Vụ cháy Rạng Đông: TP Hà Nội đang chỉ đạo quyết liệt khắc phục hậu quả

Chiều 10/9, tại cuộc họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, mặc dù không nằm trong nội dung buổi họp nhưng báo chí đã đặt rất nhiều câu hỏi xung quanh vụ cháy ở Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (Công ty Rạng Đông).

Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Trần Xuân Hà

Theo đó, trước thông tin bất nhất giữa chính quyền Hà Nội và Bộ TN&MT, báo chí đã gửi một loạt câu hỏi tới Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Trần Xuân Hà.

Cụ thể: Việc Quận Thanh Xuân phê bình và“đòi” kỷ luật đối với người ký văn bản cảnh báo của UBND phường Hạ Đình cho đến nay được các nhà khoa học đánh giá “kịp thời” nhất, Thành ủy có ý kiến gì về việc này?

Cho đến thời điểm này, vụ cháy vẫn có những thông tin trái chiều giữa Thành phố và Bộ TN&MT. Vì sao, Thành phố không đưa ra được thông tin? Phải chăng thành phố chưa có phương án xử lý ? Và khi nào thì Thành phố có thông tin chính thức?

Ban Tuyên giáo Thành ủy có dự định họp báo về vụ cháy ở Công ty Rạng Đông vậy vì sao lại hủy? Qua nắm bắt tình hình nhân dân ở đó, hiện có những luồng thông tin tranh cãi nhau về chuyện nhân dân hết sức yên tâm, ổn định hay nhân dân hết sức hoang mang. Thông tin từ phía chính quyền nói nhân dân có tâm lý ổn định, sinh hoạt bình thường, các cháu đi học bình thường nhưng báo chí lại có luồng thông tin khác. Vậy qua nắm bắt, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội  thấy tình hình thực tế như thế nào, chính quyền đã làm tròn trách nhiệm của mình trong việc xử lý vụ cháy ở Rạng Đông hay chưa?

Không trả lời vào từng câu hỏi, ông Trần Xuân Hà, Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết:  Đây là sự cố đáng tiếc và hiện nay lãnh đạo  thành phố đang chỉ đạo quyết liệt các cơ quan chức năng của Thành phố vào cuộc để khắc phục cao nhất những hậu quả vụ cháy gây ra.

Ông Hà cho biết, với mục tiêu chăm lo bảo vệ sức khỏe của người dân đặt lên hàng đầu, trong những ngày qua lãnh đạo Thành phố đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc chặt chẽ. Cụ thể, hiện ngành TN&MT đang phối hợp với các cơ quan giám sát chặt chẽ về môi trường,  ngành y tế khám sàng lọc sức khỏe cho người dân vùng ảnh hưởng.

“Thành phố làm tất cả những cái có thể để khắc phục hậu quả vụ cháy gây nên, đảm bảo sức khỏe, cuộc sống cho người dân”, ông Hà nói.

Cũng theo Phó ban Tuyên giáo Thành ủy, sở dĩ hoãn phiên họp báo về nội dung này trong chiều nay là do hiện  các cơ quan  chức năng đang tích cực phối hợp vào cuộc, đang đánh giá lại những nôi dung xung quanh vụ cháy.

“Tới đây có gì mới sẽ cung cấp ngay cho các cơ quan báo chí để người dân hiểu và chia sẻ với chính quyền thành phố”, ông Hà nói và mong muốn các cơ quan báo chí “tiếp tục tuyên truyền tạo sự đồng thuận của người dân để người dân phối hợp thật tốt với các cơ quan chức năng nhằm khắc phục hậu quả của vụ cháy”. 

Trước đó, trả lời báo chí ngày 8/9, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, “dân không có ý kiến gì”. Người đứng đầu chính quyền thành phố nhấn mạnh việc quan trọng nhất, mấu chốt hiện nay khi xử lý vụ cháy là phải chờ cơ quan giám định của công an có thông tin sớm kết quả. Sau đó, các đơn vị xử lý ô nhiễm môi trường sẽ vào cuộc thu gom toàn bộ số hóa chất ở Công ty Rạng Đông, đóng lại và đem đến nhà máy xử lý chất nguy hại.

Theo người đứng đầu chính quyền TP, ông đã mời người dân trong khu vực bị ảnh hưởng bởi vụ cháy lên tham dự cuộc họp ở UBND TP vừa qua. Ở đó, ông đã nghe họ phát biểu, trực tiếp hỏi người dân nhưng người dân nói “Không có bức xúc gì”.

Sự cố cháy nổ tại Công ty Rạng Đông xảy ra từ lúc 18h30 đến 23h30 ngày 28/8/2019.

Theo thông báo của Tổng Cục Môi trường (Bộ TN &MT), vụ cháy đã làm cháy khoảng 6.000m2 kho chứa sản phẩm (gồm Bóng đèn huỳnh quang: 480.000 sản  phẩm, chủ yếu là loại đèn dài 1,2m, sử dụng thủy ngân (Hg) lỏng với hàm lượng là 20mg/bóng; Bóng đèn compact: 1.600.000 sản phẩm, sử dụng 01 viên Amalgam/bóng đèn trọng lượng khoảng 11,5 mg, hàm lượng Hg khoảng 22-30%; Bóng đèn tròn công suất thấp dùng sợi đốt vonfram: 2.000.000 sản phẩm), nguyên liệu và một số loại hóa chất độc hại. Lượng Hg đã phát tán ra ngoài môi trường do sự cố cháy nổ là 15,1 kg đến 27,2 kg.

N. Huyền

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !