TP.HCM sẽ nhắn tin mời cử tri đi bầu cử

Ngày 19/5, Hội đồng bầu cử TP.HCM đã có buổi làm việc về tiến độ công tác chuẩn bị cho kỳ bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp vào ngày 22/5 tới.
TP.HCM sẽ nhắn tin mời cử tri đi bầu cử - ảnh 1

Khung cảnh buổi làm việc ngày 19/5.

Phát biểu tại buổi làm việc ông Lê Thái Hỷ - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho rằng qua những lần kiểm tra, tiếp xúc tại quận Tân Bình và Tân Phú ông nhận thấy các thanh niên có lên fanpage để phản bác lại những thông tin sai trái, tuy nhiên nội dung không thống nhất.

Theo ông Hỷ, nếu lực lượng công an phát hiện tổ chức Việt Nam lập các fanpage và phần mềm bầu cử giả thì cơ quan này nên có các bài báo phản bác lại những thông tin sai lệch này.

Ngoài ra ông Hỷ còn cho biết nếu Hội đồng bầu cử thấy cần thiết thì Sở sẽ làm việc với nhà mạng để nhắn tin mời cử tri đi bầu. “Chúng tôi đã thống nhất việc này và có thể triển khai nhanh” – ông Hỷ nói.

Về việc tác nghiệp của các phóng viên tại những điểm bỏ phiếu, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị cần phải có tập huấn cho các thành viên phụ trách để những người này nắm rõ các quy định, cơ sở pháp luật để chủ động ứng phó với các tình huống, tránh việc gây ra những khúc mắc không cần thiết.

Liên quan đến việc này, đại diện ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết hiện chưa có bất cứ một cơ quan báo chí nào của nước ngoài nào xin tác nghiệp tại dịp bầu cử tới đây.

Theo vị này, đối với báo chí nước ngoài có thể phân ra 2 loại, thứ nhất là những tờ báo có cơ quan thường trú tại TP, thứ hai là những tờ báo không có cơ quan thường trú.

Ở trường hợp 1, nếu muốn được tác nghiệp các phóng viên này phải có giấy phép của Bộ Ngoại giao, ở trường hợp thứ 2 phải có giấy phép của Sở Nội vụ.

Đối với các PV báo chí trong nước thì phải có thẻ nhà báo (loại thẻ nhựa mới cấp), trong trường hợp là phóng viên nhưng chưa có thẻ thì phải có giấy giới thiệu do tổng biển tập ký và ghi rõ địa điểm sẽ tác nghiệp.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm – Chủ tịch Hội đồng bầu cử TP.HCM cho rằng đến giờ này mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đều được làm đúng quy định của pháp luật. “Tôi lo lắng vì có nhiều người mới, lần này TP cũng tái lập HĐND 2 cấp nhưng đến nay công việc vẫn đảm bảo, đó là điều đáng mừng” – bà Tâm nói.

Thông báo về tình hình chung của các hội nghị tiếp xúc cử tri vừa diễn ra, bà Tâm cho biết đa số cử tri đều đánh giá cao các ứng cử viên vì các chương trình hành động đều rất nghiêm túc, có tinh thần trách nhiệm cao và ứng cử viên rất cầu thị, lắng nghe cử tri..

“Cử tri rất khen Mặt trận hiệp thương chặt chẽ, dân chủ, chọn được những người xứng đáng. Tại tổ của tôi cử tri cho biết trong 5 người không biết loại ai vì thấy ai cũng xứng đáng, thắng lợi của hiệp thương là ở chỗ đó” – bà Tâm cho hay.

Cũng theo bà Tâm, Hội đồng bầu cử có nhận được một số đơn thư tố cáo và đề nghị không đưa người này, người kia vào danh sách ứng cử, tuy nhiên đến khi xem xét thì những người bị nêu tên không hề có trong danh sách bầu cử, thậm chí trong danh sách giới thiệu cũng không. Từ đó bà đặt ra nghi vấn rằng những đơn thư tố cáo được viết ra với mục đích phá hoại cuộc bầu cử.

Về đề xuất của ông Lê Thái Hỷ, bà Tâm cho biết rất đồng ý việc nhắn tin mời cử tri đi bầu, tuy vậy bà lưu ý rằng Sở Thông tin và Truyền thông cần phối hợp với Ban tuyên giáo để nội dung tin nhắn lịch sự, phù hợp.

Vị Chủ tịch Hội đồng bầu cử TP cũng nhấn mạnh rằng sẽ không cấm cử tri mang điện thoại vào phòng bỏ phiếu. Tuy nhiên, thành viên các tổ bầu cử cần chú ý vận động, nhắc nhở người dân không nên sử dụng điện thoại trong lúc bầu vì sẽ ảnh hưởng đến người khác.

Về vấn đề tác nghiệp của báo chí, bà Tâm chỉ đạo các điểm bỏ phiếu cần tạo điều kiện cho phóng viên, tuy nhiên cũng phải phân định, ý thức rõ những nội dung được phát ngôn để tránh tiết lộ những thông tin không thuộc thẩm quyền, ảnh hưởng tới cuộc bầu cử.

Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !