Ông Đinh La Thăng tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội, sáng nay 10/5, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã có buổi làm việc tại huyện Củ Chi.
Ông Đinh La Thăng tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi - ảnh 1

Ông Đinh La Thăng gặp gỡ cử tri tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi làm việc, các cử tri xã An Nhơn Tây và xã Phú Mỹ Hưng đã đưa ra những ý kiến bức xúc về việc họ không được đảm bảo những quyền lợi liên quan đến sử dụng đất như cấp sổ đỏ, tách thửa, xây dựng, sửa chữa nhà cửa… Lý do là hai xã này nằm trong các quy hoạch treo đã nhiều năm nay, điển hình là dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi và Sài Gòn Safari.

Trước những phản ánh này, ông Đinh La Thăng đã yêu cầu Giám đốc Sở Quy hoạch kiến trúc – người cũng có mặt trong buổi tiếp xúc phải phối hợp với các cơ quan chức năng huyện Củ Chi rà soát lại tất cả các quy hoạch trên địa bàn và chậm nhất trong 6 tháng tới phải công bố công khai cho người dân biết.

“Dự án nào triển khai được thì phải làm ngay để tạo việc làm, phát triển kinh tế cho địa phương, như dự án Công viên Sài gòn Safari chậm nhất đến cuối năm phải làm bởi đây không chỉ là điểm nhấn để phát triển du lịch, thu hút khách cho riêng Củ Chi mà còn cho cả thành phố” – ông Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Một vấn đề khác cũng được ông Thăng đề cập là việc khiếu kiện đông người của người dân Củ Chi liên quan đến việc đền bù, giải phóng mặt bằng. Ông cho rằng không thể để người dân nơi này – vốn được mệnh danh là nơi “đất thép thành đồng” phải đi khiếu kiện đông người.

Ông khẳng định người dân Củ Chi phải được hưởng thành quả của cha ông – những người đã không tiếc máu xương, hy sinh để đất nước có ngày hôm nay. Người đứng đầu Đảng bộ TP cũng cam kết việc đền bù sẽ được giải quyết trong tháng 6/2016.

Nói thêm về mối quan hệ giữa chính quyền với người dân, ông Đinh La Thăng cho rằng cán bộ phải sát dân để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của họ, từ đó xây dựng nên chính sách, cơ chế cho phù hợp.

“Chúng ta cứ làm đúng nguyện vọng của dân thì sẽ thành công. Người dân chỉ khuyên chúng ta làm đúng chứ không khuyên làm sai bao giờ” – ông Thăng nhắc nhở cán bộ.

Ngoài ra, ông Thăng cũng cho biết sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng chú ý đến vấn đề nhà ở của người dân, đặc biệt là các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng. Hiện nay Thành ủy đã chỉ đạo rà soát lại toàn bộ nhà ở của bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn thành phố sau đó sẽ quyết định sửa lại những căn nhà hư hỏng và xây mới nếu xuống cấp nặng.

Sau buổi tiếp xúc cử tri này ông Thăng đã “chất vấn” ông Nguyễn Thanh Nhã – Giám đốc Sở Quy hoạch kiến trúc về việc còn khoảng 22.000 hộ dân bị mắc trong quy hoạch của khu đô thị Tây Bắc Củ Chi (dọc theo Quốc lộ 22).

“Các ông hãy đặt mình vào vị trí của người dân đã ở đó suốt 10 năm nay nhưng không được làm nhà xem có ở được không?” – ông Thăng nói và đặt câu hỏi về việc tại sao lại quy hoạch đất nhà ở thành đất cây xanh, còn khu đầm lầy, đất trống lại thành đất xây dựng đô thị. Ngay sau đó ông chỉ đạo phải rà soát việc này và có báo cáo sớm.

Dự án công viên Sài Gòn Safari do Công ty TNHH MTV Thảo Cầm viên Sài Gòn làm chủ đầu tư có diện tích rộng 475ha, được triển khai tại xã Phú Mỹ Hưng và xã An Nhơn Tây (huyện Củ Chi) với tổng vốn đầu tư ban đầu khoảng 500 triệu USD.

Năm 2004, chính quyền bồi thường, thu hồi đất của hơn 700 hộ dân để xây dựng dự án. Tuy nhiên đến nay nơi này vẫn đang là một bãi đất trống nham nhở cây cỏ, trong khi đó nơi này còn xảy ra tình trạng tái lấn chiếm và những đợt khiếu nại, khiếu kiện liên hồi.

Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !