Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith

Hai Thủ tướng đã trao đổi về tình hình kinh tế - xã hội của mỗi nước, rà soát và thảo luận các biện pháp thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Lào.

Chiều 6/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp đồng chí Thongloun Sisoulith, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào và đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Mặt trận Lào sang dự Lễ tang nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith. Nguồn: Chinhphu.vn

Thay mặt Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Mặt trận Lào, Thủ tướng Thongloun Sisoulith bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, đánh giá cao những thành tích và những đóng góp lớn lao của đồng chí Đỗ Mười trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, cũng như trong việc phát triển và vun đắp mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Lào - Việt Nam trong suốt những năm qua.

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chân thành cảm ơn Lãnh đạo và nhân dân Lào anh em về những tình cảm và nghĩa cử quý báu dành cho nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, coi đó là minh chứng sống động cho tình đoàn kết đặc biệt, luôn kề vai sát cánh, vui buồn có nhau giữa Việt Nam và Lào, đồng thời là dịp để nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ hai nước hiểu thêm về mối quan hệ thuỷ chung, trong sáng và mẫu mực giữa hai Đảng, hai dân tộc Việt - Lào.

Nhân dịp này, hai Thủ tướng cũng đã trao đổi về tình hình kinh tế - xã hội của mỗi nước, rà soát và thảo luận các biện pháp thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Lào. Với quyết tâm đưa hợp tác song phương tiếp tục đi vào chiều sâu và hiệu quả hơn nữa, hai Thủ tướng nhất trí tiếp tục phối hợp triển khai tích cực các thỏa thuận cấp cao, tìm biện pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy việc thực hiện các dự án hợp tác đầu tư trọng điểm theo hướng bảo đảm “chất lượng, hiệu quả, đúng tiến độ và tránh lãng phí”, đồng thời phối hợp khẩn trương chuẩn bị cho Kỳ họp lần thứ 41 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Lào tại Việt Nam dự kiến vào đầu năm 2019.

hủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Phủ Thủ tướng Lào Phet Phomphiphak. Nguồn: TTXVN

Trước đó, sáng 5/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Phủ Thủ tướng Lào Phet Phomphiphak.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Phủ Thủ tướng Lào Phet Phomphiphak thăm làm việc tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp, đoàn kết đặc biệt, gắn bó keo sơn giữa hai nước Việt Nam và Lào; đánh giá cao kết quả làm việc tốt đẹp giữa Bộ trưởng và Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Việt Nam Mai Tiến Dũng. Thủ tướng đề nghị hai cơ quan tiếp tục phối hợp trong triển khai các nội dung hợp tác giữa hai cơ quan cũng như các thỏa thuận hợp tác giữa hai nước.

Bộ trưởng Phet Phomphiphak chuyển Công thư của Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith gửi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; gửi lời chia buồn sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam về việc nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười vừa từ trần. Bộ trưởng cũng thông báo với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về kết quả hợp tác giữa Văn phòng Phủ Thủ tướng Lào và Văn phòng Chính phủ Việt Nam thời gian qua; kết quả làm việc giữa Bộ trưởng với Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Việt Nam. Đồng chí cho biết, Chính phủ Lào mong muốn Chính phủ Việt Nam tiếp tục hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong điều hành, quản lý kinh tế vĩ mô, trong đó có việc cử chuyên gia giỏi để hợp tác với các chuyên gia của Lào.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trân trọng cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào đã gửi lời chia buồn; đánh giá cao những kết quả khả quan của kinh tế - xã hội Lào thời gian qua và tán thành với đề xuất của Bộ trưởng về việc chia sẻ các kinh nghiệm trong điều hành, phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam với Lào. Thủ tướng giao lãnh đạo các bộ, ngành tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các bộ, ngành của Lào để thúc đẩy phát triển kinh tế của Lào thời gian tới. Đồng thời đề nghị các bộ, ngành hai nước thúc đẩy các chương trình, thỏa thuận và dự án hợp tác đang triển khai, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của mỗi nước.

T.M

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !