Vì sao MobiFone được lựa chọn để tách khỏi VNPT?

MobiFone được đánh giá đang sở hữu một thương hiệu khá mạnh, hoạt động độc lập hơn so với VinaPhone trong Tập đoàn VNPT.

Khi tách MobiFone ra vẫn đảm bảo Tập đoàn VNPT có bức tranh tài chính lành mạnh, vừa đảm bảo MobiFone tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Vì sao MobiFone được lựa chọn để tách khỏi VNPT? - ảnh 1

Tọa đàm “Tái cơ cấu thị trường viễn thông Việt Nam” diễn ra chiều ngày 14/2. Ảnh: Thái Anh

Theo Đề án tái cơ cấu thị trường viễn thông đã được Bộ TT&TT trình Chính phủ, MobiFone sẽ tách ra khỏi Tập đoàn VNPT và thành lập Tổng Công ty Thông tin di động. Tổng Công ty này cung cấp đa dịch vụ, trong đó có dịch vụ thông tin di động và MobiFone là một thành viên.

Liên quan đến vấn đề đang thu hút sự chú ý lớn là tại sao VNPT lại lựa chọn tách mạng di động MobiFone, mà không phải là VinaPhone, tại Tọa đàm “Tái cơ cấu thị trường viễn thông Việt Nam” diễn ra chiều ngày 14/2, ông Trần Mạnh Hùng – Tổng Giám đốc VNPT cho hay, từ tháng 5/2012 Tập đoàn VNPT đã trình lên Thủ tướng Chính phủ đề án tái cơ cấu Tập đoàn, trong đó quan điểm của VNPT là không quản lý cùng lúc hai mạng di động.

“VNPT đã nghiên cứu rất nhiều phương án, cân nhắc tách VinaPhone hay MobiFone, phân tích các ưu điểm và nhược điểm cả về vấn đề tài chính, kinh tế do đây là quyết định gây ảnh hưởng tới hàng triệu khách hàng của hai nhà mạng. Sau một thời gian cân nhắc, Tập đoàn đã thảo luận với Bộ TT&TT và cuối cùng đi đến thống nhất tách MobiFone, nhằm đảm bảo Tập đoàn có bức tranh tài chính lành mạnh, vừa đảm bảo MobiFone tiếp tục phát triển trong thời gian tới”, ông Hùng nói.

Liên quan đến vấn đề này, cũng tại Tọa đàm, ông Phạm Hồng Hải – Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) nhấn mạnh, tái cơ cấu tập đoàn kinh tế nhà nước đang là một trong những nhiệm vụ được Chính phủ quan tâm. Theo nhìn nhận chung, phương án tách MobiFone ra khỏi VNPT trong nội dung đề án tái cơ cấu của Tập đoàn VNPT vì thứ nhất, hiện MobiFone đang có một thương hiệu khá mạnh, hoạt động độc lập hơn so với VinaPhone trong Tập đoàn VNPT, khi tách ra sẽ giúp cho chủ trương cổ phần hóa của Chính phủ nhanh chóng hơn.

Thứ hai, phương án tách MobiFone và một số giải pháp Tập đoàn kiến nghị vẫn đảm bảo Tập đoàn VNPT có bức tranh tài chính lành mạnh, tiếp tục phát triển trong thời gian tới, còn MobiFone vẫn có nhiều điều kiện phát triển, hình thành một doanh nghiệp năng động hơn.

Quy hoạch Phát triển viễn thông Quốc gia đến năm 2020 đã được Thủ tướng phê duyệt đưa ra mục tiêu phải phát triển thị trường viễn thông cạnh tranh, với những dịch vụ quan trọng như di động, cố định, Internet phải có ít nhất 3 doanh nghiệp có thị phần tương đồng, phải xây dựng được các tập đoàn viễn thông mạnh để đi ra nước ngoài.

Theo đánh giá của giới phân tích, việc tách MobiFone ra khỏi VNPT cũng nhằm để đảm bảo có doanh nghiệp đủ sức cạnh tranh với VNPT và Viettel.

Nguồn: ICTnews

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !