Sai phạm lớn, Trưởng phòng GD&ĐT nhận kỷ luật khiển trách vì gần... về hưu

Do vướng hàng loạt sai phạm trong quá trình công tác nên ông Nguyễn Xuân Đan, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tuy Đức (Đắk Nông) đã tự nhận hình thức kỷ luật Khiển trách. Tuy nhiên, việc tự nhận kỷ luật khiển trách được cho là nhẹ nhàng này lại khiến dư luận càng thêm... bức xúc hơn.

Trụ sở Phòng GD&ĐT Tuy Đức nơi ông Đan công tác.

'Anh em nói gần về hưu rồi, nên nhận mức khiển trách thôi'

Trong Kết luận của Ủy ban kiểm tra (UBKT) huyện ủy Tuy Đức chỉ rõ, về cá nhân ông Nguyễn Xuân Đan, với trách nhiệm là người đứng đầu Phòng GD&ĐT Tuy Đức đã thiếu chỉ đạo, khắc phục các hạn chế khuyết điểm được chỉ ra trong Kết luận kiểm tra của Đoàn kiểm tra số 589 của Ban thường vụ tỉnh ủy.

Cụ thể, trong thời gian công tác, ông Nguyễn Xuân Đan đã chậm ban hành Quy chế làm việc của chi bộ Phòng GD&ĐT. Công tác chuẩn bị nội dung sinh hoạt hoạt chi bộ của Bí thư và phó bí thư chưa tốt, dẫn đến nội dung sinh hoạt sơ sài. Việc tổ chức sinh hoạt chi bộ cũng chưa đảm bảo theo quy định. Tổ chức kết nạp Đảng viên cũng không được ghi chép trong sổ ghi biên bản họp chi bộ.

Việc chi bộ tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra 2 đảng viên chấp hành năm 2017 không đúng quy định, sai nguyên tắc, quy chế làm việc. Bởi, đảng viên được kiểm tra không được kiểm điểm nhận xét, kết luận nội dung kiểm tra tại hội nghị sinh hoạt chi bộ thường kỳ, mà tổ kiểm tra phải báo cáo trực tiếp với đồng chí Bí thư chi bộ, sau đó bí thư kết luận không thông báo kết luận kiểm tra.

Ngoài ra, trong tháng 1 và tháng 2 năm 2018, chi bộ Phòng GD&ĐT Tuy Đức cũng không tổ chức sinh hoạt chi bộ thường kỳ.

Có rất nhiều nguyên nhân được ông Đan đưa ra nhằm "bao biện" cho hàng loạt sai phạm của cá nhân cũng như tập thể chi bộ Phòng GD&ĐT Tuy Đức và một trong số đó, ông Đan đã đổ lỗi thẳng cho... cấp trên!?

Cụ thể, do Đảng ủy cấp trên không có kế hoạch chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng khắc phục những sai sót được UBKT Tỉnh ủy chỉ ra theo kết luận 126, nên bản thân ông không có hướng khắc phục kịp thời. Theo ông Đan, khuyết điểm này nguyên nhân sâu xa một phần do cấp trên chỉ đạo chưa kịp thời!?

Về việc vướng nhiều sai phạm như vậy, nhưng chỉ nhận hình thức kỷ luật khiển trách ông Đan cho biết: "Lúc đầu tôi định nhận hình thức cảnh cáo, nhưng anh em nói thầy gần về hưu nên cảnh cáo thì tội thầy nên tôi đã nhận khiển trách".

Vượt mặt cấp trên điều động người trái quy định

Dù mới có ý kiến của UBND huyện, nhưng ông Đan đã điều động cô Thúy về phòng GD&ĐT công tác.

Theo điều tra của Phóng viên Infonet, ngoài những sai phạm có hệ thống nêu trên, trong thời gian công tác ông Nguyễn Xuân Đan còn có những sai phạm hết sức nghiêm trọng trong việc điều động người trái quy định.

Cụ thể, ngày 26/9/2016 ông Nguyễn Xuân Đan đã ký quyết định điều động bà Nguyễn Thu Thúy, giáo viên trường mầm non Hoa Mai đến nhận công tác tại Phòng GD&ĐT Tuy Đức, dù mới chỉ có ý kiến của UBND huyện.

Trong quyết định điều động bà Thúy có ghi rõ lương và các khoản phụ cấp được hưởng tại đơn vị cũ (tức rường mầm non Hoa Mai - PV).

Về việc này bà Nông Thị Lệ, Hiệu trưởng trường mầm non Hoa Mai cho biết, khi bà Thúy được điều động lên Phòng GD&ĐT Tuy Đức, nhà trường đã rất khó khăn trong vòng 1 năm trong việc bố trí người dạy thay.

“Nhiều lần đề xuất gửi lương về Phòng GD&ĐT, nhưng phòng trả lời trên phòng không có chỉ tiêu biên chế” - bà Lệ cho biết.

Trường hợp thứ 2 nghiêm trọng hơn, vào tháng 5/2018, Phòng giáo dục Tuy Đức điều động ông Trần Vũ Định từ giáo viên trường THCS Đắk Buk So lên công tác tại phòng GD&ĐT mà không có ý kiến cũng như Quyết định điều động của UBND huyện Tuy Đức.

Trao đổi với PV, ông Lê Đình Nam, Phó phòng Nội vụ huyện Tuy Đức khẳng định, việc điều động bà Thúy và ông Định là trái quy định.

“Lẽ ra việc điều động này phải có Quyết định của UBND huyện Tuy Đức chứ không phải Phòng GD&ĐT tự làm. Hiện UBND huyện Tuy Đức đã giao cho phòng Nội vụ rà soát lại các trường hợp trong đó có việc điều động bà Thúy và ông Định. Trường hợp này phải thực hiện lại, nhưng không nhất thiết phải là bà Thúy và ông Định”, ông Nam thông tin.

Ngoài ra ông Lê ĐìnhNam còn cho rằng: Theo quy định của pháp luật thì cán bộ, công chức viên chức do UBND huyện quản lý, việc điều động đều phải do UBND huyện quyết định cuối cùng. Như vậy, cả 2 trường hợp điều động bà Thúy và ông Định được ông Đan thực hiện đều sai quy trình và không đúng thẩm quyền.

Hải Dương

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !