Một tháng 3 lần Chủ tịch TP.HCM tiếp riêng người dân Thủ Thiêm

Sáng 14/11, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tiếp tục có buổi gặp các hộ dân tại Khu đô thị Thủ Thiêm tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị Quận 2. Đây là buổi làm việc thứ 3 của ông Phong với người dân nơi đây trong vòng 1 tháng.

Lực lượng bảo vệ kiểm tra giấy tờ người dân trước khi vào họp.

Ngoài ra, buổi gặp gỡ còn có ông Nguyễn Hồng Điệp – Trưởng ban tiếp công dân Trung ương, Đại diện đoàn ĐBQH, các ban của Thành ủy, HĐND và lãnh đạo một số sở ngành liên quan.

Tương tự các buổi trước đó, lần này an ninh tiếp tục được kiểm soát chặt chẽ. Những người lên phòng gặp trực tiếp lãnh đạo thành phố phải có giấy mời, báo chí được bố trí một phòng riêng có màn hình truyền trực tiếp diễn biến cuộc tiếp dân.

Ngay đầu buổi tiếp xúc, ban tổ chức phổ biến nội quy, yêu cầu mọi người tôn trọng quy chế và không mang hung khí, các vật cấm vào phòng họp.

Ít phút sau đó, khi đại diện Thanh tra thành phố đang đọc các phương án giải quyết thì một số người dân ngồi dưới giơ tay phản đối. Họ yêu cầu ban tổ chức cho biết đây là buổi tiếp những người dân ở trong ranh hay ngoài ranh quy hoạch. “Nếu trong ranh thì chúng tôi không liên quan, vì chúng tôi ở ngoài ranh” – một người nói.

Ông Nguyễn Thành Phong phát biểu khi bắt đầu buổi làm việc.

Trước tình hình này ông Nguyễn Thành Phong phải đứng ra trấn an. Theo ông, thành phố đã thừa nhận những sai sót và đề xuất 10 vấn đề để giải quyết các khiếu nại và buổi gặp hôm nay là để xin ý kiến người dân.

“Xin quý cô bác chấp hành quy chế đã xác định từ đầu, nếu không đảm bảo yêu cầu đó sẽ mời ra” – ông Phong nói. Sau đó ông khẳng định: “Chúng tôi dành phần lớn thời gian để nghe ý kiến của cô bác chứ không phải chỉ trình bày ý kiến của mình”.

Ngay sau đó ông Nguyễn Hồng Điệp cũng lên tiếng: “Các bác phải nghe hết đã, hãy để cơ quan chức năng công bố kế hoạch xong các bác sẽ được tham gia vào kế hoạch đó. Các bác phải tôn trọng Chủ tịch với tôi”.

Trình bày sau đó, ông Phạm Văn Long, một người dân tham gia cuộc gặp gỡ, lên án gay gắt chính quyền thành phố trong khoảng thời gian “ra những quyết định cưỡng chế, đập phá trái luật”.

Ông cho rằng bản Thông báo kết luận thanh tra về giải quyết khiếu nại (số 1483) không phản ánh đủ nội dung khiếu kiện của nhiều người dân. Ông kiến nghị Thủ tướng thành lập một đoàn thanh tra liên ngành tiếp tục thanh tra toàn diện khu đô thị.

Trong khi đó, bà Trần Thị Mỹ - một người khiếu kiện 14 năm cho rằng, bản thông báo kết luận đã đề cập đến một số vấn đề.

“Đây cũng là một sự dũng cảm, đã vạch ra một số sai phạm của thành phố và xin lỗi dân” – bà nói. Tuy nhiên bà nhấn mạnh cái mà người dân mong đợi không chỉ có vậy, mà là bản kết luận thanh tra toàn diện.

PV Infonet sẽ tiếp tục thông tin về buổi làm việc này.

Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !