Nghệ An: Đẩy mạnh công tác khảo sát, góp phần kết nối cung cầu lao động

Thời gian qua, Sở LĐTB&XH Nghệ An đã góp phần tích cực trong công tác giải quyết việc làm tăng nguồn thu nhập cho người lao động, ổn định nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp trong tỉnh và ngoài tỉnh.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Nghệ An phối hợp với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh thực hiện tích cực công tác tư vấn, giới thiệu việc làm trong và ngoài nước cho người lao động.

Đào tạo nghề phải gắn với giải quyết việc làm
Nghệ An là một trong những địa phương có thị trường lao động phong phú, đa dạng. Ước tính mỗi năm, hàng chục nghìn người lao động trên địa bàn tỉnh Nghệ An có nhu cầu tìm việc làm mới, nhất là lao động vùng thu hồi đất, vùng nông thôn, vấn đề giải quyết việc làm cho lao động đang là bài toán khó.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh, số lượng người lao động đến tuổi có nhu cầu việc làm đang rất nhiều, nhất là tại các vùng nông thôn, miền núi.

Phát huy vai trò cầu nối giữa người lao động với doanh nghiệp. Sở LĐTB&XH Nghệ An đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Nghệ An phối hợp với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh thực hiện tích cực công tác tư vấn, giới thiệu việc làm trong và ngoài nước cho người lao động; đẩy mạnh việc kiểm tra, giám sát các huyện, thành phố, thị xã thu thập, lưu trữ, tổng hợp thông tin nhu cầu lao động.

Bên cạnh đó, thực hiện Đề án giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2015-2020, xác định giải quyết việc làm cho người lao động là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội.

Song hành với công tác dạy nghề, công tác giải quyết việc làm cho người lao động được tỉnh đặc biệt chú trọng. Để công tác đào tạo nghề ngày càng chất lượng, hiệu quả, yêu cầu đặt ra đó là đào tạo nghề phải gắn với giải quyết việc làm, ổn định đời sống người lao động và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Thời gian qua, với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương, công tác giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Năm 2017 toàn tỉnh đã tạo mới việc làm cho 37.590 người đạt 100% kế hoạch năm.

Trong đó: tạo việc làm trong tỉnh cho 13.330 lao động, chiếm 35,47% trên tổng số lao động được giải quyết việc làm; lao động đi làm việc ở tỉnh ngoài là 10.450 lao động chiếm 27,79% trên tổng số lao động được giải quyết việc làm; lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài 13810 lao động, chiếm 36,74% trên tổng số lao động được giải quyết việc làm.

Ông Đặng Cao Thắng – PGĐ Sở LĐTB&XH Nghệ An và đại diện Trường Cao đẳng Than Khoáng sản Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ phối hợp tuyển dụng lao động Nghệ An

Khảo sát, nắm bắt nhu cầu tuyển dụng lao động
Hàng năm ngành LĐTB&XH Nghệ An tổ chức đoàn khảo sát nắm bắt nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp ở các tỉnh có nhu cầu tuyển dụng, ký bản ghi nhớ tiếp nhận lao động Nghệ An từ đó có kế hoạch đào tạo, giới thiệu, giải quyết việc làm cho lao động của tỉnh gắn đào tạo với sử dụng lao động đặc biệt là lao động kỹ thuật.

Trong năm 2017, thông qua kết quả khảo sát nhu cầu tuyển dụng lao động các doanh nghiệp – tập đoàn ở các tỉnh phía Bắc, phía Nam, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trực tiếp tuyển dụng và tiếp nhận lao động tỉnh Nghệ An vào làm việc năm 2017 là 27.400 lao động, trong đó, điển hình như: Công ty TNHH Youngone Nam Định 1.200 lao động; Công ty TNHH LG Display Việt nam 4.600 lao động; Tập đoàn than Khoáng sản Việt Nam 1.600 lao động; Công ty TNHH Canon Việt Nam 1.600 lao động...

Ngoài ra có hơn 10 Tập đoàn, doanh nghiệp về trực tiếp phối hợp với Sở LĐTB&XH Nghệ An, Trung tâm dịch vụ việc làm Nghệ An tổ chức tư vấn giới thiệu về nhu cầu tuyển dụng tổng số 7.500 người lao động điển hình các đơn vị như: Công ty TNHH Samsung Electronics 2.000 lao động, Công ty TNHH CN Brother Việt Nam 2.000 lao động, Công ty TNHH Hoya Glass Disk VN 1.000 lao động, Công ty TNHH Crystal Martin (VN) 1000 lao động, Doanh nghiệp chế xuất Nitori Việt Nam 1000 lao động.

Đáng chú ý năm 2017 trên địa bàn tỉnh Nghệ An có khoảng gần 50 doanh nghiệp tuyển dụng lao động vào làm việc với hơn 12.000 người, hàng năm tiếp nhận giải quyết việc làm khoảng hơn 9.000 lao động tại địa phương vào làm việc, điển hình như Công ty TNHH Prex Vinh 500 lao động, Công ty CP may Minh Anh 500 lao động, Chi nhánh Công ty TNHH Emtech VN 1000 lao động, Công ty BSE Việt Nam 1200 lao động...

Tiền lương bình quân đi làm việc trong các nhà máy trên thu nhập ổn định từ 5.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng, riêng Tập đoàn than khoáng sản mức lương cao hơn từ 13.000.000 cho đến 16.000.000 đồng do đặc thù của nghề than, mức thu nhập cao, thời gian làm việc 40 giờ - 45 giờ/tuần.

Bằng hình thức này đã giúp doanh nghiệp và người lao động rút ngắn thời gian tìm kiếm thông tin về nhu cầu lao động và việc làm, người lao động tìm được việc làm phù hợp với khả năng, doanh nghiệp tìm được lao động có trình độ, tay nghề phù hợp với yêu cầu công việc.

Do đó, người lao động có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm hơn, doanh nghiệp cũng dễ dàng tuyển dụng được lao động đáp ứng được yêu cầu của công việc góp phần đưa thông tin thị trường lao động đến người lao động và doanh nghiệp tuyển dụng.

Việt Hòa - Đặng Sơn

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !