Tỉnh Khánh Hoà đẩy mạnh phát triển kinh tế biển và du lịch

Nhằm hiện thực hoá nội dung quán triệt triển khai Nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Tỉnh uỷ Khánh Hoà đặt ra những nhiệm vụ phát triển kinh tế địa phương trong đó lấy kinh tế biển và du lịch làm mũi nhọn.

Chú trọng phát triển kinh tế mũi nhọn

Tại Hội nghị quán triệt triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Tỉnh uỷ Khánh Hoà đã đưa ra nhiều nhiệm vụ quan trọng, trong đó phấn đấu đưa tỉnh nhà trở thành đầu tàu kinh tế của khu vực duyên hải miền Trung. Nghị quyết Đại hội XII của Đảng cũng nêu rõ, tùy từng điều kiện cụ thể, địa phương cần có những định hướng phát triển kinh tế xã hội tùy theo đặc thù, tiềm năng và lợi thế của mình.

Qua kiểm tra công tác tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII tại Thành uỷ Khánh Hoà mới đây, ông Hồ Văn Mừng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã được nghe báo cáo tình hình thực hiện.

Tỉnh Khánh Hoà đẩy mạnh phát triển kinh tế biển và du lịch - ảnh 1

Mô hình nuôi tôm tại khu vực đảo Bích Đầm, P. Vĩnh Nguyên, TP.Nha Trang.

Theo báo cáo của Thành ủy Nha Trang, toàn thành phố đã mở 62 lớp học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII cho 14.407 cán bộ, đảng viên, quần chúng; 82/82 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Thành ủy đã triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII với 55 lớp cho 10.450 cán bộ, đảng viên và quần chúng; có hơn 11.000 bài thu hoạch của cán bộ, đảng viên được nộp về cấp ủy cơ sở quản lý, đánh giá theo quy định.

Theo ông Hồ Văn Mừng, trong Nghị quyết Đại hội XII, phần kinh tế đã chỉ ra những định hướng phát triển của từng địa phương, trong đó Khánh Hòa cũng là tỉnh có nhiều lợi thế phát triển khi có hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ. Như về giao thông, Khánh Hòa có cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, có cảng biển quốc tế lả Cảng Nha Trang, có Quốc lộ 1A đi qua cùng các tuyến đường huyết mạch nối thông lên Tây Nguyên, có hệ thống đường sắt đồng bộ.

Tuy nhiên, ông Hồ Văn Mửng cho rằng, để những cơ sở hạ tầng này phát huy hơn nữa trong phát triển kinh tế vùng, trở thành động lực cho địa phương cất cánh thì cần được đầu tư, nâng cấp và mở rộng thêm.Với riêng Khánh Hòa, kinh tế biển và du lịch được coi là thế mạnh. Để tận dụng được lợi thế này, Khánh Hoà cần vận dụng sáng tạo, khoa học, biện chứng Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII của tỉnh trên cơ sở những tiềm năng và thế mạnh của địa phương là việc làm rất có ý nghĩa. Bởi, từ lý luận tới thực tiễn cuộc sống là bước đi dài, do đó việc các cơ sở Đảng của Khánh Hòa học tập Nghị quyết và đưa Nghị quyết vào thực tiễn ra sao mới là điều cần bàn tới.

Mục tiêu hoàn thành chương trình nông thôn mới

Bên cạnh phát triển kinh tế, một trong những nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng bộ của tỉnh Khánh Hoà lần thứ XVII đề ra không kém quan trọng đó là chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. TP. Nha Trang là một trong những địa phương đưa ra nhiều giải pháp để hoàn thiện chương trình này.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang cho biết, qua rà soát, số tiêu chí đạt được của các xã trên địa bàn rất khả quan. Cụ thể, 8/8 xã đạt được từ 15 - 19 tiêu chí. Trong đó, 4 xã: Vĩnh Hiệp, Vĩnh Ngọc, Vĩnh Thạnh, Vĩnh Trung đều đạt 19 tiêu chí; 2 xã Phước Đồng, Vĩnh Phương đạt 18 tiêu chí; 2 xã Vĩnh Thái, Vĩnh Lương đạt 15 tiêu chí. Đối với 4 xã chưa đạt, xã Vĩnh Phương và Phước Đồng đăng ký đạt chuẩn trong năm 2016; xã Vĩnh Thái và Vĩnh Lương phấn đấu đạt chuẩn đến năm 2020.

Theo lãnh đạo UBND TP. Nha Trang, bước đầu thực hiện chương trình bộ mặt nông thôn đã có sự thay đổi rõ rệt, cơ sở hạ tầng khang trang; cơ cấu kinh tế và các hình thức tổ chức sản xuất phát triển phù hợp, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày được nâng cao; môi trường sinh thái được bảo vệ; hệ thống chính trị vững mạnh; an ninh trật tự bảo đảm… Nhiều mô hình sản xuất có hiệu quả như: trồng hoa hồng tại Vĩnh Ngọc; trồng nấm công nghệ cao tại Vĩnh Trung, Vĩnh Phương; liên kết trồng mai tại Vĩnh Trung; nuôi bồ câu tại Vĩnh Hiệp, Vĩnh Thạnh; dồn điền đổi thửa, liên kết trồng rau VietGAP tại Vĩnh Phương…

TP. Nha Trang phấn đấu đến năm 2020 sẽ hoàn thành chương trình xây dựng Nông thôn mới. Vì vậy, thành phố đã đề ra nhiều giải pháp như: tiếp tục nâng cao mức độ đạt chuẩn tiêu chí đối với 2 xã đạt chuẩn năm 2014 (Vĩnh Hiệp, Vĩnh Ngọc); tập trung nguồn lực hỗ trợ 2 xã đạt chuẩn năm 2015 (Vĩnh Thạnh, Vĩnh Trung) hoàn thiện các công trình đặc biệt. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân dân; kiện toàn ban chỉ đạo các cấp; tăng cường bồi dưỡng, tập huấn, giám sát, kiểm tra; có biện pháp duy trì tiêu chí đạt chuẩn, nhất là các tiêu chí khó (tổ chức sản xuất; bảo hiểm y tế; thôn văn hóa; thu nhập và an ninh trật tự...).

Mặt khác, đổi mới cơ chế, chính sách, huy động đa dạng các nguồn lực cho phát triển nông nghiệp, nông thôn; ưu tiên kinh phí triển khai các đề án về khuyến nông, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nông lâm thủy sản; sử dụng có hiệu quả nguồn vốn tín dụng ưu đãi thực hiện các tiêu chí; đẩy nhanh tiến độ công tác dồn điển, đổi thửa; đào tạo nghề nông thôn; phát triển đời sống văn hóa; bảo vệ môi trường… Phấn đấu đến năm 2020, các xã đều đạt 19 tiêu chí; thu nhập bình quân đầu người đạt 27 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1%; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 90%; môi trường nông thôn được đảm bảo; tỷ lệ hộ sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 100%...

Phương Anh

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !