Trụ sở Cảnh sát PCCC Phan Rí vẫn nguyên những mảng tường ám khói

Một tuần sau khi xảy ra vụ gây rối tại thị trấn Phan Rí Cửa (Bình Thuận), những dấu hiệu còn lại vẫn cho thấy mức độ nghiêm trọng của các hành động phá hoại. Tuy nhiên cuộc sống ở đây đã dần trở lại bình thường...

Nếu đi từ trung tâm thành phố Phan Thiết theo đường Võ Nguyên Giáp, chỉ hơn 1h sau sẽ tới thị trấn Phan Rí Cửa. Hướng đi này tránh được Quốc lộ 1A luôn đông đúc và đi qua những cung đường dọc bờ biển xanh ngắt cùng những bãi cát trắng mịn.

Qua cầu sông Lũy là thị trấn Phan Rí Cửa. Đây là thị trấn nhỏ nhưng nhà cửa khá dày, dưới sông hàng trăm chiếc thuyền đậu san sát vì cuộc sống của người dân chủ yếu dựa vào nghề biển.

Nằm ngay Quốc lộ 1A là trụ sở Đội CS PCCC Phan Rí. Trong ngày 10 và 11/6 rất nhiều người tập trung tại khu vực này, một số người quá khích đã tấn công CSCĐ, thậm chí tràn vào bên trong và đốt cháy nhiều ô tô, xe máy. Sự việc khiến nhiều người gồm cả dân và CSCĐ bị thương, phải đưa đi cấp cứu.

Đúng 1 tuần sau khi sự việc xảy ra, nơi này vẫn chưa khắc phục hết thiệt hại. Những hàng rào sắt bị xô đổ vẫn chưa được dựng lên, bảng tên trụ sở sứt mẻ vẫn chưa được thay mới.

Nhiều mảng tường trong trụ sở này vẫn ám khói vì hành động phá hoại. Cây cối trong sân táp lá vì hơi nóng tỏa ra từ các đám cháy.

Phía ngoài trụ sở vẫn còn sót lại dụng cụ bảo hộ của lực lượng CSCĐ. Vào lúc căng thẳng đỉnh điểm, hàng chục CSCĐ đã phải cởi bỏ áo giáp, khiên mũ và rời đi để tránh đụng độ với người dân. Lợi dụng điều này nhiều người quá khích đã tràn vào trong đốt phá và lấy cắp nhiều vật dụng, đồ dùng của lực lượng cảnh sát.

Phần được khắc phục sớm nhất là xe cứu hỏa và các thiết bị chữa cháy. Hiện nay tất cả các phương tiện này đã sẵn sàng hoạt động khi có sự cố cháy nổ.

Bàn ghế và những vật dụng bị đập phá được tập trung về một góc.

Sẽ mất nhiều thời gian để khắc phục hết những thiệt hại do các hành động quá khích gây ra.

Trưa ngày 17/6, nhận được tin báo cháy, lực lượng này lập tức đánh kẻng báo động. Hơn 1 phút sau đó, hai chiếc xe cứu hỏa nhanh chóng rời đi.

Dù phải dọn dẹp và sửa sang trụ sở nhưng các chiến sĩ cảnh sát PCCC tại đây vẫn luôn sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ chữa cháy.
Phong Vũ

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !