TP.HCM: Vì sao tỷ lệ lãnh đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bị giới hạn dưới 50%?

Ngày 8/12 HĐND TP.HCM tiếp tục kỳ họp lần thứ 17 với phần thảo luận tại hội trường. Tại đây quy định về “tỷ lệ hoàn thành suất sắc nhiệm vụ” đã nhận được nhiều ý kiến của các đại biểu có mặt.

Toàn cảnh phiên thảo luận sáng 8/12

Ở TP.HCM, việc phân loại, đánh giá mức độ hoàn thành công việc của lãnh đạo, công chức được dùng làm cơ sở để chi thu nhập tăng thêm. Theo giám đốc Sở Nội vụ Trương Văn Lắm, năm 2018 tỷ lệ đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khá cao.

Vì vậy TP cho rằng bộ khung các tiêu chí cần được điều chỉnh điều chỉnh để đánh giá chính xác kết quả, theo yêu cầu đặt ra là việc tăng thu nhập phải gắn liền với hiệu quả công việc, nâng cao tỷ lệ hài lòng của người dân.

Từ quý 3/2018, Sở đã bổ sung quy định theo hướng chặt chẽ hơn quy định cũ, trong đó có quy định tập thể lãnh đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bị hạn chế ở mức dưới 50%.

Trong buổi thảo luận, nhiều ý kiến cho rằng không nên hạn chế tỷ lệ này, mà kết quả đánh giá cần phải dựa vào công việc và mức độ hoàn thành trên thực tế. Việc giới hạn tỷ lệ có thể khiến sự đánh giá không công bằng và chính đội ngũ lãnh đạo tâm tư.

Trả lời về tỷ lệ 50%, ông Lắm cho biết Nghị quyết của Trung ương quy định về đánh giá cán bộ quy định con số này chỉ là 20%. Riêng với TP.HCM đã được nâng lên thành 50% khi triển khai chính sách thu nhập tăng thêm.

Ngoài ra có nhiều trường hợp lãnh đạo được xếp ở mức cao nhất, nhưng thực tế kết quả của đơn vị vẫn còn những mặt tồn tại. Vì vậy ông Lắm cho biết để đạt mức xuất sắc thì phải có 20% khối lượng công việc hoàn thành vượt mức thời gian.

Giám đốc Sở Nội vụ nhấn mạnh, việc đánh giá khắt khe hơn nhằm đảm bảo kết quả đánh giá phù hợp, và việc đánh giá không chỉ để hoàn thành nhiệm vụ cá nhân, mà còn phải nâng cao hiệu quả công việc chung của cơ quan.

Cũng trong buổi sáng các đại biểu đã chất vấn Giám đốc Sở GTVT về tình trạng sụt giảm số người đi xe buýt. Trả lời các câu hỏi, ông Trần Quang Lâm đã nêu ra một số nguyên nhân chính khiến ngày càng nhiều người “rời bỏ” loại hình vận tải này.

Theo ông Lâm, xe buýt hiện lưu thông với tốc độ trung bình khoảng 27km/h, trong khi xe 2 bánh là 30km/h. Trong khi đó lượng xe công nghệ đang có số lượng rất lớn, và sự linh hoạt của xe công nghệ đã khiến người dân thay đổi lựa chọn. Ngoài ra mật độ giao thông ngày càng lớn trong khi hạ tầng không theo kịp đã khiến xe buýt gặp nhiều khó khăn khi lưu thông.

Giám đốc Sở GTVT khẳng định với quy mô phương tiện và dân số hiện nay thì “phải phát triển giao thông công cộng”. Riêng với xe buýt, ông Lâm cho rằng trước mắt phải tăng hơn nữa chất lượng phục vụ hành khách bằng các thực hiện vé điện tử, tạo thuận lợi hơn cho người dân về nhà chờ, và ưu tiên cho xe buýt trên những tuyến đường phương tiện này đang hoạt động tốt.

Phong Vũ

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !