Tổ chức Đảng trong DN thúc đẩy kinh doanh hiệu quả, đưa đất nước tiến lên hùng cường

Một đất nước muốn “cất cánh” đi lên, phát triển hùng cường thì phải phát triển được đội ngũ các DN sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp là nơi kết nối, tập hợp quần chúng đoàn kết, chung tay vì mục tiêu đó

LTS: Nhiều lãnh đạo của khối DN tư nhân thường coi doanh thu, lợi nhuận là mục tiêu hàng đầu, do vậy công cuộc phát triển tổ chức Đảng trong DN ngoài Nhà nước theo Nghị quyết số 09-NQ/TU của Ban Thường vụ TƯ TP Hà Nội có nhiều khó khăn, có thể được ví như việc đãi cát... tìm vàng vậy!

Trong quá trình đó, đã nổi lên những DNNVV điển hình, phát triển đảng viên tốt, sản xuất kinh doanh hiệu quả, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hàng trăm người lao động.

Vậy giải pháp gì để vừa phát triển được tổ chức Đảng trong DNNVV, thể hiện được vai trò lãnh đạo trong DN thúc đẩy sản xuất kinh doanh hiệu quả?

Bài 3: Tổ chức Đảng trong DN thúc đẩy kinh doanh hiệu quả, đưa đất nước hùng cường

Chia sẻ với Infonet, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Vũ Quốc Hùng đánh giá, phát triển Đảng trong khối DNNVV là vấn đề quan trọng, cấp thiết.

Bởi, một đất nước muốn “cất cánh” đi lên, phát triển hùng cường thì phải phát triển được đội ngũ các DN sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Các doanh nghiệp tập trung vào những mặt hàng chủ lực, sản phẩm sản xuất ra không chỉ được tin dùng tiêu thụ trong nước mà còn xuất khẩu đi các châu lục, mang lại nguồn ngoại tệ dồi dào, nâng cao thu nhập người dân và nâng tầm vị thế kinh tế của đất nước.

Tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp là nơi kết nối, tập hợp quần chúng đoàn kết, chung tay phát triển sản xuất, kinh doanh.

Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Ông Nguyễn Quốc Hùng cũng đặt ra vấn đề làm thế nào để phát triển Đảng viên trong khu vực kinh tế tư nhân đặc biệt trong khối DNNVV?.

Theo ông, điều này phụ thuộc vào vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp (nếu ở những doanh nghiệp, người đứng đầu không phải đảng viên). Theo đó, tổ chức Đảng là nơi kết nối, tập hợp cán bộ nhân viên đoàn kết với nhau… góp phần phát triển sản xuất.

Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng nhấn mạnh, để nghị quyết đi vào được cuộc sống, cần thiết phải đổi mới cách thức hoạt động, sinh hoạt chi bộ ở mỗi địa phương. Điều này phụ thuộc vào những cán bộ được giao trọng trách phát triển Đảng ở cơ sở. Theo đó, những buổi tập huấn, quán triệt nghị quyết, những buổi sinh hoạt chi bộ có thể được thực hiện linh hoạt  với nhiều hình thức cho phù hợp với điều kiện sản xuất kinh doanh của từng doanh nghiệp…

Vậy  làm thế nào để thuyết phục được chủ doanh nghiệp thấy cần thiết hình thành tổ chức cơ sở Đảng tại đơn vị? Ông Nguyễn Quốc Hùng cho rằng, chủ trương đường lối có rồi, chính sách pháp luật có rồi, vấn đề là tổ chức thực hiện.

“Tất cả tổ chức Đảng, chính quyền ở các địa phương phải hành động. Phải tuyên truyền để chủ những doanh nghiệp nhận thấy, doanh nghiệp không phải sống trong ốc đảo, doanh nghiệp hoạt động  trên địa bàn Hà Nội hay bất cứ nơi nào sẽ theo sự quản lý nhà nước, sự chỉ đạo lãnh đạo của cấp ủy Đảng nơi ấy… Những cơ quan có thẩm quyền trách nhiệm về xây dựng đảng phải có trách nhiệm làm việc này.

Ông Vũ Quốc Hùng: Chúng ta không nên đòi hỏi 100% DNVVN có tổ chức Đảng

Và khi các chủ doanh nghiệp đồng ý thành lập tổ chức Đảng thì cấp ủy Đảng tại cơ sở  phải  hỗ trợ doanh nghiệp trong thời gian đầu”, ông Hùng bày tỏ.

Được biết, Hà Nội cũng đã áp dụng một loạt những cách làm nhằm tháo gỡ tình trạng này. Theo đó, để giảm thủ tục, phiền hà khi làm hồ sơ kết nạp đảng viên, cơ quan chức năng đã cử cán bộ xuống hỗ trợ, giải quyết.

Mỗi lễ kết nạp đều có lãnh đạo đến dự và động viên. Thậm chí, Thành ủy Hà Nội còn hỗ trợ kinh phí sinh hoạt Đảng cho những tổ chức cơ sở của tư nhân.

Ngoài ra, việc tuyên truyền, vận động và thuyết phục vẫn đang được đẩy mạnh, để chủ doanh nghiệp thấy được các lợi ích khi vào Đảng.

Điều quan trọng là cần nhân rộng, lan tỏa, nêu gương những doanh nghiệp có tổ chức đảng vững mạnh có hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả và người đứng đầu ưu tú.

Tuy nhiên, Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng thẳng thắn cho rằng chúng ta không nên đòi hỏi 100% DNVVN có tổ chức Đảng. Như vậy việc phát triển Đảng ở nhóm DN này lại trở nên phong trào và máy móc…cuối cùng chỉ là hình thức. Do đó, vấn đề đặt ra là chúng ta cần quan tâm đến việc xây dựng tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp tư nhân từng bước một chậm và chắc.

N. Huyền

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !