Vụ Cục phó mất trộm: "Chúng tôi không thấy một từ nào về phong bì bóc dở, xé dở"

“Khi anh Quang báo cáo việc mất tiền, cơ quan công an đã đến và trong biên bản chỉ xác định là mất bao nhiêu, còn lại những gì. Chúng tôi không thấy một từ nào về phong bì bóc dở, xé dở cả”.

Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà tại cuộc họp báo Chính phủ diễn ra vào chiều 3/10.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà

Phóng viên đặt câu hỏi: Vừa qua, xảy ra việc Cục phó Nguyễn Xuân Quang mất trộm gần 400 triệu tại khách sạn khi đi công tác, Bộ trưởng có đánh giá thế nào khi trong quá trình thanh tra có ý kiến cho rằng có chuyện khuất tất, trong khi Thủ tướng chủ trương không gây khó cho doanh nghiệp. Cách giải quyết của Bộ TN&MT với ông Quang như thế nào, tới đây có biện pháp gì làm trong sạch bộ máy cán bộ?

Trả lời câu hỏi này, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cho biết: Các cơ quan báo chí đã có những đăng tải rất dài, rất sâu về vụ việc này.

“Đến thời điểm này tôi có trả lời gì cũng không thể hơn. Chiều nay, Tổng cục Môi trường đã có cuộc trao đổi với báo chí liên quan vụ ông Nguyễn Xuân Quang mất trộm gần 400 triệu đồng tại khách sạn”- Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói.

Ông Trần Hồng Hà cho biết: "Hiện nay, chúng tôi đang phụ trách 8 lĩnh vực liên quan đến tài nguyên, môi trường, đất đai, khoáng sản. Đây là lĩnh vực rất gần với cuộc sống và ảnh hưởng đến nhiều người dân. Và lĩnh vực này, nếu chúng ta không có các quy định rõ ràng, công khai minh bạch, cũng như vấn đề giáo dục cán bộ công chức trong quá trình thực hiện các dịch vụ công ích này thì rất dễ nhiều cán bộ sa ngã, có hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu".

Ông Hà nhấn mạnh: "Đây là điều chúng tôi đã nhận thấy và trong thời gian vừa qua không chỉ lĩnh vực của chúng tôi mà trong tất cả lĩnh vực quản lý của Nhà nước, Đảng, Nhà nước quan tâm để có quy định, đặc biệt các điều Đảng viên không được làm. Luật công chức, viên chức, phòng chống tham nhũng… tạo ra môi trường công khai minh bạch, làm rõ trách nhiệm công chức, viên chức Nhà nước phòng ngừa sự nhũng nhiều. Đặc biệt trong lĩnh vực tài nguyên môi trường".

Theo ông Hà, các vụ việc ở Yên Bái hay vụ Phó Cục trưởng mất tiền tại khách sạn … cơ quan chức năng có thẩm quyền đã vào cuộc. Khi có kết luận cụ thể, chúng ta sẽ có đánh giá chính xác. Các trường hợp này chúng ta đang chờ kết luận của cơ quan chức năng.

“Về quan điểm xử lý, bất kể cán bộ công chức nào có đủ bằng chứng về hành vi sách nhiễu, lợi dụng chức vụ, trục lợi thì xử lý nghiêm không trừ một ai. Chiều nay, tôi được thông báo là cơ quan công an điều tra, làm việc đã có biên bản giao chúng tôi. Khi anh Quang báo cáo việc mất tiền, cơ quan công an đã đến và trong biên bản chỉ xác định là mất bao nhiêu, còn lại những gì. Chúng tôi không thấy một từ nào về "phong bì bóc dở, xé dở" cả"”- ông Hà khẳng định. 

N. Huyền

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !