PCT Hà Nội Ngô Văn Quý có nên đi thăm nạn nhân vụ lễ hội âm nhạc?

“Đã là người lãnh đạo thì phải biết điểm nào là điểm quan tâm, cần ưu tiên. Tất cả chúng ta đều có những hoạt động như thế, trong chính sách cũng có khái niệm ưu tiên, ưu đãi…”, ĐB Lưu Bình Nhưỡng nói.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý (áo xanh) cùng Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền (áo hồng) thăm nạn nhân tại Bệnh viện Bạch Mai

Dư luận đang phản ứng về việc Phó Chủ tịch phụ trách văn xã UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã cùng với Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đã đến Bệnh viện E, Bệnh viện Bạch Mai để thăm những nạn nhân đang điều trị sau vụ việc tại Lễ hội âm nhạc được tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây khiến 7 người thiệt mạng (theo tin chính thức từ cơ quan công an, tất cả các nạn nhân đều dương tính với ma túy).

Sự việc là vào chiều 17/9 (thời điểm trước khi xảy ra vụ cháy gần Bệnh viện Nhi Trung ương vào tối cùng ngày), Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tới thăm các bệnh nhân. Tại thời điểm đó, lãnh đạo Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận 2 bệnh nhân nam, trong đó một bệnh nhân sinh năm 1991 (ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và một bệnh nhân sinh năm 1994 (ở phố Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội). Hai bệnh nhân này nhập viện trong tình trạng nguy kịch, hôn mê, suy thận, trụy tim mạch… Kết quả xét nghiệm bệnh phẩm cho thấy, hai bệnh nhân dương tính với ma túy tổng hợp và ma túy đá.

Tại Bệnh viện E, các bác sĩ cho biết, vào 22 giờ 40 phút ngày 16/9 đã tiếp nhận 8 trường hợp cấp cứu (gồm 3 nữ và 5 nam, độ tuổi từ 18 đến 27) do Trung tâm Cấp cứu 115 và Trung tâm Vận chuyển cấp cứu Bắc Việt chuyển tới, trong đó có 1 trường hợp tử vong trước khi nhập viện. Thực hiện test nhanh với 8 trường hợp này cho thấy kết quả dương tính với ma túy đá, cần sa và thuốc lắc.

Tại các bệnh viện, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đề nghị các cơ sở y tế tập trung cứu chữa cho bệnh nhân. Cơ quan chức năng đang tích cực điều tra làm rõ vụ việc.

Câu hỏi dư luận đặt ra là việc lãnh đạo TP dành thời gian để đi thăm những nạn nhân này có hợp lý hay không khi ngoài kia còn rất nhiều những mảnh đời đáng thương, khốn khổ hơn?

Rất đau xót khi nói về vụ việc khiến nhiều người thiệt mạng, hôn mê trong một sự kiện âm nhạc, Ủy viên thường trực Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng cho rằng: "Thực ra câu chuyện các cá nhân chọn “lắc” hay không “lắc” là vấn đề thuộc về quyền con người".

“Nhưng đã là người lãnh đạo thì người ta phải biết điểm nào là điểm quan tâm, cần ưu tiên. Tất cả chúng ta đều có những hoạt động như thế (thăm hỏi, chia sẻ- PV), trong chính sách cũng có khái niệm ưu tiên, ưu đãi… Mình cũng phải có những điểm ưu tiên. Vấn đề là phải hết sức cân nhắc”, ĐB Lưu Bình Nhưỡng cho biết.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc dư luận thắc mắc rằng  “Phó chủ tịch UBND TP lấy tiền ở đâu để tặng quà cho nạn nhân”, và với tư cách là một ĐBQH ông có ủng hộ cách làm này hay không, ông Nhưỡng cho biết ông không bình luận nhiều về câu chuyện này.

“Bởi vì như tôi đã nói rồi, chuyện này là chuyện con người, đặc biệt những lúc nước sôi lửa bỏng, đặc biệt hơn ở đây các cháu còn trẻ người non dạ, cận kề với cái chết, người ta vẫn nói nghĩa tử là nghĩa tận thì câu chuyện đó là bình thường, không vấn đề gì cả. Nhưng phải có thái độ công - tội rõ ràng.

Tôi cho rằng đây là một trong những sai lầm của quản lý. Còn những cơ quan quản lý mà phủ nhận trách nhiệm tôi cho rằng không đúng, là sai khi nói rằng chết không phải do dẫm đạp mà chết chỉ do sốc thuốc… Anh là người phê duyệt cho một sự kiện có tầm ảnh hưởng văn hóa lớn thì ảnh phải chịu trách nhiệm tất cả những vấn đề liên quan đến nó.

Tự nhiên người ta đến chỗ đó để sử dụng ma túy hay sao? Liệu không có sự kiện âm nhạc thì 7 người đó, và còn nữa... có đến đó sử dụng ma túy không? Liệu âm nhạc, sự kiện âm nhạc có liên quan đến tinh thần, sự hưng phấn, kích động dùng ma túy hay không?”, ĐB Lưu Bình Nhưỡng đặt vấn đề.

Một lần nữa ông Nhưỡng cho rằng, sự kiện văn hóa là rất cần thiết. Nhưng công tác quản lý là vấn đề cần quan tâm. Không thể vô cảm, vô can được. "Quản lý mà không quản, không giáo dục, không có biện pháp... lại nói là 7 người không chết vì giẫm đạp mà chết vì sốc thuốc nên cơ quan quản lý không có lỗi... thì thật khó coi”.

Trước đó, Lễ hội âm nhạc điện tử “Du hành tới mặt trăng” (Trip To The Moon) được quảng bá là sự kiện nằm trong khuôn khổ Tuần lễ âm nhạc điện tử 2018 - Vietnam Electronic Weekend (VEW) năm thứ 3 liên tiếp.

Sự kiện diễn ra cùng lúc tại 3 sân khấu với hệ thống loa công suất lớn, đèn laser, màn hình tương tác... Số lượng người tham dự mà Công ty TNHH kết nối Á Châu (đơn vị tổ chức) đăng ký vào khoảng 5.000 người.

Hải Phong

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !