Nhiều gia đình lo lắng vì người thân mất liên lạc khi sang Anh quốc

Lo lắng vì con em mất liên lạc sau hành trình tới Anh quốc, các gia đình ở Nghệ An đã trình báo với chính quyền địa phương, thậm chí có nhà đã lập bàn thờ vong con em mình trong tuyệt vọng

Nhiều người thân, bà con hàng xóm đến chia sẻ, động viên gia đình anh Nguyễn Đình Tứ.

Chiều 26/10, ông Vũ Văn Quyền - Phó Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện hiện có 4 trường hợp các gia đình ở địa phương có con em mất liên lạc, nghi ngờ có nạn nhân trong vụ phát hiện 39 thi thể trong thùng container ở Anh.

Theo ông Quyền, sau khi có thông tin xôn xao trên mạng xã hội, có 4 gia đình (gồm 3 gia đình ở xã Đô Thành, 1 gia đình ở xã Thọ Thành, huyện Yên Thành) đã trình báo với chính quyền địa phương. Việc có đúng những người thân của các gia đình có mặt trên chuyến xe định mệnh đó hay không vẫn chưa cụ thể.

Gia đình lập bàn thờ vọng cho anh Tứ.

Tại gia đình anh Nguyễn Đình Tứ (26 tuổi, trú ở xóm Phú Xuân, xã Đô Thành), rất đông người thân, bà con hàng xóm đã đến để động viên, chia sẻ.

Theo người nhà anh Tứ cho biết, lần cuối cùng liên lạc được với Tứ, anh nói đang ở Pháp, chuẩn bị vượt biển qua Anh. Tuy nhiên, đến ngày 22/10 thì mất liên lạc.

Cách đó không xa, nhiều người thân của gia đình chị Bùi Thị Nhung (19 tuổi, trú ở xóm Phú Xuân) cũng vô cùng lo lắng vì đã mất liên lạc với chị Nhung đã 4 ngày nay; cô gái này đã mất liên lạc trong quá trình sang Anh để làm việc.

Ngoài 2 trường hợp trên, tại gia đình anh Lê Văn Hà (30 tuổi, trú ở xóm Yên Hội, xã Đô Thành), không khí cũng vô cùng ảm đảm sai khi nghe sự việc 39 thi thể được phát hiện trong thùng Container ở Anh.

Theo thông tin từ người thân, khoảng 3 tháng trước, gia đình anh Hà vay một số tiền để đi xuất khẩu sang châu Âu làm việc.

Ông Tuân buồn bã cho biết, con trai ông đã mất liên lạc 4 ngày nay khi sang nước Anh.

Ông Lê Tuân (bố anh Hà) cho biết, khoảng 3 tháng trước, Hà vay mượn tiền để đi châu Âu làm việc, chi phí mất 22.000 USD. Sau khi sang đến Pháp, Hà tiếp tục bỏ 11.000 bảng Anh để nhờ người đưa qua nước Anh.

“Lần cuối cùng nó điện về cho vợ bảo đang ở Pháp, chuẩn bị qua Anh. Nhưng sau đó thì mất liên lạc cho đến bây giờ. Chúng tôi vẫn hy vọng rằng trong chiếc container đó không có cháu”, ông Tuân buồn bã nói.

Các gia đình ở huyện Yên Thành "nín thở" chờ thông tin chính thức của con em mình từ các cơ quan chức năng.

Thông tin từ Công an xã Đô Thành cho biết, hiện địa phương đã xác nhận có 3 người mất liên lạc trong khoảng thời gian trên khi đi sang nước Anh. Tuy nhiên thông tin trên chỉ là nghi vấn nên vẫn đang chờ đợi thông tin chính thức của cơ quan chức năng.

Được biết, xã Đô Thành (huyện Yên Thành) là một trong những xã giàu nhất ở tỉnh Nghệ An, nguồn thu chủ yếu của xã là nhờ xuất khẩu lao động. Hiện tại, địa phương này có khoảng 1.500 người đang làm việc ở nước ngoài, chủ yếu là các nước châu Âu.

Liên quan đến vụ việc 39 người thiệt mạng trong một xe tải tại khu công nghiệp Waterglade thuộc hạt Essex, phía Đông Bắc London, Anh, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh thông tin sáng ngày 26/10, Đại sứ Việt Nam tại Anh cùng một số cán bộ của Đại sứ quán đã đến hiện trường, tiếp tục làm việc với cơ quan chính quyền địa phương và cảnh sát hạt Essex.

Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan chức năng của Anh nhất trí phối hợp chặt chẽ, chia sẻ thông tin trong quá trình điều tra, xác định danh tính các nạn nhân. Đại sứ quán cũng đã thiết lập kênh trao đổi thông tin và phối hợp trực tiếp với Cảnh sát hạt Essex, đơn vị đang chủ trì điều tra về vụ việc.

Việt Hòa

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !