Thu nội địa của Đà Nẵng chính thức vượt dự toán

Ngày 2/1, Kho bạc Nhà nước Đà Nẵng cho hay, đến cuối ngày 31/12/2013, tổng thu nội địa trong cân đối ngân sách năm 2013 của Đà Nẵng đạt 8.543 tỉ đồng, vượt 373 tỉ đồng so với dự toán.

Theo Kho bạc Nhà nước, đây là con số thực tế đánh dấu một năm thắng lợi của công tác thu ngân sách của địa phương, chứ không còn là con số dự ước như đã công bố trước đó tại kỳ họp thứ 8 cuối năm 2013 của HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII (từ ngày 11 – 13/12).

Thu nội địa của Đà Nẵng chính thức vượt dự toán - ảnh 1

Nhà máy ô tô TCIE Nissan được đánh giá sẽ có đóng góp lớn cho nguồn thu ngân sách của Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Trong đó, thu từ đất đạt 1.928 tỉ đồng (vượt 128 tỉ đồng); thu từ thuế, phí và lệ phí đạt 6.615 tỉ đồng (vượt 245 tỉ đồng). So với số thu từ giữa năm 2013 và cả năm 2012 thì kết quả này được xem là một thắng lợi vượt bậc của Đà Nẵng trong bối cảnh kinh tế cả nước chưa thật sự phục hồi.

Trước đó, từ ngày 23/12/2013, Cục Thuế Đà Nẵng cũng đã công bố hoàn thành tổng thể chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước năm 2013. Tại thời điểm đó, Cục Thuế Đà Nẵng cho biết,  tổng thu nội địa của TP đạt 8.155 tỉ đồng, bằng 101% dự toán được giao. Có 7/14 khoản thu đã hoàn thành vượt mức dự toán, 2/14 khoản thu đạt trên 97% và có khả năng hoàn thành 100% dự toán được giao. Như vậy là chỉ từ ngày 23 đến 31/12, tổng thu nội địa của Đà Nẵng đã tăng thêm 388 tỉ đồng.

Theo ông Trần Văn Miên, Cục trưởng Cục Thuế Đà Nẵng, nguồn thu từ khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn đạt và tăng cao so dự toán đã góp phần hoàn thành sớm dự toán. Năm 2013 cũng là lần đầu tiên trong nhiều năm trở lại đây khối doanh nghiệp nhà nước trung ương đạt và vượt dự toán thu được giao.

Với kết quả tích cực đó, theo ông Trần Văn Miên, có thể khẳng định cộng đồng doanh nghiệp Đà Nẵng trong năm 2013 đã hưởng ứng có hiệu quả lời kêu gọi của lãnh đạo TP, nêu cao tinh thần vượt khó, từng bước phát triển ổn định và có đóng góp lớn cho tăng trưởng và thu ngân sách của địa phương; đặc biệt là góp phần tái cơ cấu lại ngân sách TP theo hướng bền vững.

Ông Trần Văn Miên dẫn chứng, nguồn thu từ thuế, phí trong năm 2013 chiếm 78% trong tổng thu nội địa của Đà Nẵng. Điều này khẳng định việc chuyển dịch và tái cơ cấu nguồn thu của TP đã và đang tiếp tục phát huy hiệu quả khi thu từ đất giảm, thu từ thuế, phí và lệ phí qua hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và các hoạt động kinh tế khác tăng mạnh và có xu hướng bền vững hơn.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !