Thủ tướng dự buổi ăn sáng làm việc không chính thức ASEAN - Ấn Độ

Sáng 15/11, tại Singapore, tiếp tục các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 33 và các Hội nghị liên quan, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các nhà Lãnh đạo ASEAN và Ấn Độ đã tham dự Ăn sáng làm việc không chính thức.

Các nhà lãnh đạo ASEAN và Ấn Độ tham dự buổi ăn sáng làm việc.

Hai bên hoan nghênh tiến triển tích cực kể từ Cấp cao Kỷ niệm ASEAN-Ấn Độ (New Dehli, 1/2018) kỷ niệm 25 năm quan hệ ASEAN-Ấn Độ, khẳng định lại quyết tâm đẩy mạnh Đối tác Chiến lược ASEAN-Ấn Độ vì hòa bình, ổn định và thịnh vượng ở khu vực. Các nhà Lãnh đạo ASEAN đánh giá cao Ấn Độ ủng hộ vai trò trung tâm cũng như nỗ lực liên kết khu vực, xây dựng cộng đồng của ASEAN.

Hai bên nhất trí tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác toàn diện, nhất là trên những lĩnh vực hai bên chia sẻ lợi ích chung như kinh tế-thương mại-đầu tư, sớm hoàn tất đàm phán Hiệp định RCEP, kết nối, phát triển bền vững, thu hẹp khoảng cách phát triển, phát triển kỹ thuật số, tận dụng các cơ hội của Cách mạng công nghiệp 4.0, hợp tác biển, trong đó có thúc đẩy kinh tế biển xanh, kết nối hàng không, giao lưu nhân dân, giáo dục, du lịch v.v…

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi bày tỏ coi trọng vai trò và đánh giá cao nỗ lực của ASEAN ở khu vực, ghi nhận kết quả quan trọng trong quan hệ ASEAN-Ấn Độ thời gian qua trong nhiệm kỳ điều phối của Việt Nam (2015-2018) và hoan nghênh Thái Lan đảm nhiệm vai trò điều phối quan hệ ASEAN-Ấn Độ ba năm tới. Thủ tướng Modi khẳng định Ấn Độ tiếp tục đẩy mạnh chính sách “hướng Đông”, chia sẻ quan điểm của Ấn Độ về thúc đẩy hợp tác ở khu vực Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương; nhấn mạnh tôn trọng các nguyên tắc cơ bản và vai trò trung tâm của ASEAN trong một cấu trúc khu vực dung nạp, bao trùm.

Thủ tướng Modi công bố Ấn Độ cung cấp 1 tỉ USD cho các hoạt động  kết nối cơ sở hạ tầng và hợp tác kỹ thuật số, tiếp tục dự án hợp tác kỹ thuật số với các nước CLMV (Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar), cung cấp 1000 học bổng cho các nước ASEAN, thiết lập mạng lưới các trường Đại học ASEAN-Ấn Độ và tổ chức Hội nghị năng lượng tái tạo tại Ấn Độ trong thời gian tới.

Phát biểu tại Cuộc gặp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ về những điểm sáng trong quan hệ hai bên từ sau Cấp cao kỷ niệm 25 quan hệ ASEAN-Ấn Độ và  cảm ơn Ấn Độ phối hợp tích cực với Việt Nam hoàn thành vai trò điều phối quan hệ ASEAN – Ấn độ (2015-2018). Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ủng hộ ASEAN và Ấn Độ đẩy mạnh  hợp tác biển, trong đó có kinh tế biển xanh, đảm bảo an ninh biển; thương mại; đầu tư; kết nối, trong đó có xây dựng đường cao tốc kết nối Ấn Độ với các nước Mekong và các dự án khác ở khu vực này v.v… 

Thủ tướng khẳng định duy trì môi trường hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải, hàng không có ý nghĩa quan trọng với tất cả các nước, nhất là các quốc gia ven biển,  hoan nghênh và đánh giá cao sự ủng hộ của Ấn Độ đối với các nguyên tắc và lập trường của ASEAN trong vấn đề này, trên cơ sở phù hợp và tôn trọng luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển 1982.

T.M

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !