Phó chủ tịch TP.HCM nói về việc liên danh nước ngoài khiếu nại dự án 300 triệu USD

Ngày 13/11, trao đổi với báo chí bên lề hội nghị sơ kết an toàn giao thông, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan khẳng định TP sẽ không thay đổi kết quả đấu thầu trước đó. Ông nhấn mạnh toàn bộ quan trình này đã được WB giám sát chặt chẽ.

Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đã được chỉnh trang sạch đẹp trong giai đoạn 1

Tháng 12/2017, Ban quản lý dự án vệ sinh môi trường TP (IMA) đã mở gói thầu thiết kế, xây dựng, vận hành Nhà máy xử lý nước thải Nhiêu Lộc - Thị Nghè với tổng mức đầu tư 307 triệu USD, với nguồn vốn từ Ngân hàng Thế Giới (WB).

Kết quả liên danh Acciona (Tây Ban Nha) – Vinci (Pháp) trúng thầu với giá 240 triệu USD. Sau đó liên danh Samsung (Hàn Quốc) - Kolon (Hàn Quốc) - TSK (Nhật Bản) đã khiếu nại kết quả này vì cho rằng họ chỉ bỏ thầu 222 triệu USD nhưng lại không trúng.

“Khi xem xét lại sự việc, chúng tôi nhận thấy khiếu nại của họ (liên danh Samsung - Kolon - TSK) gắn liền với quá trình đấu thầu” – ông Hoan trả lời sáng nay.

Theo ông Hoan, quá trình này được WB giám sắt chặt chẽ bởi họ là đơn vị tài trợ vốn. Ngoài ra những thắc mắc của liên danh cũng đã được WB trả lời, đồng thời khẳng định những khiếu nại là không có căn cứ, thậm chí liên danh trên còn có vi phạm trong quá trình đấu thầu.

“TP ký hợp đồng rồi nhưng chưa thực hiện được vì luật quy định phải giải quyết khiếu nại trước khi thực hiện. Trong khi đó WB vẫn gửi thư yêu cầu triển khai ngay, còn giải quyết khiếu nại là việc khác” – ông Hoan nói, và khẳng định WB cho biết đã làm việc với doanh nghiệp trên ngay tại trụ sở của WB ở Washington (Mỹ).

Cũng theo ông Hoan, doanh nghiệp trên không đối thoại trực tiếp với TP mà “gửi đơn đi nhiều nơi”. Trong khi những nơi nhận đơn thì thấy TP không chọn đơn vị bỏ giá thấp, mà chọn đơn vị bỏ giá cao nên nhìn nhận là “có vấn đề”.

“Mình nghĩ đấu thầu cứ thấp là được, nhưng với những dự án như thế này WB giám sát rất chặt chẽ và chưa chắc bỏ thầu thấp đã đạt yêu cầu vì có thể còn những vi phạm bên trong, lúc này giá trị cao thấp không hẳn quan trọng” – ông Hoan cho hay.

“Rất tiếc hiện nay mình vẫn phải chờ ý kiên của các cơ quan Trung ương” – ông Hoan nói về thế “mắc kẹt” của TP hiện nay. Vị phó chủ tịch nhận định “với sự quyết liệt của WB tôi cho rằng có thể giải ngân được, tuy nhiên với hệ thống của mình thì phải chờ”.

Ông cũng cho biết lãnh đạo WB tại Việt Nam đã gặp Thủ tướng để đề nghị làm nhanh dự án này, vì việc để chậm có thể khiến “mất dự án” hàng trăm triệu USD.

“Khiếu kiện này hiện chưa gây thiệt hại vì chưa giải ngân, nhưng nếu chậm đến một thời điểm nào đó thì sẽ mất dự án” – ông Hoan chia sẻ.

Phong Vũ

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !