Người bán hàng rong bị đánh: "Chủ tịch phường 25 nói sai sự thật!”

Tại Văn phòng luật sư Hoàng Việt Luật sáng nay (11/12), anh Trịnh Xuân Tình khẳng định, những phát ngôn và báo cáo của Chủ tịch UBND P.25 Q. Bình Thạnh cho rằng anh đã hung hăng chống đối người thi hành công vụ, say rượu và trốn viện... là những lời bịa đặt.
Người bán hàng rong bị đánh:
Lực lượng trật tự phường 25 Bình Thạnh trấn áp anh Tình

Trong buổi được luật sư Hoàng Cao Sang tư vấn luật sáng nay 11/12, anh Trịnh Xuân Tình – người bán hàng rong bị dân phòng đánh ngất xỉu, vẫn còn rất yếu ớt, mệt mỏi.

Trả lời luật sư về chi tiết Chủ tịch UBND P.25 cho rằng anh Tình hung hăng chống lại người thi hành công vụ, say rượu, trốn viện, người bán hàng rong này khẳng định: "Tôi không hề chống đối lại lực lượng này vì họ quá đông, họ lại có quyền".

"Ngay từ lúc đầu bị giữ lại, tôi chỉ biết van xin nhưng họ vẫn xông vào đánh tới tấp và còng tay lại khiến tôi hoảng quá".

"Vì từ bé tới giờ tôi có bị còng tay bao giờ đâu, với lại tôi nghĩ mình là người bình thường, nên bị còng tay thì quá sợ", anh Tình bày tỏ với luật sư Hoàng Cao Sang và các phóng viên báo chí.

Tại văn phòng luật sư, anh Tình trưng ra giấy tờ đóng viện phí, đơn thuốc của bác sĩ, kết quả chụp chiếu các vết thương. “Tôi có thanh toán tiền đầy đủ, có giấy tờ, chứ tôi không trốn”, anh Tình nói.

Người bán hàng rong bị đánh:
Anh Tình vẫn còn mệt mỏi sau sự việc bị lực lượng dân phòng đánh đến ngất xỉu ngày 6/12

Theo các giấy tờ do anh Tình cung cấp, anh đã nhập phòng cấp cứu bệnh viện Nhân dân Gia Định. Tiền viện phí phải đóng trước khi ra viện là 97.000 đồng. Kèm theo đó là đơn thuốc bán sĩ kê để mua uống tại nhà.

"Phía lực lượng dân phòng, ngay một câu thăm hỏi cũng không có, họ bỏ mặc tôi ở bệnh viện. Mãi đến khi đến khi ra viện, bảo vệ mới nói là tôi nằm lòng lề đường được người ta đưa vào. Vậy động cơ nào mà ông Chủ tịch nói như vậy?”, anh Tình bức xúc.

Anh Tình cho biết thêm, chiếc xe anh chở đi bán trái cây dạo không phải là chiếc xe 3 bánh thô sơ - loại xe đã bị cấm - mà thực tế là chiếc xe Honda cánh én cũ và chở chiếc sọt bên trên gồm vú sữa và quýt.

Hiện tại, sức khỏe anh Tình vẫn rất yếu, đặc biệt là phần mông vẫn còn đau nhức khiến anh đi lại khó khăn. 

Người bán hàng rong bị đánh:
Anh Tình cung cấp bằng chứng khẳng định anh không hề trốn viện như lời nói của ông chủ tịch Phường 25.

Do đó, gia đình anh đề nghị cơ quan chức năng làm đúng theo pháp luật, bồi thường cho anh về sức khỏe, những ngày anh nghỉ làm. Đặc biệt là vấn đề danh dự, anh cần được công khai xin lỗi. 

Anh Tình nói anh buôn bán kiếm cơm qua ngày, nên rất cần có lại chiếc xe để làm ăn. "Một ngày không đi bán là cả nhà tôi bị đói", người bán hàng rong rầu rĩ.

Trao đổi với các phóng viên, Luật sư Hoàng Cao Sang nói, ông sẽ hướng dẫn anh Tình làm đơn tố cáo gửi các cấp có thẩm quyền để đòi lại công lý.

Thúy Ngà

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !