Thủ tướng tặng 20 tỷ đồng từ đấu giá kỷ vật U23 Việt Nam cho 20 huyện nghèo

Sáng 11/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự buổi lễ trao kinh phí đấu giá quả bóng và áo đấu của đội tuyển U23 Việt Nam cho đại diện 20 huyện nghèo. Sự kiện do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam đã phối hợp tổ chức sự kiện có ý nghĩa.

Thủ tướng đánh giá cao các tập thể, cá nhân trong cả nước đã tích cực hưởng ứng cuộc đấu giá và chúc mừng Tập đoàn FLC đấu giá thành công áo đấu và quả bóng của đội tuyển U23 Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao số tiền đấu giá quả bóng và áo đấu của đội tuyển U23 Việt Nam cho đại diện 20 huyện nghèo thuộc 10 tỉnh.

Thủ tướng cho biết ông cảm thấy ấn tượng khi nhiều người, từ em bé đến người nông dân tham gia đấu giá, lấy tiền phục vụ người nghèo. Việc các doanh nghiệp và cá nhân tham gia đấu giá là nghĩa cử cao đẹp, có trách nhiệm với người nghèo, để không ai bị bỏ lại phía sau.

“Tôi mong muốn toàn dân Việt Nam, mong muốn U23 Việt Nam sau khi giành ngôi Á quân châu Á, sẽ mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn, tiến bộ hơn và chống tiêu cực. Bóng đá Việt Nam phải có bước tiến mới xứng đáng với niềm tin của người dân, không để mất niềm tin sau sự kiện này”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng cũng yêu cầu lãnh đạo 20 huyện nghèo được tặng kinh phí xây dựng 500 căn nhà (mỗi căn 40 triệu đồng) tặng người có công, người nghèo còn khó khăn, đảm bảo công bằng, minh bạch, đúng đối tượng, thể hiện rõ được mục đích nhân văn, tốt đẹp của cuộc đấu giá này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh cùng đại diện các huyện nghèo được nhận quà tặng.

Trước đó, ngày 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao cho Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn quả bóng và áo thi đấu của đội tuyển U23 Việt Nam có chữ ký của các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam. Đây là kỷ vật của U23 Việt Nam trao tặng Thủ tướng tại buổi Lễ khen thưởng đội tuyển giành ngôi Á quân Giải vô địch bóng đá U23 Châu Á. Thủ tướng đề nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức đấu giá công khai quả bóng và áo thi đấu, số tiền thu được dành tặng các gia đình người có công với cách mạng và các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Việc tiếp nhận đăng ký đấu giá quả bóng và áo thi đấu của đội tuyển U23 Việt Nam bắt đầu từ 15 giờ ngày 6/2 và kết thúc vào 24 giờ ngày 11/2/2018. Mức sàn khởi điểm đấu giá là 2 tỷ đồng (mỗi sản phẩm áo và bóng là 1 tỷ đồng).

Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết trao tượng trưng kinh phí đấu giá 20 tỷ đồng đến đại diện BTC đấu giá -ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Theo Bộ LĐ-TB&XH, tuy thời gian tiếp nhận thông tin đấu giá ngắn, nhưng các cơ quan, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ và làm rất tốt, cuộc đấu giá đã tạo ra hiệu ứng xã hội mạnh mẽ, với sự hưởng ứng của đủ các tầng lớp xã hội: có em nhỏ ở Pleiku-Gia Lai muốn tham gia đấu giá bằng tiền tiết kiệm những bữa ăn sáng; có cán bộ nghỉ hưu ở Đồng Nai muốn đổi bằng một lô đất; một bác nông dân ở Đắc Tô, Tân Cảnh, Kon Tum không có tiền, muốn đổi bằng 1 héc ta cao su…

Nhưng vào phút chót ngày đấu giá cuối cùng, Tập đoàn FLC vào cuộc trả giá 12 tỷ đồng cho 2 hiện vật và ngay sau đó nâng lên 20 tỷ đồng, mức giá cao nhất khi thời điểm đấu giá kết thúc và là đơn vị thắng đấu giá cuối cùng khi trả mức đấu giá cao nhất.

Bộ LĐ-TB&XH cho biết, toàn bộ số tiền 20 tỷ đồng sẽ được dùng để hỗ trợ cho 20 huyện nghèo của 10 tỉnh trên cả nước, đó là: huyện Đồng Văn và Mèo Vạc (Hà Giang), Mường Khương và Si Ma Cai (Lào Cai), Hà Quảng và Bảo Lạc (Cao Bằng), Vân Hồ và Sốp Cộp (Sơn La), Mường Tè và Sìn Hồ (Lai Châu), Mường Lát (Thanh Hóa), Kỳ Sơn và Tương Dương (Nghệ An), A Lưới (Thừa Thiên Huế), Tu Mơ Rông và Kon Plong (Kon Tum), Bắc Trà My và Tây Giang (Quảng Nam), Tây Phú Đông (Tiền Giang) và huyện Trà Cú (Trà Vinh).

Nguyễn Lê

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !