TP.HCM tổng kiểm tra kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng

Động thái này đưa ra trong bối cảnh, cuối tháng 6 vừa qua một loạt cán bộ Ban bồi thường giải phóng mặt bằng (BTGPMB) quận Tân Phú bị kỷ luật ở mức độ từ khai trừ khỏi Đảng đến khiển trách, vì chiếm dụng hơn 50 tỷ đồng.

Để có được các công trình giao thông, nhà ở... TP.HCM phải chi trả số tiền bồi thường rất lớn.

Cụ thể, đối với các dự án sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước thực hiện trước ngày 25/5/2015, TP sẽ giao UBND quận, huyện làm việc với chủ đầu tư của từng dự án để đối chiếu số kinh phí bồi thường hỗ trợ, tái định cư.

Trường hợp người bị thu hồi đất không nhận tiền hoặc đang có tranh chấp, khiếu nại, tố cáo thì UBND quận, huyện phải xác định rõ trách nhiệm thuộc cơ quan nhà nước hay người bị thu hồi đất.

Nếu do lỗi chậm chi trả của nhà nước, Chủ đầu tư và đơn vị bồi thường cần lập thủ tục chi trả và tiền lãi ngân hàng (nếu có), đồng thời chi trả thêm khoản hỗ trợ lãi suất hoặc tiền chậm chi trả theo quy định.

Nếu nguyên nhân từ phía người bị thu hồi đất (như có tranh chấp trong nội bộ gia đình, không do lỗi chậm chi trả của Nhà nước,...) thì vẫn lập thủ tục chi trả số tiền bồi thường, hỗ trợ và tiền lãi ngân hàng (nếu có), nhưng không được hỗ trợ lãi suất hay khoản tiền chậm chi trả.

Đối với các dự án sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước từ sau ngày 25/5, nếu người có đất bị thu hồi không nhận tiền bồi thường hỗ trợ theo phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đã được phê duyệt, hoặc đang có tranh chấp về quyền sử dụng đất mà chưa giải quyết xong thì tiền được chuyển vào Kho bạc Nhà nước và sẽ chi trả sau khi cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Với các trường hợp không nhận còn lại, toàn bộ số tiền tạm ứng sẽ được chuyển về tài khoản tiền gửi của chủ đầu tư tại Kho bạc. Sau một năm, nếu chủ đầu tư chưa trả cho người thụ hưởng thì phải hoàn lại cho ngân sách nhà nước.

Trường hợp chủ đầu tư không làm thủ tục nộp ngân sách nhà nước thì Kho bạc được phép trích từ tài khoản tiền gửi của chủ đầu tư, để nộp lại ngân sách, giảm số vốn đã tạm ứng cho dự án và thông báo cho chủ đầu tư.

Đối với các dự án sử dụng nguồn vốn không thuộc ngân sách nhà nước. Trong trường hợp quận, huyện đã xác định, phê duyệt chi phí bồi thường, hỗ trợ và cưỡng chế người bị thu hồi đất nhưng người dân chưa nhận tiền thì cần mở tài khoản tiền gửi đảm bảo thanh toán tại ngân hàng thương mại, chủ đầu tư không được sử dụng vào mục đích khác.

Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !