Phạt nữ cảnh sát “đại náo” sân bay: Lại là 200.000 đồng bức xúc, khôi hài

"Câu chuyện xử phạt 200.000 quá nổi tiếng ở Việt Nam rồi và bây giờ lại lặp lại làm cho tôi nghĩ rằng mọi người dân thấy khôi hài, không thỏa đáng", TS Khuất Thu Hồng nói.

Việc xử phạt 200.000 đồng với nữ cảnh sát "đại náo" sân bay khiến dư luận thấy không thỏa đáng

Liên quan đến vụ việc nữ đại úy công an Lê Thị Hiền “đại náo” sân bay Tân Sơn Nhất với những hành vi thóa mạ, vu khống nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất gây xôn xao MXH những ngày qua. Nhiều ý kiến bày tỏ sự bất bình trước cách ứng xử của nữ cảnh sát này, không ít ý kiến cho rằng cần phải tước quân tịch, cho ra khỏi ngành với nữ đại úy Lê Thị Hiền. Tuy nhiên, phân trần với báo chí vào sáng 23/8, sau khi clip được phát tán trên mạng, nữ đại úy cho rằng, clip đã có sự cắt ghép và sự việc dẫn đến to tiếng là do “nhân viên hàng không chửi mẹ con em trước”.

Dù biện minh như thế nào, TS Khuất Thu Hồng (Viện trưởng Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển xã hội) cho rằng, “hành vi này không thể chấp nhận được  đặc biệt đối với một cán bộ chiến sĩ công an nhân dân”.

Bởi theo TS Hồng, với công việc chuyên môn mà nữ đại úy đang làm, “chắc chắn phải được tập huấn việc tiếp xúc ứng xử với những người xung quanh như thế nào, ngay cả khi thi hành công vụ hay không thi hành công vụ”. Mặc dù đây là những hoạt động ngoài giờ hành chính TS Khuất Thu Hồng khẳng định “cách ứng xử như thế nó gây ra nhiều bất bình cho mọi người trong xã hội, đặc biệt hành vi thóa mạ nhân viên sân bay, vu khống an ninh nhân viên sân bay, nói thô tục trước mặt một đứa trẻ”.

TS Khuất Thu Hồng

“Đó là một tấm gương xấu cho tất cả mọi người đặc biệt là cho đứa trẻ.  

Chị này là một cán bộ làm việc trong ngành công an về nguyên tắc là được đào tạo bài bản để có ứng xử bình tĩnh, rất chừng mực. Rất tiếc những gì xảy ra trên thực tế lại hoàn toàn ngược lại”, TS Khuất Thu Hồng chia sẻ.

Song theo Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển xã hội cho rằng, “điều đáng bức xúc hơn là mức xử phạt 200.000 đồng. Câu chuyện xử phạt 200.000 từng "dậy sóng" rồi và bây giờ lại lặp lại làm cho tôi nghĩ rằng mọi người dân thấy khôi hài, không thỏa đáng”.

“Ngành công an  sẽ có những xử lý phù hợp theo quy định của ngành. Tôi lưu tâm tới góc độ dân sự, một công dân vi phạm quy tắc ứng xử nơi công cộng với mức xử phạt 200.000 theo NĐ 167 theo tôi  rất bất hợp lý gây ra sự bức xúc trong dư luận xã hội.

Theo tôi biết NĐ 167 đang trong giai đoạn cân nhắc sửa đổi. Nhưng ở trường hợp nữ cán bộ này, với những hành vi gây ra có thể áp dụng Bộ Luật Hình sự… Những hành vi như vậy cần phải xử nghiêm để có đủ sức răn đe đối với những hành vi tương tự như vậy có thể xảy ra trong tương lai.

Chúng ta cứ thử hình dung nếu chỉ phạt 200.000 thôi thì quả thật giống như cách chúng ta coi nhẹ những việc vi phạm, hành vi sai trái như vậy. Có lẽ những người có trách nhiệm cần phải suy nghĩ lại mức xử phạt như thế nào cho phù hợp đối với những hành vi như thế này”, TS Khuất Thu Hồng kiến nghị.

Trước đó, ngày 22/8, MXH lan truyền clip ghi lại cảnh một khách nữ chửi bới thậm tệ nhân viên hàng không tại quầy làm thủ tục hành lý ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất. Hình ảnh clip được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy nữ hành khách này liên tục thóa mạ nữ nhân viên làm thủ tục và cho rằng đã "năn nỉ rồi mà không cho" nên phải thái độ như thế.

Sau đó, nữ hành khách này xô đẩy, túm tóc các nhân viên an ninh hàng không và la hét cho rằng mình và con bị an ninh đánh. Sự việc xảy ra trong quá trình hành khách đang làm thủ tục check in tại quầy thủ tục A - Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất từ hôm 11/8.

Vụ việc được cảng vụ hàng không miền Nam chuyển Đồn công an sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất xử lý. Kết quả, nữ hành khách này bị phạt 200 nghìn đồng. Ngay sau đó, danh sách của nữ hành khách này được xác định là Lê Thị Hiền, cán bộ công an quận Đống Đa (Hà Nội). 

N. Huyền

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !