Vĩnh Phúc đã học tập Trung Quốc trước khi xây Văn Miếu?

Ngay từ khi chuẩn bị công tác đầu tư, xây dựng Văn Miếu, tỉnh Vĩnh Phúc đã cử một đoàn cán bộ đi nghiên cứu công trình Văn Miếu Khổng Tử, huyện Khúc Phụ, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.
Vĩnh Phúc đã học tập Trung Quốc trước khi xây Văn Miếu? - ảnh 1

Việc tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành xây dựng công trình Văn Miếu đã được dư luận rất quan tâm trong thời gian vừa qua. Bên cạnh câu hỏi của nhiều người rằng: Công trình này liệu có cấp thiết đến mức buộc tỉnh Vĩnh Phúc phải chi tới gần 300 tỷ đồng để xây dựng trong khoảng thời gian từ năm 2011-nay, bất chấp đó là thời kỳ khủng hoảng kinh tế và nhiều công trình dân sinh, xã hội khác vẫn đang bị trì hoãn vì thiếu kinh phí?

Trong phần trả lời câu hỏi của phóng viên báo Dân Trí ngày 8/6, ông Kim Văn Ngoan Quýnh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc - cho biết: "Toàn bộ đề án trưng bày nội thất của Văn Miếu mà Sở Văn hóa là chủ đầu tư, đã báo cáo qua nhiều lần hội thảo khoa học, qua nhiều lần họp với các nhà khoa học đều không đưa Khổng Tử vào thờ ở đó, mà chỉ đưa vào gian thờ chính là ông Chu Văn An, chứ không phải Khổng Tử. Sau này mới có một số ý kiến cho rằng phải đưa Khổng Tử vào thờ trong Văn Miếu. Quan điểm của ngành tôi trong việc phê duyệt nội thất ở Văn Miếu là không thờ Khổng Tử trong đó".

Tuy nhiên, trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Vĩnh Phúc ngày 18/4/2011 đã đăng tải một bài viết với tiêu đề “Nhiều kinh nghiệm hay trong quy hoạch, đầu tư và xây dựng Văn miếu Vĩnh Phúc” và cho biết: “Chuẩn bị cho công tác đầu tư, xây dựng Văn miếu tỉnh Vĩnh Phúc, ngày 13/4/2011, Đoàn công tác của tỉnh đi nghiên cứu và học tập về xây dựng Văn miếu do đồng chí Trần Ngọc Tư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Ban quản lý Văn miếu Khổng Tử, huyện Khúc Phụ, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc”.

Vĩnh Phúc đã học tập Trung Quốc trước khi xây Văn Miếu? - ảnh 2

Bản tin đăng trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Vĩnh Phúc.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, toàn bộ nội dung của bài viết này đã được đăng trên Báo Xây dựng từ ngày 13/4/2011. Bài viết cũng cho biết thêm: “Tại buổi làm việc, Đoàn đã được nghe trình bày về công tác trùng tu, tôn tạo và bảo tồn các giá trị văn hoá truyền thống tại Văn miếu Khổng Tử. Đồng thời, trao đổi về công tác quy hoạch, cơ chế đầu tư, phương thức quản lý, cách thức tổ chức các hoạt động tại Văn Miếu”.

Trong buổi làm việc với nhóm phóng viên Infonet về công trình Văn Miếu này, ông Kim Văn Ngoan Quýnh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc cũng thừa nhận rằng, nguồn vốn xây dựng công trình văn hóa Văn Miếu là 100% tiền ngân sách của tỉnh, tức là lấy từ tiền đóng thuế của người dân nhưng trước khi xây dựng Vĩnh Phúc đã không lấy ý kiến nhân dân, vì “dân có ai biết đâu mà lấy ý kiến?”.

Lương Minh

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !