Tại sao CSGT chưa xử lý người chặn đường xe buýt nhanh BRT?

Trung tá Lê Tú – Đội trưởng Đội CSGT số 3, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết: “Lý do lực lượng CSGT chưa xử lý các hành vi lấn làn, cản trở xe buýt nhanh… là vì người tham gia giao thông chưa quen, nên chưa tiến hành xử lý".

Trước đó Hà Nội khẳng định CSGT sẽ phạt nguội phương tiện lấn làn, đi vào đường riêng của xe buýt nhanh BRT, dựa trên hệ thống camera giám sát, kết hợp xử lý tại hiện trường.

Theo phương án phân luồng, xe buýt nhanh ở Hà Nội hoạt động từ 1/1/2017 chạy trên đường riêng, bao gồm tuyến Ba La - Quang Trung (quận Hà Đông)- Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông) - đường trục Bắc Hà Đông - Tố Hữu - Lê Văn Lương - Láng Hạ - Giảng Võ - nút Giang Văn Minh - Cát Linh.

Tại sao CSGT chưa xử lý người chặn đường xe buýt nhanh BRT? - ảnh 1

Dù đường có thông thoáng nhưng người tham giao thông vẫn đi vào đường xe buýt nhánh.

Theo quy định, tại làn đường dành cho xe buýt nhanh đều có biển cảnh báo, phía dưới có vạch sơn kẻ đường.

Trong trường hợp xảy ra ùn tắc, người điều khiển giao thông có quyền cho các phương tiện đi vào làn xe buýt nhanh để giải tỏa ùn tắc, giảm áp lực giao thông.

Tuy nhiên khi hai làn bên cạnh làn xe buýt nhanh thông thoáng mà các phương tiện vẫn cố tình đi vào làn xe buýt nhanh thì sẽ bị cảnh sát giao thông xử phạt. Tại các nút giao, nhà chờ đều có lắp hệ thống camera giám sát, lực lượng chức năng sẽ căn cứ hình ảnh ghi lại để phạt nguội.

Theo Nghị định 46, nếu người điều khiển ôtô chạy vào đường cấm, đường ngược chiều, chạy sai làn, trên vỉa hè sẽ bị phạt từ 800.000 đến 1.200.000 đồng.

Nhưng theo ghi nhận của PV Infonet, khi xe buýt nhanh Hà Nội chính thức hoạt động tuyến Kim Mã - Yên Nghĩa thì tình trạng buýt nhanh bị "chặn đầu, khóa đuôi", "tạt đầu" trên phố giờ cao điểm là khá phổ biến.

Trong giờ cao điểm ngày 3/1, mặc dù lực lượng CSGT, TTGT được điều phối phân luồng nhưng hàng trăm ô tô, xe máy vẫn lao lên làn đường riêng và "bủa vây" xe buýt nhanh.

Nhiều ngã tư có xe buýt nhanh đi qua, phương tiện ken kín, thậm chí bến dừng đỗ BRT cũng bị các phương tiện cá nhân "khóa đầu khóa đuôi".

Nhiều trường hợp xe buýt nhanh bấm còi liên tục nhưng vẫn không được nhường đường.

Thậm chí, nhiều đoạn đường trên tuyến Kim Mã - Yên Nghĩa giao thông khá thông thoáng nhưng người đi xe máy vẫn tràn sang cả làn đường dành cho xe buýt nhanh "bất chấp" lực lượng chức năng tuýt còi.

Trao đổi với PV Infonet, trung tá Lê Tú, Đội trưởng Đội CSGT số 3, Phòng CSGT đường bộ-đường sắt, Công an TP Hà Nội cho biết: “Đến thời điểm này, lực lượng CSGT làm nhiệm vụ trên địa bàn chưa xử lý vi phạm đối với người tham gia giao thông có hành vi lấn làn, cản trở… xe buýt nhanh”.

Tại sao CSGT chưa xử lý người chặn đường xe buýt nhanh BRT? - ảnh 2

Người dân khó lòng mà phát hiện ra đâu là đường xe buýt nhanh.

Lý do được Trung tá Lê Tú cho hay: “Lực lượng CSGT chưa xử lý các hành vi lấn làn, cản trở xe buýt nhanh… là vì người tham gia giao thông chưa quen, nên chúng tôi chưa tiến hành xử lý.

Đối vớinhững người điều khiển phương tiện tham gia giao thông có dấu hiệu lấn làn, cản trở xe buýt nhanh, chúng tôi mới tiến hành nhắc nhở, tuyên truyền với họ là chính, chưa xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hoàng Hải – Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị (Sở GTVT Hà Nội) cũng cho biết, trong những ngày đầu vận hành chính thức, tuyến buýt nhanh hoạt động khá ổn định với tần suất từ 5-15 phút/chuyến và 45 phút/lượt. Việc đảm bảo thời gian 45 phút/lượt phụ thuộc rất nhiều vào ý thức của người tham gia giao thông.

Tại sao CSGT chưa xử lý người chặn đường xe buýt nhanh BRT? - ảnh 3

Xe buýt nhanh bị các phương tiện tham gia giao thông "chặn đầu, khóa đuôi" trên làn đường riêng của mình.

Tại sao CSGT chưa xử lý người chặn đường xe buýt nhanh BRT? - ảnh 4
Tại sao CSGT chưa xử lý người chặn đường xe buýt nhanh BRT? - ảnh 5

Dù lực lượng chức năng phân làn, hướng dẫn, người tham giao thông vẫn đi vào đường xe buýt nhanh.

Tại sao CSGT chưa xử lý người chặn đường xe buýt nhanh BRT? - ảnh 6
Tại sao CSGT chưa xử lý người chặn đường xe buýt nhanh BRT? - ảnh 7

Xe buýt nhanh mắc kẹt giữa biển người

Tại sao CSGT chưa xử lý người chặn đường xe buýt nhanh BRT? - ảnh 8
Tại sao CSGT chưa xử lý người chặn đường xe buýt nhanh BRT? - ảnh 9

Lối thoát nào cho xe buýt nhanh với tình trạng giao thông như thế này?

Tiến Dũng

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !