Niềm vui ngày về của 11 thuyền viên gặp nạn

Vào khoảng 14h30 ngày 4/4, tàu cảnh sát biển (CSB) 9002 đã đưa 11 ngư dân và lai dắt chiếc tàu cá bị nạn về đến cảng Kỳ Hà, tỉnh Quảng Nam, trong niềm vui hân hoan của người thân gia đình 11 ngư dân.

Niềm vui ngày về của 11 thuyền viên gặp nạn

Trên gương mặt đen sạm và hốc hác sau gần 10 ngày trôi lênh đênh trên biển, thuyền trưởng tàu Phạm Văn Mãng, ở thôn Châu Thuận, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, kể lại: "Sau khi xuất bến vào ngày 22/3 và đang khai thác thì đến chiều tối ngày 26/3, tàu bất ngờ gặp sự cố hỏng máy và trôi dạt tự do trên biển trong điều kiện sóng to, gió lớn, nên tưởng rằng đã cầm chắc cái chết trong tay. Tuy nhiên, sau đó đã được tàu do ông Phạm Văn Quang ở cùng quê làm thuyền trưởng đến lai dắt.

Thế nhưng, chưa kịp mừng thì chẳng bao lâu sau, tàu của ông Quang cũng hư máy và cùng bị trôi luôn. Rất may, hai con tàu này đã được lực lượng cảnh sát biển cứu nạn kịp thời.

Đại tá Trần Trung Kiên, Chính ủy Vùng cảnh sát biển 2, cho biết: "Nhận được tin báo, chính ủy ngay lập tức đã điều động tàu CSB 9002 xuất phát từ cảng Kỳ Hà vào lúc 12h ngày 31/3. Đến 7h10 ngày 2/4, tàu CSB 9002 đã tiếp cận được tàu của thuyền viên Mãng và các thủy thủ ở vị trí cách bờ biển Quảng Nam khoảng 600 hải lý".

Tuy nhiên, do biển động mạnh, sóng to, gió lớn cấp 7, cấp 8, nên việc tiếp cận, sơ cứu ban đầu, tiếp nước ngọt, lương thực, thực phẩm và thuốc men cho tàu bị nạn gặp khó khăn.

Đến 9h15 phút cùng ngày, tàu 9002 mới thực hiện xong công tác cứu hộ ban đầu và bắt đầu lai kéo tàu cá gặp nạn về bờ.

Mặc dù bị trôi dạt nhiều ngày trên biển, nhưng sức khỏe của 11 ngư dân đều ổn định.

Niềm vui ngày về của 11 thuyền viên gặp nạn

Cán bộ, chiến sỹ vùng CSB 2 và người dân đứng chờ đón ngư dân.

Niềm vui ngày về của 11 thuyền viên gặp nạn
Tàu CSB 9002 đang lai dắt tàu bị nạn và 11 ngư dân về.
Niềm vui ngày về của 11 thuyền viên gặp nạn
Chị Phạm Thị Chanh ôm con gái chờ chồng là ngư dân Trần Văn Liệu trở về.
Niềm vui ngày về của 11 thuyền viên gặp nạn
Niềm vui trở về của ngư dân trên tàu bị nạn.
Niềm vui ngày về của 11 thuyền viên gặp nạn
Chỉ huy tàu CSB 9002 báo cáo hoàn thành nhiệm vụ trở về.
Niềm vui ngày về của 11 thuyền viên gặp nạn
Lãnh đạo vùng CSB 2 chúc mừng ngư dân thoát nạn trở về.
Niềm vui ngày về của 11 thuyền viên gặp nạn
Nụ cười đã nở trên môi của thuyền trưởng Mãng.
Niềm vui ngày về của 11 thuyền viên gặp nạn
Giọt nước mắt vui mừng trong ngày đoàn tụ của ngư dân và người thân.

HUỲNH HÀ

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !