Rộ tin đồn về nhân sự chủ chốt của Đà Nẵng trước kỳ họp HĐND TP

Dư luận đang có tin tại kỳ họp thứ 7 sắp tới, HĐND TP Đà Nẵng sẽ tiến hành bầu bổ sung 3 chức vụ chủ chốt của TP hiện đang bị trống, gồm Chủ tịch HĐND TP, Phó Chủ tịch HĐND TP và Phó Chủ tịch UBND TP, thực hư ra sao?

Ngày 25/6, Văn phòng HĐND TP Đà Nẵng cho biết đã phát hành đến các vị đại biểu HĐND TP giấy triệu tập tham dự kỳ họp thứ 7 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Theo đó, kỳ họp lần này sẽ diễn ra từ ngày 9 – 12/7 nhằm đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH, AN-QP, xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2018 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Đến thời điểm này, chỉ mới xác định chính thức có ông Lê Minh Trung được đưa ra kỳ họp thứ 7 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX sắp tới để bầu bổ sung vào chức Phó Chủ tịch HĐND TP (Ảnh: HC)

Theo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 7 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX được đính kèm theo giấy triệu tập gửi đến các đại biểu HĐND TP Đà Nẵng thì ngay sau lễ khai mạc kỳ họp vào chiều 9/7 sẽ tiến hành công tác nhân sự của HĐND TP Đà Nẵng (dự kiến trong một tiếng rưỡi đồng hồ); sau đó sẽ bàn và thống nhất các nhóm vấn đề tập trung thảo luận, chất vấn tại kỳ họp.

Đáng nói là trong thời gian qua đã xuất hiện nhiều tin đồn, kể cả thông tin báo chí, rằng tại kỳ họp thứ 7 sắp tới, HĐND TP Đà Nẵng khóa IX sẽ tiến hành bầu bổ sung để kiện toàn 03 vị trí nhân sự chủ chốt của TP hiện đang bị trống; gồm Chủ tịch HĐND TP, Phó Chủ tịch HĐND TP và Phó Chủ tịch UBND TP.

Theo những thông tin này thì tại kỳ họp tới đây của HĐND TP Đà Nẵng, ông Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch phụ trách HĐND TP sẽ được bầu làm Chủ tịch HĐND TP; ông Lê Minh Trung, Hiệu trưởng Trường Chính trị TP sẽ được bầu làm Phó Chủ tịch HĐND TP; và ông Đặng Việt Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy sẽ được bầu làm Phó Chủ tịch UBND TP.

Tuy nhiên trao đổi với PV Infonet chiều 25/6, Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng Võ Ngọc Đồng cho biết, ông cũng có nghe tin đồn và đọc thấy một số thông tin báo chí như nêu trên, nhưng hiện tại Sở Nội vụ Đà Nẵng chưa nhận được văn bản nào của UBND TP giao chuẩn bị nội dung về việc này.

“Các quy trình khi đã có các bước chuẩn bị kỹ rồi thì lãnh đạo UBND TP sẽ có văn bản yêu cầu Sở Nội vụ có các văn bản tham mưu, khi đó mới tiến hành. Nhưng cho tới thời điểm này, Sở chưa nhận được văn bản nào yêu cầu triển khai việc đó cả. Chắc là quy trình các anh lãnh đạo còn yêu cầu làm theo quy định!” – Ông Võ Ngọc Đồng nói.

Cũng trao đổi với PV Infonet về nội dung này, ông Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch phụ trách HĐND TP Đà Nẵng cho biết thêm, đến thời điểm này chỉ mới có trường hợp ông Lê Minh Trung đã hoàn chỉnh hồ sơ để đưa ra kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng sắp tới tiến hành bầu bổ sung vào chức vụ Phó Chủ tịch HĐND TP.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, sau khi ông Nguyễn Xuân Anh, cựu Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016 - 2021 bị các đại biểu HĐND TP biểu quyết bãi nhiệm chức vụ từ ngày 24/11/2017, hiện HĐND TP Đà Nẵng chỉ có 01 lãnh đạo là ông Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách HĐND TP Đà Nẵng; và đang khuyết 01 vị trí Phó Chủ tịch HĐND TP.

Sáng 4/5/2018, Thành ủy Đà Nẵng đã họp, lấy phiếu tín nhiệm và thống nhất giới thiệu ông Lê Minh Trung để bầu bổ sung vào chức Phó Chủ tịch HĐND TP. Ông Lê Minh Trung (sinh năm 1976; quê quán ở Hà Nội; chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học Kinh tế Quản trị du lịch; học hàm, học vị: Thạc sĩ Quản lý công) nguyên là Bí thư Quận ủy Thanh Khê. Giữa năm 2017, ông “bất ngờ” được luân chuyển làm Hiệu trưởng Trường Chính trị TP Đà Nẵng.

“Hai trường hợp còn lại (ông Nguyễn Nho Trung và ông Đặng Việt Dũng – PV) thì đến thời điểm này vẫn chưa có thông tin chính thức sẽ đưa ra bầu tại kỳ họp HĐND TP sắp tới. Có thể từ nay tới kỳ họp, nếu hoàn thành thủ tục của trường hợp nào thì sẽ tiến hành đưa ra bầu với trường hợp đó, chứ hiện nay thì hai trường hợp này vẫn chưa có hồ sơ hoàn chỉnh!” – ông Nguyễn Nho Trung nói.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !