Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: "Lò đã nóng lên, không ai có thể đứng ngoài cuộc"

"Vừa rồi Quốc hội khái quát trên nóng dưới lạnh, nhưng ở dưới đang nóng dần lên rồi. Muốn thế lòng dân phải thuận, tất cả phải đồng lòng nhất trí, lò đã nóng lên, không ai có thể đứng ngoài cuộc" - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định.

Sáng nay, 29/11, sau khi lắng nghe ý kiến của các cử tri, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thay mặt các ĐBQH gửi lời chân thành cảm ơn cử tri hai quận Tây Hồ và Ba Đình.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại buổi tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ, Ba Đình sáng nay 29/11

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, qua theo dõi ý kiến, rất vui mừng với đánh giá ghi nhận của các cử tri về kết quả kỳ họp Quốc hội: "Điều này thể hiện các bác, các đồng chí đã theo dõi rất chặt chẽ, ý kiến rất chuẩn, nói vui là “không cãi được”.

Tổng Bí thư đánh giá kỳ họp Quốc hội thứ 4 là một trong những kỳ họp thành công để lại nhiều dấu ấn tốt, tiếp tục có những đổi mới, cải tiến theo tinh thần thực sự dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm. Kỳ họp đã thành công trên rất nhiều phương diện như nghị quyết về đường bộ cao tốc, cơ chế đặc thù cho TP.HCM, nhân sự... công khai hết cho toàn dân biết. Chọn vấn đề rất trúng, rất đúng. Trình độ đại biểu Quốc hội ngày càng cao, nghiên cứu sâu, chất vấn những vấn đề hóc búa, trước đây nhiều đại biểu chỉ nói về vấn đề địa phương.

Tổng Bí thư cũng nhấn mạnh quyết tâm của Trung ương rất cao về tổ chức bộ máy, Quốc hội thống nhất, Chính phủ đang triển khai, tất cả đều đồng thuận. Ví dụ kỳ họp Quốc hội đưa ra cơ chế đặc thù cho TP.HCM, mấy năm bàn chuyện thành phố lớn đóng góp cho đất nước nhiều như thế cần có cơ chế đặc thù. Bộ Chính trị họp bàn có kết luận, Chính phủ chuẩn bị đề án trình ra, Quốc hội thảo luận rất thẳng thắn, biểu quyết hơn 90% đại biểu đồng thuận. Hay dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam, cũng họp mấy lần, nhiều ý kiến như làm toàn bộ hay từng đoạn, để dân chủ đưa ra xin ý kiến Quốc hội, thảo luận rất sôi nổi, biểu quyết thông qua cũng nhất trí cao.

Cũng theoTổng Bí thư, vấn đề nhân sự lần này làm rất nhẹ nhàng, kiện toàn chức danh Tổng thanh tra Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải. Sau khi Trung ương họp thi hành kỷ luật với Nguyễn Xuân Anh (nguyên Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng - PV) thì phải đồng bộ hoá về bộ máy, chỉ một thời gian là kiện toàn.

“Sự chuẩn bị, phối hợp rất nhẹ nhàng chặt chẽ, vì đồng thuận cao, dân chủ, nhẹ nhàng lắng nghe. Trung ương đưa ra, Quốc hội bàn, Trung ương lại lắng nghe, tiếp thu, đây là cách làm rất hay. Các địa phương cũng phải như vậy, lắng nghe Đảng lãnh đạo, định hướng”, Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Nêu lên thành công của APEC, Tổng Bí thư cho rằng quốc tế đánh giá rất cao vị thế của Việt Nam hiện nay sau khi chúng ta tổ chức thành công sự kiện.

Đối với công tác phòng chống tham nhũng, Tổng Bí thư cho biết đây là nội dung mà tại kỳ tiếp xúc cử tri nào cũng được đề cập, Quốc hội lần nào họp cũng bàn thảo, Trung ương đưa ra nhiều nghị quyết, dù rất cố gắng làm có hiệu quả, bài bản hơn, tâm phục khẩu phục hơn nhưng chúng ta cũng chưa hài lòng so với yêu cầu phải làm.

“Tôi nhiều lần nói đây là cuộc đấu tranh rất lâu dài, phải kiên trì, bước đi chắc chắn, làm nhưng phải ổn định, cốt để đánh thức người ta, mở đường cho người ta thay đổi, đó là thành công. Hiện nay yếu vẫn là khâu điều tra, làm sao chứng cứ phải rõ ràng, tội phạm phải chịu nhưng cũng không thể để lâu “hoá bùn”, Tổng Bí thư nói.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: "Chống tham nhũng quan trọng là thu hồi tài sản cho nhà nước, quy định trả lại tài sản thì đỡ hình thức xử phạt. Vừa rồi Quốc hội khái quát trên nóng dưới lạnh, nhưng ở dưới đang nóng dần lên rồi. Muốn thế lòng dân phải thuận, tất cả phải đồng lòng nhất trí, lò đã nóng lên, không ai có thể đứng ngoài cuộc. Luật pháp là công cụ bảo đảm để chúng ta làm cho tốt. Luật Phòng chống tham nhũng cũng rất muốn thông qua sớm nhưng phải làm cho chuẩn, chúng ta cũng đã sửa nhiều lần, cố gắng lần này làm cho cơ bản, tập trung vào các khâu yếu, không thể chỉ kêu gọi giáo dục suông mà phải bằng luật pháp".

N. Huyền

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !