Sẽ cưỡng chế phần xây dựng vượt tại nhà ca sĩ Mỹ Linh

Chia sẻ bên lề kỳ họp HĐND TP Hà Nội, Bí thư Sóc Sơn Phạm Xuân Phương cho biết, nhà ca sỹ Mỹ Linh xây dựng vượt quá 100m. Địa phương sẽ vận động gia đình tự tháo dỡ, nếu không thực hiện thì sẽ tiến hành cưỡng chế.

Bí thư huyện ủy Sóc Sơn Phạm Xuân Phương

Trước vấn đề báo giới đặt ra, vừa rồi có kết luận thanh tra đất rừng Sóc Sơn về các công trình liên quan đến nhà ca sỹ Mỹ Linh, Biệt phủ Thành Chương, huyện đã tiến hành xử lý như thế nào?.

Bí thư Sóc Sơn cho biết, Thường vụ đã họp, cho ý kiến và đang có báo cáo để rà soát lại vì có khiếu nại của một số hộ dân ở đó. Thanh tra Chính phủ đã có 2 văn bản đề nghị tạm dừng để rà soát lại quy hoạch.

Đối với các công trình đã xử lý, đã chính thức nằm trong vùng quy hoạch thì huyện đang có kế hoạch xử lý. Trong số 68  công trình hiện đã xử lý được trên 30, tới đây sẽ xử lý nốt.

Đối với trường hợp cụ thể nhà ca sĩ Mỹ Linh, ông Phương cho biết đang xây dựng kế hoạch xử lý.

“Trường hợp nhà ca sỹ Mỹ Linh hiện về xây dựng vượt quá 100m thì chúng tôi chỉ xử lý 100m đó thôi. Còn cái nào ở trong phần cho phép thì mình vẫn phải tôn trọng. Phần xây vượt sẽ phải cưỡng chế. Trước tiên là vận động để xử lý  (có hơn 100m mà cái đó là nhà tạm). Nếu quá trình vận động mà gia đình không thực hiện thì sẽ tiến hành cưỡng chế”, ông Phương nói.

Ông Phương cũng thông tin, hiện gia đình ca sĩ Mỹ Linh không có kiến nghị gì. Vì quá trình kiểm tra cũng thấy rằng, tất cả các đất trồng rừng họ vẫn tôn trọng, họ chỉ vượt quá để xây nhà tạm trong phần vườn cây ăn quả.

Đối với các hộ dân ở xã Minh Tân, trả lời câu hỏi của báo giới về hướng xử lý như thế nào để  đảm bảo quyền và lợi ích của người dân, Bí thư Sóc Sơn cho biết, hiện đã có chỉ đạo của TTCP là tạm dừng.

“Hiện nay phải tôn trọng chỉ đạo đó, TP cũng chỉ đạo tạm dừng để rà soát lại. Xử lý như thế nào thì dựa trên cơ sở kết luận. Theo khiếu nại của họ, đất của họ là đất khai hoang, chính vì thế  giờ mình phải xem lại đất ở đây thuộc đất gì, sau đó kết luận cuối cùng thuộc về các cơ quan có thẩm quyền”, Bí thư Sóc Sơn nói.

Theo ông Phạm Xuân Phương nếu đây là đất khai hoang thì phải tôn trọng quyền lợi của họ (người dân xã Minh Tân- PV) còn nếu là đất rừng thì phải tiến hành xử lý theo như trước đây. Hiện nay kế hoạch phải dừng lại để chờ kết luận cuối cùng.

Bí thư huyện Sóc Sơn cũng nhấn mạnh, nếu như theo quy hoạch cũ, rất nhiều đất bà con khai hoang ở khu vực như Minh Tân từ nhiều năm hoặc là những khu vực đất nằm trong các khu quân sự.

“Chính vì thế phải rà soát lại kỹ. Khi rà soát  lại, công bố chính thức thì  các cơ quan quản lý, xử lý mới dễ”, ông Phương bày tỏ.

Trả lời câu hỏi ứng xử như thế nào đối với biệt phủ Thành Chương hay nhà ca sĩ Mỹ Linh để không tạo tiền lệ xấu do yếu tố lịch sử để lại, ông Phương khẳng định, sau này trong quy hoạch rà soát lại tất cả những trường hợp đó nếu nằm trong quy hoạch rừng thì buộc phải xử lý.

N. Huyền

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !