Sở GD&ĐT Hải Dương lên tiếng vụ đoàn cán bộ đi tham quan trong ngày làm việc

Ngay sau khi Infonet đăng tải thông tin về việc Đoàn cán bộ Sở GD&ĐT Hải Dương nghỉ đi tham quan trong ngày làm việc, cơ quan này đã có văn bản giải trình gửi UBND tỉnh Hải Dương.

Không phải đi "tham quan" mà là "tham quan kết hợp học tập kinh nghiệm"!

Đó là một phần nội dung trong báo cáo của Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương gửi Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương để giải trình về việc đoàn cán bộ Sở này nghỉ đi tham quan trong ngày làm việc vào ngày 7/12 vừa qua.

Phòng làm việc tại Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương "cửa đóng, then cài" trong giờ làm việc

Để làm rõ vụ việc, chiều ngày 11/12 (sau khi đoàn cán bộ Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương đi SaPa về), Infonet đã có buổi làm việc với bà Nguyễn Thị Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương.

Tại buổi làm việc bà Tiến cho biết, ngay sau khi Infonet đăng tải bài viết "Đoàn cán bộ Sở GD&ĐT nghỉ đi tham quan trong ngày làm việc" (ngày 8/12), đến ngày 10/12, Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương đã có văn bản báo cáo Thường trực Tỉnh ủy cùng Lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương.

Trong báo cáo giải trình, Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương cho rằng, "Do sơ suất khi làm văn bản, Sở không ghi rõ nội dung "tham quan và học tập kinh nghiệm" mà chỉ ghi "tham quan". Khi nhận được văn bản của UBND tỉnh (Công văn số 4115/UBND-VP ngày 23/11/2018), Sở đã làm văn bản đề nghị điều chỉnh nội dung thành "đi tham quan và học tập kinh nghiệm" tại tỉnh Lào Cai và đã được UBND tỉnh đồng ý".

Trả lời câu hỏi về việc bố trí người giải quyết công việc vào ngày đoàn cán bộ Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương đi Lào Cai (thứ 6, ngày 7/12), bà Tiến cho biết, ngoại trừ đoàn cán bộ, công chức Sở đi tham quan, học tập kinh nghiệm tại tỉnh Lào Cai do bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn (có danh sách, chương trình cụ thể), còn lại các lãnh đạo, chuyên viên khách đều thực hiện công việc một cách bình thường.

Cụ thể, vào ngày 7/12, Giám đốc Sở cùng Chánh văn phòng Sở đi công tác theo kế hoạch. Một Phó giám đốc Sở khác cũng đi họp, trực lãnh đạo Sở có bà Tiến cùng các cán bộ công chức khác vẫn làm việc theo kế hoạch công tác...

Kết hợp với lịch Công tác trên, Sở GD&ĐT đã tổ chức cho cán bộ công chức, nhân viên cơ quan tham quan tại SaPa trong hai ngày thứ bảy, chủ nhật (8,9/12), kinh phí do cá nhân tự đóng góp. Đến 19h15, ngày 9/12, các đoàn đã hoàn thành chuyến đi". Bà Tiến cho biết thêm.

UBND tỉnh Hải Dương ủng hộ Sở GD&ĐT!

Để chứng minh việc Sở GD&ĐT được UBND tỉnh Hải Dương ủng hộ việc đi "tham quan và học tập kinh nghiệm tại tỉnh Lào Cai" vào ngày làm việc, bà Tiến đã cung cấp cho Infonet 02 văn bản của UBND tỉnh Hải Dương.

Văn bản UBND tỉnh Hải Dương ủng hộ Sở GD&ĐT

Theo đó, vào ngày 7/12, UBND tỉnh Hải Dương đã ra văn bản số 4342/UBND-VP về việc đính chính công văn số 4115/UBND-VP ngày 23/11/2018 về việc đi tham quan tại tỉnh Lào Cai (VB4342).

Theo VB4342, ngày 23/11/2018, UBND tỉnh Hải Dương có công văn số 4115 về việc đi tham quan tại tỉnh Lào Cai. Nhưng do sơ suất khâu soạn thảo văn bản nên UBND tỉnh Hải Dương đã đính chính lại là về việc đi tham quan và học tập kinh nghiệm tại tỉnh Lào Cai của Sở GD&ĐT.

Trước đó vào ngày 23/11/2018, UBND tỉnh Hải Dương đã ra văn bản số 4115/UBND-VP về việc đi tham quan tại tỉnh Lào Cai (VB4115).

Theo VB4115, vào ngày 19/11, UBND tỉnh Hải Dương có nhận được công văn số 1416/SGĐT-TCCB về việc nghỉ đi tham quan. Về việc này, UBND tỉnh Hải Dương có ý kiến chỉ đạo là đồng ý cho Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương tổ chức 01 đoàn đi thăm quan tại tỉnh Lào Cai.

Thời gian dự kiến 03 ngày từ 7/12 đến 9/12. Trong đó có 02 ngày nghỉ theo quy định và 01 ngày làm việc. Kinh phí chuyến đi do cá nhân tự đóng góp.

Tại buổi làm việc với Infonet, bà Nguyễn Thị Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương cho biết thêm, do công việc của Sở bận quanh năm. Cùng với đó, do hạn chế về kinh phí nên Sở mới kết hợp giữ học tập kinh nghiệm và tham quan tại SaPa vào các ngày vừa qua.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, vào ngày 7/12 (thứ 6), mặc dù là vào ngày làm việc nhưng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hải Dương vẫn tổ chức cho cán bộ, nhân viên trong cơ quan đi tham quan tại Sa Pa, Lào Cai.

Nguyên Trung

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !