Quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhiệm kỳ mới trong năm 2020

Trong năm 2020, tiếp tục hoàn thiện quy hoạch BCH TƯ, tiến hành quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư và cấp ủy các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Ban Tổ chức TƯ sáng nay tổ chức hội nghị toàn quốc tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Báo cáo tại hội nghị, Phó trưởng Ban Tổ chức TƯ Nguyễn Thanh Bình cho biết, trong năm, công tác tổ chức xây dựng Đảng đã đạt nhiều kết quả nổi bật.

Phó trưởng Ban Tổ chức TƯ Nguyễn Thanh Bình: Đãphê duyệt quy hoạch trên 560 cán bộ diện TƯ quản lý và phê duyệt quy hoạch cán bộ cấp chiến lược khóa 13 đối với 184 cán bộ

Điều động, luân chuyển 29 cán bộ diện TƯ quản lý về địa phương

Trong đó, ngành tổ chức xây dựng Đảng đã tham mưu tổ chức triển khai quyết liệt, tích cực, toàn diện, có hiệu quả các nghị quyết về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; xây dựng đội ngũ cán bộ và các quy định về nêu gương.

Đồng thời, ngành đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế gắn với cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Từ đó, đã giảm được 4 đầu mối trực thuộc TƯ, 7 tổng cục và tương đương; 81 cục, vụ và tương đương; hơn 2.600 phòng và tương đương; hàng trăm đầu mối trực thuộc tỉnh, gần 500 đầu mối trực thuộc huyện.

Đặc biệt, giảm hơn 15.000 lãnh đạo cấp trưởng, cấp phó các cấp so với năm 2018; giảm hơn 236.000 công chức, viên chức, 41.000 hợp đồng 68 và hơn 25.000 người hoạt động không chuyên trách cấp xã…

Nhờ vậy đã tiết kiệm chi thường xuyên, tăng chi cho đầu tư phát triển và tiết kiệm khoảng 10.000 tỷ đồng.

Theo ông Bình, ngành tổ chức xây dựng Đảng đã thực hiện đồng bộ, hiệu quả công tác cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ gắn với chuẩn bị nhân sự đại hội Đảng các cấp.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã điều động, luân chuyển 29 cán bộ diện TƯ quản lý giữ chức vụ bí thư, phó ban đảng, phó bí thư tỉnh ủy, thành ủy và phó chủ tịch tỉnh; 704 cán bộ từ cấp tỉnh về huyện và 380 cán bộ từ cấp huyện lên tỉnh; hơn 3.600 cán bộ từ cấp huyện về cấp xã và trên 1.700 cán bộ từ cấp xã lên huyện, chuẩn bị một bước nhân sự đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. 

Đại biểu dự hội nghị

Năm 2019 đã kiện toàn 850 cán bộ, phê duyệt quy hoạch trên 560 cán bộ diện TƯ quản lý và phê duyệt quy hoạch cán bộ cấp chiến lược khóa 13 đối với 184 cán bộ.

Trong năm 2019, đã tổ chức 4 lớp bồi dưỡng kiến thức cho 181 cán bộ trong quy hoạch; thẩm định tiêu chuẩn chính trị đối với hàng ngàn cán bộ các cấp phục vụ công tác đề bạt, quy hoạch.

Trong đó gồm 1.077 trường hợp diện TƯ quản lý và 204 trường hợp quy hoạch vào BCH TƯ khóa 13; bổ sung hồ sơ, hướng dẫn nghiệp vụ đối với 299 trường hợp diện các cấp ủy quản lý.

Chấm dứt tình trạng chạy chức, chạy quyền vào khóa 13

Bên cạnh đó, Phó trưởng Ban Tổ chức TƯ cũng lưu ý, vẫn còn một số hạn chế, khuyết điểm cần lưu tâm khắc phục. Đó là tình trạng suy thoái, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ đã được đấu tranh ngăn chặn, có kết quả bước đầu nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp.

Tự phê bình và phê bình, thực hiện quy định nêu gương có nơi, có lúc còn hình thức, chưa thực sự đi vào chiều sâu. Kết quả đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực gắn với phòng, chống suy thoái chưa thật sự vững chắc.

Việc bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử có nơi thực hiện chưa nghiêm, còn để mất dân chủ, chưa thật sự khách quan...

Nói về nhiệm vụ trong năm 2020, ông Bình nhấn mạnh một số nội dung cần tập trung cao độ thực hiện tốt, trong đó tiếp tục hoàn thiện quy hoạch BCH TƯ, tiến hành công tác quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư và cấp ủy các cấp nhiệm kỳ 2021-2025.

Tham mưu chuẩn bị thật tốt các nội dung lãnh đạo, điều hành, tổ chức đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội 13 của Đảng, trong đó có việc phân bổ số lượng, nâng cao chất lượng đại biểu dự đại hội.

Chuẩn bị, tổ chức thật tốt đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội 13 của Đảng. Trong đó, tham mưu hoàn thiện có chất lượng báo cáo tổng kết công tác nhân sự đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, đại hội 12 của Đảng và phương hướng công tác nhân sự cấp ủy các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, BCH TƯ khóa 13 với tinh thần kết hợp hài hòa giữa kế thừa, đổi mới, phát triển, giữa tính phổ biến, tính đặc thù nhưng dứt khoát phải nâng cao chất lượng nhân sự.

Cùng với đó, tiếp tục rà soát quy hoạch cấp ủy các cấp, chủ động tham mưu điều động, luân chuyển, bố trí cán bộ gắn với công tác nhân sự cấp ủy các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, các chức danh lãnh đạo cơ quan nhà nước nhiệm kỳ 2021-2026 để lựa chọn những cán bộ thực sự tiêu biểu, có đức, có tài tham gia cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội ở các cấp nhiệm kỳ tới.

Phó trưởng Ban Tổ chức TƯ lưu ý, kiên quyết không để lọt những cán bộ kém phẩm chất, yếu năng lực và uy tín thấp vào cấp ủy các cấp. Đồng thời, chủ động phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả những hoạt động chống phá công tác nhân sự của các thế lực thù địch, các tổ chức phản động và phần tử cơ hội, bất mãn chính trị.

Cùng với đó, nâng cao nhận thức và tổ chức thực hiện có hiệu quả các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, “cán bộ có chức vụ càng cao thì càng phải nêu gương”, nhất là người đứng đầu; tăng cường phân cấp, phân quyền đi đôi với kiểm tra, giám sát và kiểm soát quyền lực.

Tiếp tục nghiên cứu, bổ sung, hoàn thiện chính sách đối với cán bộ, xây dựng cơ chế để tạo môi trường, điều kiện khuyến khích, thúc đẩy đổi mới, sáng tạo và bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung.

Kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi và chấm dứt tình trạng chạy chức, chạy quyền, nhất là trong việc chuẩn bị nhân sự cấp ủy các cấp và đặc biệt là BCH TƯ khóa 13.

Thu Hằng/VNN

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !