Thứ trưởng Bộ GTVT: Phải “uyển chuyển” tại các trạm BOT dịp Tết

Sáng 2/2, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Lê Đình Thọ dẫn đầu đoàn công tác của Bộ đã làm việc với các Sở GTVT phía Nam về tình hình đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ.

Có giải pháp tránh mất an ninh tại các trạm BOT

Đề cập đến vấn đề nóng BOT, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho rằng vẫn cần theo dõi diễn biến và có giải pháp cụ thể để tránh mất an ninh, gây ùn tắc.

“Tôi đồng tình rằng phải rất uyển chuyển để giải quyết chứ đừng cứng nhắc, đặc biệt trong những ngày Tết. Và người đứng đầu phải chịu trách nhiệm về việc này” – Thứ trưởng Thọ cho hay.

Tại buổi làm việc, ông Thọ đề nghị các cơ quan chức năng xem xét linh động khi xử lý các vụ tai nạn. Theo ông, một số nơi “cứ thấy tai nạn là giữ nguyên hiện trường”, trong khi hạ tầng giao thông hiện nay thì “chỉ cần hai xe máy va chạm đã gây ùn tắc”.

“Có những vụ rất buồn cười, hai ông đi xe máy quẹt nhau rồi để hai xe giữa đường, bắt “cả làng” chờ. Tôi đề nghị nếu là tai nạn nhỏ thì chụp ảnh nhanh rồi xử lý cho người ta đi ngay, còn vụ nghiêm trọng giữ hiện trường là bình thường” – ông Thọ nói.

Với các kiến nghị về hạ tầng giao thông, ông Thọ nhấn mạnh: “Nhiều tiền thì không có, nhưng tiền vừa vừa để xử lý các điểm đen là có”. Do vậy các địa phương cần chủ động rà soát, đề xuất để phối hợp với Bộ xử lý.

Ông yêu cầu trong dịp Tết sắp tới các lực lượng phối hợp chặt chẽ, lên kế hoạch chi tiết, chuẩn bị sẵn các phương án ứng phó sự cố để đảm bảo cho người dân đi lại an toàn, thuận tiện.

Các lực lượng thanh tra phải tăng cường kiểm soát bằng các chuyến đi “không báo trước” để nắm bắt sát thực tế, chứ không chỉ ngồi nghe báo cáo từ dưới đưa lên.

Hơn 20 người chết khi trèo qua dải phân cách sang đường

Thông tin tại cuộc họp này, Đại tá Trần Hoài Bảo – Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, dù mới đưa vào sử dụng khoảng 1 năm và chỉ dài khoảng 12km nhưng đến nay tuyến tránh Cai Lậy đã có 10 người chết vì tai nạn giao thông

“Ngay trong tháng 1 vừa qua đã có 1 người chết, đó là chưa kể những người bị thương... Khi làm là làm một chiều nhưng giờ cho đi hai chiều là quá phức tạp. Về lâu dài có thể xảy ra tai nạn đối đầu do chúng ta không làm con lươn” - ông Bảo cho biết.

Một vấn đề khác đang gây “đau đầu” cho lực lượng CSGT của tỉnh là tình trạng người dân trèo qua dải phân cách của Quốc lộ 1A (dài 73km) để sang đường. Theo thống kê, tỉnh Tiền Giang có tới hơn 20 người chết vì trèo qua dải phân cách.

“Tiền Giang đã xử lý người đi bộ và chúng tôi đang lập kế hoạch xử lý người trèo qua dải phân cách. Đề nghị xem xét tăng cường kẻ vạch cho người đi bộ vì tình hình này đang rất nhức nhối” – Đại tá Bảo chia sẻ.

Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !