Quảng Nam: Huyện uỷ Nam Trà My thông báo kết quả Hội nghị Trung ương 6

Ngày 26/10, cùng với các địa phương trên toàn tỉnh Quảng Nam, Huyện uỷ Nam Trà My cũng đã tham dự hội nghị trực tuyến thông báo kết quả Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) của tỉnh.

Tại hội nghị trực tuyến này, ông Nguyễn Ngọc Quang, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Nam đã thông báo kết quả hội nghị trung ương 6 vừa kết thúc vào ngày 11/10 tại Hà Nội.

Kết quả các nội dung được thông báo tại hội nghị về tình hình kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước năm 2017 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước năm 2018; Đề án "Tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới"; Đề án "Về công tác dân số trong tình hình mới".

Đề án "Đổi mới cơ chế quản lý, cơ chế tài chính và tổ chức lại hệ thống các đơn vị sự nghiệp công lập"; Đề án "Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả"; Báo cáo các công việc quan trọng Bộ Chính trị đã giải quyết từ sau Hội nghị Trung ương 5 đến Hội nghị Trung ương 6; xem xét một số vấn đề về công tác cán bộ.

Ban chấp hành Trung ương Đảng đã thông qua nội dung các nghị quyết như Nghị quyết một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; Nghị quyết về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập; Nghị quyết về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân trong tình hình mới; Nghị quyết về công tác dân số trong tình hình mới.

Bên cạnh đó, Hội nghị Trung ương 6 đề cập mục tiêu đến năm 2021 phải giảm mạnh về đầu mối, tối thiểu bình quân cả nước giảm 10% biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách Nhà nước so với năm 2015; tập trung các giải pháp giải quyết cơ bản vấn đề hợp đồng lao động không đúng quy định của các đơn vị sự nghiệp công lập, phấn đấu 10% đơn vị tự chủ tài chính đảm bảo cả chi thường xuyên và chi đầu tư.

Rà soát, sắp xếp, kiện toàn, tinh gọn đầu mối trong các tổ chức của hệ thống chính trị, gắn với tinh giản biên chế, cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Cán bộ huyện Nam Trà My tham dự hội nghị trực tuyến thông báo kết quả hội nghị trung ương 6. (Ảnh: Trang TTĐT Đảng bộ huyện Nam Trà My)

Tại hội nghị, các đại biểu còn được nghe báo cáo kết quả tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2017 của tỉnh Quảng Nam. Theo đó, nửa đầu năm nay nhìn chung chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của tỉnh tăng 6,41% so với cùng kỳ năm 2016 và tăng tương đối cao so với 03 năm trở lại đây.

Trong 11 nhóm hàng hóa và dịch vụ chính, có 08 nhóm tăng với mức tăng như sau: Đồ uống và thuốc lá tăng 0,09%; may mặc, mũ nón, giày dép tăng 0,12%; nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 0,12%; thiết bị  và đồ dung gia đình tăng 0,01%; giáo dục tăng 0,06%; văn hóa, giải trí và du lịch tăng 0,75%; hàng hóa và dịch vụ khác tăng 0,24%.

Mặt bằng lãi suất huy động trong những tháng đầu năm tương đối ổn định, lãi suất cho vay ngắn hạn giảm 0,5 điểm% /năm so với đầu năm, đưa lãi suất cho vay trung dài hạn về mức tối đa 10% năm. Tổng huy động vốn trên địa bàn ước tính đến cuối tháng 6/2017 đạt gần 39.885 tỷ đồng, tăng 13,57% so với đầu năm và tăng 32,17% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng dư nợ cho vay trên địa bàn ước tính đến cuối tháng 6/2017 đạt trên 47,9 nghìn tỷ đồng, tăng gần 10% so với đầu năm và tăng 23,65% so với cùng kỳ. Tổng nợ xấu trên địa bàn là 383 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 0,8% tổng dư nợ, giảm 0,95% so với đầu năm và tăng 25,67% so với cùng kỳ.

Về tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn dự kiến đến cuối tháng 6 năm 2017 ước đạt 9.370 tỷ đồng, bằng 44,3% dự toán năm, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm trước. Tổng chi cân đối ngân sách địa phương 6 tháng đầu năm ước đạt 7.173 tỷ đồng, bằng 35,6% dự toán năm, tăng 19,6% so với cùng kỳ. Tổng vốn đầu tư phát triển trên địa bàn 6 tháng đầu năm 2017 ước thực hiện đạt 10.370 tỷ đồng, đạt 41,5% so với kế hoạch và tăng 6,45 so với cùng kỳ.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Nguyễn Ngọc Quang đề nghị, sau hội nghị này, các cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể chính trị -xã hội tập trung nghiên cứu và sớm triển khai quán triệt đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân để đưa các nội dung của Hội nghị Trung ương 6 khóa XII vào cuộc sống. 

Phương Nam

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !