Ông Phạm Minh Chính nói về lý do Bộ Chính trị bổ nhiệm ông Trần Lưu Quang

Chiều 27/2 tại Thành ủy TP.HCM đã diễn ra hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Theo đó, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Tây Ninh Trần Lưu Quang được chỉ định giữ chức Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM thay ông Tất Thành Cang.

Ông Phạm Minh Chính (phải) trao quyết định và chúc mừng ông Trần Lưu Quang.

Phát biểu ngay sau khi trao quyết định, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính cho biết, tại Hội nghị lần thứ 9, Ban chấp hành trung ương Đảng khóa 12 đã quyết định thi hành kỷ luật ông Tất Thành Cang. Vì vậy việc kiện toàn chức danh Phó Bí thư Thường trực TP.HCM là để đảm bảo sự lãnh đạo trực tiếp, thường xuyên, liên tục của Bộ Chính trị, Ban bí thư và Trung ương Đảng đối với Đảng bộ.

“Bộ Chính trị đã họp để thảo luận kỹ lưỡng, xem xét khách quan, toàn diện, cân nhắc nhiều mặt và quyết định chỉ định ông Trần Lưu Quang tham gia ban chấp hành và giữ chức Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2015-2020” – ông Chính cho hay.

Cũng theo Trưởng Ban tổ chức Trung ương, Bộ Chính trị nhận thấy đây là phương án tương đối phù hợp nhất trong các phương án đưa ra xem xét, đáp ứng được yêu cầu và nhiệm vụ chính trị của thành phố hiện nay cũng như yêu cầu của Trung ương, nhằm bảo đảm sự kế thừa, phát triển của đội ngũ cán bộ lãnh đạo của thành phố, đáp ứng yêu cầu trước mắt và lâu dài.

Theo ông Phạm Minh Chính, ông Trần Lưu Quang là cán bộ trẻ, trưởng thành từ cơ sở, được đào tạo cơ bản và trải qua nhiều vị trí khác nhau ở địa phương. “Dù ở cương vị nào ông Quang đều phấn đấu, nỗ lực hết mình, vượt qua khó khăn thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, luôn thể hiện là người có ý chí, bản lĩnh, nghị lực. Không chùn bước trước khó khăn thử thách, sẵn sàng nhận nhiệm vụ mà Đảng phân công” - ông Chính nhấn mạnh.

“Đồng chí Trần Lưu Quang là cán bộ có phẩm chất đạo đức trong sáng, khiêm nhường, giản dị, hòa đồng, luôn gần gũi với đồng nghiệp, đồng chí, anh em trong cơ quan đơn vị. Là đảng viên gương mẫu, là hạt nhân lớn đóng vai trò trung tâm đoàn kết trong các cơ quan đơn vị từng công tác” – ông Chính nhận xét.

Ông cũng bày tỏ tin tưởng rằng, trên cương vị mới, với năng lực của bản thân cùng sự giúp đỡ của Đảng bộ TP.HCM, ông Quang sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy thành quả của các thế hệ đi trước.

Đáp lại, trong phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Trần Lưu Quang bày tỏ tâm trạng nhiều cảm xúc, có phần lo lắng vì kinh nghiệm và sự hạn chế của bản thân trong khi thành phố rộng lớn và nhiều việc.

Ông Quang hứa cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao, đồng thời mong nhận được sự quan tâm của Ban tổ chức Trung ương, Đảng bộ TP, sự chia sẻ của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM.

Ông Trần Lưu Quang sinh ngày 30/8/1967, quê quán tại thị trấn Trảng Bàng, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. Ông có trình độ thạc sĩ quản lý công, kỹ sư cơ khí, cử nhân chính trị.

Ông Quang vào Đảng ngày 2/8/1997 và từng giữ các chức vụ: Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Bí thư Huyện ủy Trảng Bàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tây Ninh.

Tháng 1/2011, ông được bầu làm Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa XI. Tháng 6/2011, ông được HĐND tỉnh bầu giữ chức Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tây Ninh.

Tháng 7/2015, ông Trần Lưu Quang được Trung ương Đảng phân công giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh. Tháng 1/2016, ông được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Ông Quang cũng là ĐBQH khóa 14 thuộc đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh.

Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !