Quảng Ninh: Yêu cầu kỷ luật hàng loạt cán bộ chủ chốt TP. Cẩm Phả

Ngày 28/10, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức Kỳ họp thứ 23. Tại kỳ họp, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã nghe và cho ý kiến về báo cáo của Đoàn giám sát đối với Chi bộ, Giám đốc, Phó giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Cẩm Phả.

Ông Vũ Văn Diện, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh, chủ trì Kỳ họp thứ 23, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Theo báo cáo, Chi bộ Trung tâm phát triển quỹ đất TP Cẩm Phả trong quá trình tổ chức thực hiện sinh hoạt chi bộ chưa đúng quy định như:

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị còn để đơn vị vi phạm các quy định của Nhà nước trong việc bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với các dự án: Dự án cải tạo, mở rộng mỏ than Cao Sơn tại phường Mông Dương; dự án khu du lịch và đô thị sinh thái Cửa Ông; dự án tuyến đường giao thông nối Quốc lộ 18 với Tỉnh lộ 334 tại phường Cửa Ông. Bí thư và phó bí thư chi bộ chịu trách nhiệm về các tồn tại, hạn chế trong công tác xây dựng đảng của chi bộ, chưa sâu sát trong công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Giám đốc, Phó giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Cẩm Phả chưa kịp thời phát hiện, ngăn chặn và chấn chỉnh, khắc phục những thiếu sót, khuyết điểm trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với 3 dự án trên.

Sau khi thảo luận, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã thống nhất kết luận: Yêu cầu Ban Thường vụ Thành ủy Cẩm Phả tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác giải phóng mặt bằng các dự án có thu hồi đất trên địa bàn Thành phố; có các giải pháp chấn chỉnh, khắc phục hậu quả đối với 3 dự án có vi phạm nêu trên.

Thực hiện quy trình theo quy định của Đảng để xem xét, xử lý, thi hành kỷ luật đối với Chi bộ Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Cẩm Phả và các cá nhân có vi phạm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện việc tham mưu trình UBND thành phố ban hành quyết định thu hồi đất, phê duyệt phương án bồi thường chưa đúng quy định, gây thất thoát ngân sách Nhà nước.

Cụ thể gồm: ông Hoàng Hồng Quân, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường, Chủ tịch Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; ông Nguyễn Công Thọ, Bí thư Đảng ủy phường Mông Dương, nguyên Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất; ông Phạm Hùng Cự, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất; ông Vũ Đình Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất, vì đã có những sai phạm.

Kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, xử lý vi phạm đối với các tổ chức và cá nhân có liên quan đến các vi phạm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng gồm: Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Cẩm Phả; Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố; UBND và Hội đồng xét duyệt thẩm định, xét duyệt nguồn gốc đất của phường Mông Dương và phường Cửa Ông; Bí thư và Phó Bí thư Chi bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất; ông Hoàng Văn Bốn, nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường, nguyên Chủ tịch Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư TP Cẩm Phả;  các  lãnh đạo UBND TP Cẩm Phả đã trực tiếp ký, ban hành quyết định thu hồi đất quyết định phê duyệt các phương án bồi thường, hỗ trợ không đúng quy định.

Đối với các trường hợp vượt thẩm quyền, có văn bản báo cáo kịp thời về Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy xem xét xử lý theo quy định.

Chuyển Thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra toàn diện đối với công tác giải phóng mặt bằng dự án cải tạo, mở rộng mỏ than Cao Sơn tại phường Mông Dương, TP Cẩm Phả; giám sát Thanh tra TP Cẩm Phả trong thực hiện thanh tra và kết luận đối với dự án khu du lịch và đô thị sinh thái Cửa Ông và dự án tuyến đường giao thông nối Quốc lộ 18 với Tỉnh lộ 334 tại phường Cửa Ông. Đồng thời, chủ trì, phối hợp với Thanh tra TP Cẩm Phả để xây dựng và thực hiện việc thanh tra toàn diện các dự án giải phóng mặt bằng do Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Cẩm Phả thực hiện.

Nguyên Trung

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !