Quảng Bình: Nhà máy không phép hoạt động suốt 3 năm, xã nói không, huyện bảo có

Một nhà máy gỗ băm dăm không phép được xây dựng ngay cạnh đường Hồ Chí Minh và đi vào hoạt động từ khá lâu. Ấy vậy nhưng chính quyền địa phương và cơ quan chức năng dường như không hay biết gì về thông tin của nhà máy này.

Nhà máy gỗ dăm “lậu” công khai hoạt động

Người dân thôn Cây Bông, xã Kim Thủy, (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) phản ánh trên địa bàn có một nhà máy dăm gỗ hoạt động dù chưa được cơ quan chức năng cấp phép. Việc nhà máy này hoạt động làm ảnh hưởng đến cạnh tranh giá cả, đời sống sản xuất của bà con.

Theo người dân địa phương, nhà máy gỗ dăm được xây dựng khoảng 3 năm nay.

Trước đây, nhà máy do ông Trần Văn Thọ (trú thôn Đông Xuân, xã Văn Thủy, huyện Lệ Thủy) đứng tên thuê lại đất của ông Lê Văn Thanh (trú thôn Cây Bông, xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy).

Sau một thời gian, ông Thọ đã sang nhượng lại cho ông Trần Văn Dương, người ở xã Văn Thủy, huyện lệ Thủy quản lý vận hành.

Nhà máy băm dăm trái phép nằm ngaysát đường Hồ Chí Minh

Vị trí nhà máy gỗ băm dăm nằm ngay sát đường Hồ Chí Minh nhánh Đông, với công suất khá lớn. Nhà máy không có biển báo, không có hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống xử lý rác thải, bảo hộ an toàn lao động…

Tuy nhiên, nhà máy vẫn hoạt động công khai cả ngày lẫn đêm như chưa hề bị kiểm tra nhắc nhở của bất cứ cơ quan chức năng nào.

PV Infonet liên lạc qua điện thoại với ông Trần Văn Dương và được ông Dương thừa nhận hiện ông đang thuê lại và đứng ra quản lý nhà máy dăm gỗ. Sản phẩm gỗ keo sau khi xay được bán cho Công ty TNHH Tiến Phong ở Quảng Trị.

Ông Lê Phước Đẳng, Chi cục trưởng quản lý đường bộ II.4 cho biết: "Nhà máy dăm gỗ ở thôn Cây Bông, xã Kim Thủy tự ý mở đường đấu nối với đường Hồ Chi Minh trái quy định, gây mất an toàn giao thông đối với người và phương tiện khi lưu thông qua đoạn đường này.

Nhà máybăm dăm hoạt động trái phép nhiều năm qua.

Xã bảo không, huyện nói có!

Trao đổi với ông Hồ Văn Tuyên - Chủ tịch UBND xã Kim Thủy về vấn đề này, ông Tuyên phủ nhận: “Thôn Cây Bông chỉ có bãi thu mua keo không phù hợp, xã đã lập biên bản đình chỉ, còn xay là của nhà máy An Phước đã có giấy phép hoạt động”.

Tuy nhiên, bà Trần Thị Ngọc Trâm – Trưởng phòng TNMT huyện Lệ Thủy cho biết trong thời gian vừa qua trên địa bàn huyện Lệ Thủy tồn tại một số cơ sở xay dăm gỗ và bãi tập kết không đúng quy định, trong đó có trường hợp nhà máy hoạt động xay dăm gỗ khi chưa có giấy phép ở thôn Cây Bông, xã Kim Thủy. Phòng đã tham mưu cho UBND huyện tập trung kiểm tra và xử lý.

“Theo báo cáo của xã thì có trường hợp này và huyện đã chỉ đạo luôn xã xử lý vi phạm về đất đai. Và đến tại thời điểm này, phòng TNMT vẫn chưa nhận được bất cứ hồ sơ văn bản pháp lý nào liên quan đến trường hợp này cả. Nhà máy này có lẽ xã họ nắm rõ hơn, vì tôi ở trên này thì không nắm rõ được các công ty đó” - bà Trần Thị Ngọc Trâm nói.

Nhà máy mở đường đấu nối trái phép ra đường Hồ Chí Minh nhánh Đông.

Ông Đặng Đại Tình – Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy cũng khẳng định, vừa qua huyện đã có chỉ đạo xã tiến hành kiểm tra lập biên bản xử lý nghiêm trường hợp hoạt động chui của nhà máy dăm gỗ thôn Cây Bông.

Trả lời phóng viên là đã chỉ đạo kiểm tra xử lý, nhưng khi hỏi về quy mô, công suất, diện tích hoạt động của nhà máy, kết quả kiểm tra xử lý đến đâu thì ông chủ tịch UBND và Trưởng phòng tài nguyên huyện Lệ Thủy đều không nắm được.

Dư luận địa phương đang đặt câu hỏi tại sao một nhà máy dăm gỗ không có giấy phép, ngày đêm hoạt động công khai, trong suốt hơn ba năm qua mà vẫn chưa bị xử lý?.

Thanh Hà

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !