Ông Nguyễn Xuân Anh: Tôi không có 1m2 đất nào ở Đà Nẵng ngoài nhà đang ở!

“Về mặt cá nhân tôi, tôi khẳng định một lần nữa là không có bất cứ lô đất nào trên địa bàn TP Đà Nẵng, dù chỉ một mét vuông” – ông Nguyễn Xuân Anh trả lời báo chí về việc có phải gia đình ông có 12 lô đất ven biển Đà Nẵng hay không.

Sáng 31/12, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ đã chủ trì cuộc họp báo thường kỳ tháng 12 và cũng là cuộc họp báo cuối năm 2015. Trong rất nhiều câu hỏi được các phóng viên đưa ra về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn, có câu hỏi liên quan đến chuyện đất đai của ông Nguyễn Xuân Anh và gia đình ông trên địa bàn Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Xuân Anh: Tôi không có 1m2 đất nào ở Đà Nẵng ngoài nhà đang ở! - ảnh 1

Để rộng đường dư luận, báo Infonet xin đăng tải câu trả lời của ông Nguyễn Xuân Anh và các cơ quan liên quan đối với những câu hỏi của các phóng viên về vấn đề này:

PV Tiền phong: Trong quá trình tìm hiểu về việc người Trung Quốc giấu mặt mua gom đất ven biển Đà Nẵng, chúng tôi phát hiện có anh Lý Phước Can ở thôn Dương Sơn (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang) đang sở hữu 12 lô đất trị giá khoảng 40 – 50 tỉ đồng, Trước đây anh này có làm tài xế và ở trong nhà bố mẹ đồng chí Bí thư Nguyễn Xuân Anh. Vì vậy có dư luận thắc mắc có phải 12 lô đất này là của gia đình đồng chí Nguyễn Xuân Anh hay không?

Ông Nguyễn Xuân Anh: Cách đây 5 – 7 năm, anh Lý Phước Can có thời gian làm việc ở Hà Nội. Ảnh cùng quê Hòa Châu với mẹ tôi. Anh này không phải tài xế vì thực ra nhà tôi không có nhu cầu tài xế. Bố mẹ tôi đều là cán bộ lãnh đạo nên đều có tài xế theo quy định. Vì cùng quê và anh Can ra làm việc ở Hà Nội nên mẹ tôi có cho ảnh ở chung nhà công vụ ở đường Phan Đình Phùng một thời gian ngắn để khỏi phải thuê nhà. Giờ thì ảnh không ở Hà Nội nữa mà về Đà Nẵng lâu rồi.

Tôi khẳng định với báo chí là gia đình tôi không có nhu cầu có mấy chục lô đất bên biển, cũng không có khả năng mua mấy chục lô đất bên biển và cũng không để giải quyết vấn đề gì đối với mấy chục lô đất đó. Hiện bố mẹ tôi vẫn đang ở Hà Nội với hai đứa em trai của tôi là chính, thỉnh thoảng mới vào Đà Nẵng, nên không có nhu cầu gì mua mấy chục lô đất bên biển.

Cá nhân tôi thì hoàn toàn không có bất cứ lô đất nào trên địa bàn TP Đà Nẵng chứ đừng nói bên biển. Nếu có đồng chí nào phát hiện hay tìm hiểu ra tôi có bất cứ một lô đất nào ngoài căn nhà tôi đang ở số 43 Nguyễn Thái Học thì tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước các đồng chí, thậm chí có tể từ chức Bí thư Thành ủy. Tôi nói đến mức như thế, một lô đất thôi!

Ông Nguyễn Xuân Anh: Tôi không có 1m2 đất nào ở Đà Nẵng ngoài nhà đang ở! - ảnh 2

Ông Nguyễn Xuân Anh: "Tôi không có một mét vuông đất nào ở Đà Nẵng ngoài căn nhà đang ở, số 43 Nguyễn Thái Học!" (Ảnh: HC)

Còn về việc gia đình tôi có mấy chục lô đất bên biển thì tôi khẳng định hoàn toàn không có việc đó. Nếu không tin thì các đồng chí có thể tìm hiểu qua Sở TN-MT hay cơ quan nào đó, coi thử đất đó là của ai, có liên quan gì đến sở hữu của tôi hay gia đình tôi hay không? Rất rõ ràng, công khai, minh bạch, tôi khẳng định không có chuyện đó, nếu có, tôi xin chịu trách nhiệm!

PV Zing.vn: Đúng là có dư luận ông Lý Phước Can trước đây ở nhà ông Nguyễn Văn Chi (bố ông Nguyễn Xuân Anh). Nhà ông này rất nghèo, thậm chí bố ông này bị bệnh đã 3 – 4 tháng không có tiền chữa bệnh, xe máy cũng mới vay tiền để mua. Vì vậy việc ông đứng tên 12 lô đất bên biển khiến nhiều người nghi ngờ số lô đất này là của bố mẹ ông Nguyễn Xuân Anh!

Ông Nguyễn Xuân Anh: Về mặt cá nhân tôi, tôi khẳng định một lần nữa là không có bất cứ lô đất nào trên địa bàn TP Đà Nẵng, dù chỉ một mét vuông. Nếu số đất đó là của bố mẹ tôi thì điều đó không có nghĩa là liên quan đến tôi. Nhưng vì liên quan đến bố mẹ tôi nên tôi cũng phải nói. Theo những gì tôi biết và nhu cầu của gia đình tôi, bố mẹ tôi thì tôi khẳng định gia đình tôi không có bất cứ nhu cầu gì về đất bên biển cả. Không có đất để làm cái gì bên đó cả. Tôi không rõ bố mẹ tôi có bao nhiêu tiền nhưng tôi nghĩ bỏ ra 50 – 60 tỉ mua đất thì bố mẹ tôi không làm việc đó, và cũng không có khả năng để làm việc đó.

Báo chí có thể trao đổi với anh Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở TN-MT hoặc các cơ quan chức năng xem thử sổ đỏ của những lô đất đó của ai? Ai đứng tên? Tôi sẽ hoàn toàn không có bất cứ động thái nào ngăn cản việc họ trả lời cả. Ở đây có anh Điểu và các sở liên quan, tôi chưa từng gọi bất cứ cuộc điện thoại nào hay làm bất cứ điều gì ngăn cản việc tác nghiệp của báo chí, kể cả liên quan đến cá nhân tôi. Báo chí có thể tìm hiểu thêm số đất đó của ai.

Ông Nguyễn Xuân Anh: Tôi không có 1m2 đất nào ở Đà Nẵng ngoài nhà đang ở! - ảnh 3

Ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở TN-MT Đà Nẵng: "TP Đà Nẵng chưa từng giải quyết chính sách nhà, đất đối với ông Nguyễn Xuân Anh!" (Ảnh: HC)

Cá nhân tôi không liên quan bất cứ điều gì đến việc này. Và bố mẹ tôi, theo những gì tôi biết, tôi hiểu được thì cũng không liên quan gì. Tôi khẳng định như vậy, không có liên quan bất cứ gì đến chuyện đất đai ở Đà Nẵng. Trong kê khai tài sản của tôi đã gửi các cơ quan chức năng, có gì tôi kê khai nấy. Thậm chí khi làm một số quy trình cán bộ, có người còn nói tôi tại sao phải kê như thế, có cao quá không? Tôi thu nhập bao nhiêu tôi nói bấy nhiêu. Vợ tôi cũng thế. Tôi rất trung thực chuyện đó!

PV Infonet: Ông Nguyễn Xuân Anh đã nói như vậy thì nhờ Giám đốc Sở TN-MT thông tin luôn cho báo chí được rõ?

Ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở TN-MT Đà Nẵng: Từ trước đến giờ, TP chưa có một lần nào giải quyết chính sách đất đai cho ông Nguyễn Xuân Anh cả. Từ lúc ông Nguyễn Xuân Anh về Đà Nẵng đến giờ chưa có trường hợp nào giải quyết nhà, đất cho ông. Theo tất cả hồ sơ chúng tôi hiện có thì chưa có bất cứ lần nào anh Nguyễn Xuân Anh được giải quyết chính sách đất đai.

Luật pháp cho phép người sử dụng đất được nhận quyền sử dụng đất thuộc sở hữu của bất kỳ ai. Khi thực hiện đúng nghĩa vụ tài chính, đúng quy hoạch và đúng thủ tục hành chính thì người ta được nhận quyền sử dụng đất. Hiện những người buôn bán bất động sản rất sợ một chủ đứng tên nhiều lô đất. Ví dụ họ mua 40 – 50 lô đất thì không đứng tên hết mà nhờ nhiều người khác đứng tên giùm vì sợ thuế. Tình trạng này rất phổ biến chứ không chỉ riêng trường hợp anh Lý Phước Can. Có nhiều người đứng tên cho những chủ kinh doanh bất động sản để tránh thuế!

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng: Anh Xuân Anh rất thoải mái và tự tin nên đã trải lòng hết rồi. Riêng quan điểm của tôi, xin nói thật lòng là chuyện người ta suy diễn, đồn thổi, đàm tiếu bên lề diễn ra hàng ngày. Nếu không có một sự nhìn nhận đúng đắn đối với sự việc đó và không có trách nhiệm đối với thông tin đó thì nhiều khi mình sẽ làm cho một nhân thành hai, hai nhân thành bốn, bốn nhân thành tám. Cuối cùng đi đâu cũng nghe những thông tin đó hết thì sẽ không hợp lý. Chuyện anh Lý Phước Can vì có thời gian ở nhà bố mẹ anh Nguyễn Xuân Anh, giờ thấy ảnh đứng tên mấy lô đất rồi suy diễn đó là đất của gia đình anh Nguyễn Xuân Anh là không có cơ sở, không có gì chính thống hết!.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !