc này cũng dẫn tới nhiều lo lắng trong những gia đình khác”, ông Phương bày tỏ.

Theo ông Phương, trong sự việc này, ở đây vấn đề được đặt ra là quy trình đưa, đón và bàn giao học sinh như thế nào mà khi xe chở các cháu đến trường học mà trên xe vẫn sót lại một cháu, không ai hay không biết dẫn đến sự việc đau lòng. Do đó cần phải xem lại quy trình của nhà trường trong việc đưa, đón, nhận bàn giao trẻ giữa gia đình – người tiếp nhận và nhà trường. Từ đó xác định xem các khâu còn thiếu sót ở điểm nào?

“Để xác định lỗi cụ thể của các đơn vị có liên quan như thế nào cần phải chờ kết luận của cơ quan điều tra. Tuy nhiên, qua sự việc đáng tiếc này là bài học cho hệ thống trường học nói riêng và xã hội nói chung về sự chuẩn chỉ trong hoạt động chuyên môn, sự phối hợp chặt chẽ trong công tác.

Đặc biệt là hệ thống các lớp mầm non và tiểu học rất cần những quy định đòi hỏi cao hơn những cấp khác để trẻ em được chăm sóc một cách cẩn thận hơn. Người được tuyển vào làm việc tại những môi trường giáo dục này cũng đòi hỏi có yêu cầu cao hơn về chuyên môn, nghiệp vụ phải cẩn thận, chu đáo, cẩn trọng mọi công việc”, ông Phương nhấn mạnh.

Đối với tên gọi của trường học, ĐBQH Bùi Văn Phương cho rằng, nếu trường này không phải trường quốc tế mà quảng cáo là trường quốc tế là không được. “Ngay cả các đơn vị quản lý cũng cần phải có trách nhiệm trong việc phát hiện, kiểm tra những thông tin thiếu chính xác” – ông Phương nói.

N. Huyền

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !