PTT Vương Đình Huệ: "Nhật Bản là một đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam"

Chiều 25/4, tại TP Vinh, Bộ Ngoại giao phối hợp UBND tỉnh Nghệ An và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã tổ chức Hội nghị “Gặp gỡ Nhật Bản - Khu vực Bắc Trung Bộ 2019”.

Toàn cảnh hội nghị.

Tham dự hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; Ngài UMEDA Kunio, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam; lãnh đạo các Ban, bộ ngành Trung ương, đại diện 6 tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ gồm: Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế; cùng các Cơ quan đại diện Nhật Bản tại Việt Nam; các tổ chức quốc tế; các tập đoàn, công ty, các nhà đầu tư Nhật Bản tại Việt Nam và đến từ Nhật Bản.

Hội nghị “Gặp gỡ Nhật Bản - Khu vực Bắc Trung Bộ 2019” nằm trong chuỗi các sự kiện “Gặp gỡ Nhật Bản” do Bộ Ngoại giao tổ chức hàng năm với quy mô liên kết vùng, nhằm kết nối các đối tác Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực với các địa phương Việt Nam.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ nhấn mạnh, đây là cơ hội kết nối, chia sẻ thông tin, trao đổi các biện pháp thúc đẩy hợp tác, đầu tư, thương mại trên các lĩnh vực cùng quan tâm giữa chính quyền và doanh nghiệp các địa phương khu vực Bắc Trung Bộ với các đối tác và doanh nghiệp Nhật Bản, góp phần làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng giữa Việt Nam và Nhật Bản.

"Trong nỗ lực phát triển đất nước, bên cạnh nỗ lực của chính mình, Chính phủ và nhân dân Việt Nam rất ý thức rõ rằng: trong những thành quả chúng tôi đạt được, có sự giúp đỡ và đóng góp to lớn của bạn bè – đối tác quốc tế, trong đó Nhật Bản là một người bạn, một đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam", Phó Thủ tướng khẳng định.

Trong gần 30 năm qua, Nhật Bản luôn là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác lớn nhất về ODA, thứ hai về đầu tư FDI, thứ ba về du lịch và thứ tư về trao đổi thương mại. Hiện Nhật Bản đã trở lại vị trí đứng đầu trong các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam trong các năm 2017 và 2018, với tổng giá trị FDI lần lượt là 9,1 tỷ USD và 8,6 tỷ USD.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu Nhật Bản và 6 tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng kêu gọi các tỉnh Bắc Trung Bộ cần tích cực, đổi mới hơn nữa để tăng cường hợp tác với các đối tác Nhật Bản; đưa khu vực thực sự trở thành điểm đến hứa hẹn và hấp dẫn cho doanh nghiệp và các nhà đầu tư Nhật Bản.

"Thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam, tôi xin chân thành cảm ơn Chính phủ và nhân dân Nhật Bản, trong đó có các Quý vị có mặt ở đây hôm nay, về những ủng hộ và giúp đỡ liên tục và ý nghĩa dành cho Chính phủ và nhân dân Việt Nam nhiều năm qua", Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vui mừng nói.

Tại hội nghị lần này, các bên sẽ tập trung thảo luận các vấn đề hợp tác phát triển liên kết vùng khu vực Bắc Trung Bộ, tập trung các lĩnh vực như thu hút FDI, hợp tác nguồn nhân lực, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ, du lịch, giáo dục đào tạo và lao động và tổ chức các cuộc gặp giữa Lãnh đạo các địa phương các tỉnh Khu vực Bắc Trung Bộ với Đại sứ Nhật Bản và đại diện các cơ quan, tổ chức quốc tế Nhật Bản.

Việt Hòa

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !