Sau sáp nhập, Thừa Thiên Huế còn 145 xã, phường, thị trấn

Sau khi sáp nhập 14 xã thành 7 xã, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ có 6 huyện, 2 thị xã và một thành phố với tổng cộng 145 xã, phường, thị trấn.

Xã Vinh Giang sẽ sáp nhập với xã Vinh Hải, thành xã Giang Hải (huyện Phú Lộc).

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã có nghị quyết đồng ý sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của 5 huyện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) ra Nghị quyết số 834/NQ-UBTVQH14 về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế. Từ ngày 1/1/2020 Nghị quyết có hiệu lực và các đơn vị hành chính cấp xã của 5 đơn vị cấp huyện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ bắt đầu sáp nhập.

Cụ thể, xã Hồng Tiến và Bình Điền (thị xã Hương Trà) sẽ sáp nhập, đổi tên thành xã Bình Tiến (thị xã Hương Trà sẽ có 15 đơn vị hành chính gồm 8 xã và 7 phường), huyện Phú Lộc sẽ thành lập xã Giang Hải trên cơ sở sáp nhập xã Vinh Hải và Vinh Giang (sau sáp nhập huyện Phú Lộc có 17 đơn vị hành chính cấp xã gồm 15 xã và 2 thị trấn). Xã Hương Giang và Hương Hòa (huyện Nam Đông) sẽ sáp nhập, đổi tên thành xã Hương Xuân (sau khi sáp nhập huyện Nam Đông có 10 đơn vị hành chính cấp xã gồm 9 xã và 1 thị trấn).

Tại huyện A Lưới thành lập xã Lâm Đớt trên cơ sở sáp nhập xã A Đớt và Hương Lâm, thành lập xã Quảng Nhâm trên cơ sở sáp nhập xã Hồng Quảng và xã Nhâm và thành lập xã Trung Sơn trên cơ sở sáp nhập xã Hồng Trung và Bắc Sơn (sau khi sắp xếp huyện A Lưới có 18 đơn vị hành chính cấp xã gồm 17 xã và 1 thị trấn). Xã Vinh Phú và Vinh Thái (huyện Phú Vang) sẽ sáp nhập, đổi tên thành xã Phú Gia (sau khi sáp nhập, huyện Phú Vang có 19 đơn vị hành chính cấp xã gồm 17 xã và 2 thị trấn).

Như vậy, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ sáp nhập 14 xã thành 7 xã. Sau khi sáp nhập sẽ có 9 đơn vị hành chính cấp huyện gồm 6 huyện, 2 thị xã và 1 thành phố. 145 đơn vị hành chính cấp xã gồm 98 xã, 39 phường và 8 thị trấn.

Hà Oai

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !