Quảng Ngãi: Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng

Nhằm XD đội ngũ đảng viên và tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh và tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, UBKT tỉnh ủy Quảng Ngãi tiến hành các đợt kiểm tra qua kiểm tra, giám sát tổ chức Đảng theo tinh thần nghị quyết TƯ 4, khóa 12.

Từ đầu năm 2017 đến nay, Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Quảng Ngãi tiến hành các đợt kiểm tra, giám sát tổ chức Đảng góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên và tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh, củng cố và tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng... theo tinh thần nghị quyết Trung ương 4 khoá 12.

Theo đó, UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy thành lập 4 đoàn giám sát việc tổ chức quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ đối với 20 tổ chức đảng trực thuộc Tỉnh ủy.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Võ Thái Nguyên biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng

Tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 4 tổ chức đảng và 10 đảng viên về việc lãnh đạo xây dựng và thực hiện Quy chế làm việc của Chi bộ, Đảng ủy về chế độ sinh hoạt định kỳ; thực hiện chế độ làm việc cơ quan, chi bộ...

Chủ nhiệm UBKT tỉnh ủy Võ Thái Nguyên cho biết: Từ đầu năm đến nay, UBKT các cấp trong tỉnh đã triển khai thực hiện toàn diện các mặt công tác và tham mưu cho cấp ủy cùng cấp thực hiện công tác kiểm tra, giám sát đối với đảng viên, tổ chức cơ sở đảng.

UBKT các cấp luôn đổi mới phương pháp làm việc, nêu cao trách nhiệm cá nhân, phát huy tính năng động, sáng tạo, bám sát cơ sở, chủ động xây dựng chương trình công tác năm có trọng tâm, trọng điểm, phục vụ kịp thời sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy cùng cấp...

UBKT Tỉnh ủy cũng chú trọng kiểm tra các tổ chức đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, nhất là người đứng đầu tổ chức đảng, chính quyền, tổ chức kinh tế và những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng, lãng phí. Qua kiểm tra, đã tiến hành xem xét, xử lý và đề nghị xử lý kỷ luật 10 đảng viên, 1 tổ chức đảng bằng các hình thức: Cảnh cáo 1 đảng viên, khiển trách 2 đảng viên... Nội dung vi phạm là làm trái quy định của pháp luật trong giao đất, cấp giấy chứng nhận QSDĐ...

Kết quả đó đã góp phần đấu tranh, phòng ngừa, ngăn chặn những sai phạm lớn. Cấp ủy, Ban Thường vụ cấp ủy, UBKT cấp huyện, thành ủy; cấp ủy cơ sở và chi bộ cũng đã thi hành kỷ luật 118 đảng viên bằng các hình thức: Khiển trách 77, cảnh cáo 28, cách chức 3 và khai trừ 10 đảng viên; thi hành kỷ luật khiển trách 2 tổ chức đảng...

UBKT các cấp cũng đã tăng cường giám sát, chủ động nắm chắc tình hình tổ chức đảng và đảng viên, nhất là những nơi có biểu hiện nội bộ mất đoàn kết, có biểu hiện sai phạm và có vấn đề phức tạp mới nảy sinh, vấn đề bức xúc mà đảng viên và nhân dân quan tâm.

Từ đó, kịp thời kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Tập trung kiểm tra những tổ chức đảng có dấu hiệu vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, vi phạm các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Đối với cán bộ, đảng viên, tập trung kiểm tra các trường hợp có dấu hiệu suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm tiêu chuẩn đảng viên, cấp ủy viên, chủ nghĩa cá nhân, bè phái, cơ hội, thực dụng...

Cũng theo Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Võ Thái Nguyên, thông qua công tác kiểm tra, giám sát đã giúp các cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.

Qua đó, từng bước khắc phục tình trạng buông lỏng sự lãnh đạo của cấp ủy đối với công tác kiểm tra, giám sát, góp phần củng cố và tăng cường đoàn kết, thống nhất trong Đảng, thúc đẩy và làm chuyển biến tốt việc chấp hành nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cán bộ, đảng viên và các tổ chức đảng, xây dựng các tổ chức đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Sỹ Đồng

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !