TP.HCM: Có cán bộ đi nước ngoài hơn 100 ngày trong 2 năm

Ông Trương Văn Lắm – Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM công bố trong cuộc họp KTXH sáng 5/3 một số thông tin đáng lưu ý: Thời gian qua, một số sở ngành gửi báo cáo xin đi nước ngoài không đúng địa chỉ. Có cán bộ đi nước ngoài hơn 100 ngày trong 2 năm...

Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong:“Đi nước ngoài là đi công tác chứ không phải đi du lịch". Hình minh họa: Một chuyến bay của hãng hàng không nước ngoài tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo ông Trương Văn Lắm, Quyết định 12 của thành phố đã nói rõ cán bộ đi nước ngoài phải tuân theo những mốc thời gian và số lần cụ thể, trường hợp vượt quá phải xin ý kiến Chủ tịch thành phố.

Dù “cơ bản các ngành thực hiện đúng” nhưng ông Lắm cho biết, qua thanh tra phát hiện lãnh đạo doanh nghiệp đi nước ngoài không xin ý kiến, số lần vượt quy định, hoặc chưa được chấp thuận nhưng đã đi.

“Cá biệt có người trong hai năm đi nước ngoài hơn 100 ngày. Điều này vi phạm các quy định của thành phố đã ban hành” – ông Lắm cho hay nhưng không tiết lộ tên người vi phạm.

Với các doanh nghiệp, ông Lắm cho rằng, do nhu cầu giải quyết quan hệ hợp tác kinh doanh nên có thể đi quá số lần, tuy nhiên phải có lý do chính đáng và phải được chấp thuận.

Quang cảnh buổi họp về tình hình KTXH sáng nay của TP.HCM

Lãnh đạo Sở Nội vụ cũng phàn nàn, thời gian qua một số sở ngành gửi báo cáo xin đi không đúng địa chỉ, điều này khiến việc giải quyết gặp nhiều bất cập.

Chỉ đạo về việc này, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết ông “đang nghe lại kết luận của Thanh tra thành phố để chấn chỉnh”.

“Đi nước ngoài là đi công tác chứ không phải đi du lịch. Du lịch là dùng thời gian nghỉ phép và kinh phí cá nhân. Công tác là có nhiệm vụ và báo cáo hẳn hoi” – ông Phong nói.

Ông cho rằng, năm qua có những nơi không đảm bảo Quyết định 12. “Cán bộ thuộc Ban Thường vụ quản lý. Phó Chủ tịch TP đi nước ngoài phải được Ban Thường vụ Thành ủy đồng ý. Giám đốc sở phải được tôi đồng ý. Đoàn đi không quá 12 người; 3 nước và 10 ngày” – ông Phong nhấn mạnh.

Cũng theo ông, TP “không cứng nhắc” việc chỉ được đi 2 lần trong năm đối với lãnh đạo các doanh nghiệp lớn, nhưng mỗi lần như vậy phải báo cáo vì “đang dùng tiền ngân sách và chịu sự quản lý của UBND TP”.

“Đi xong phải báo cáo kết quả chuyến đi như thế nào. Vừa qua có nhiều chuyện cần lưu ý” – ông Phong nhấn mạnh.

Điều 4 (Quyết định 12) quy định các hành vi bị nghiêm cấm như sau:

1. Tự ý đi nước ngoài mà không xin phép cơ quan chủ quản, cấp có thẩm quyền; tự ý đi nước ngoài trước khi được sự chấp thuận của cơ quan chủ quản, cấp có thẩm quyền.

2. Tự ý ở lại nước ngoài quá thời gian quy định mà không xin phép cơ quan chủ quản, cấp có thẩm quyền.

3. Mang theo vũ khí, trang thiết bị kỹ thuật, phương tiện nghiệp vụ, tiền, tài sản được cơ quan, đơn vị giao quản lý khi đi nước ngoài.

4. Mang theo tài liệu mật của Đảng, Nhà nước và của cơ quan, đơn vị đi nước ngoài khi chưa được sự cho phép của cấp có thẩm quyền.

5. Sử dụng ngân sách nhà nước để đi nước ngoài về việc riêng.

6. Sử dụng hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ vào mục đích kinh doanh hoặc đi nước ngoài về việc riêng.

7. Đi nước ngoài về việc riêng nhưng kinh phí do các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong nước và ngoài nước đài thọ (trừ trường hợp có thư mời đích danh hoặc do trúng thưởng chương trình khuyến mãi, chương trình tưởng thưởng của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong nước và ngoài nước).

8. Không trung thực trong việc kê khai mục đích đi nước ngoài.

9. Đi không đúng quốc gia đến đã được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !