Miền Trung: Nhiều tàu cá bị nạn trên biển

Do ảnh hưởng của bão số 2, nhiều tàu thuyền đánh bắt hải sản ở khu vực miền Trung gặp nạn trên biển.

Miền Trung: Nhiều tàu cá bị nạn trên biển

Đến tối 18/6, 3 tàu cá của ngư dân tỉnh Quảng Ngãi gặp nạn trên vùng biển Hoàng Sa đã được các tàu ở khu vực lân cận tiếp cận và lai dắt đưa vào bờ. Trong đó, tàu QNg- 48818 TS của ngư dân Châu Hùng Binh, trú tại xã Phổ An, huyện Đức Phổ với 8 lao động, bị sóng đánh chìm tại khu vực quần đảo Hoàng Sa đã được tàu cá của ngư dân Nguyễn Tuấn, trú tại Quảng Ngãi cứu vớt và đang trên đường vào bờ.

Còn tàu QNg-98279 TS của ông Trần Tính, quê ở xã Phổ Quang, huyện Đức Phổ với 10 lao động, bị gãy lắp ở vùng biển Hoàng Sa cũng đã được tàu của ông Huỳnh Minh Em làm thuyền trưởng kéo về Đà Nẵng.

Hiện, tỉnh Quảng Ngãi còn 1.300 tàu với hơn 13.000 lao động đang đánh bắt tại khu vực Hoàng Sa và Trường Sa, riêng huyện Đảo Lý Sơn, còn 120 tàu. UBND huyện Đảo Lý Sơn đã chỉ đạo đồn Biên phòng 328, Nghiệp Đoàn nghề cá xã An Hải thông báo để các tàu thuyền vào nơi trú tránh an toàn.

Thông qua gia đình và chủ tàu, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình xác nhận tàu cá QB-92836TS do ông Nguyễn Văn Nam ở xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch làm thuyền trưởng, cùng 7 thuyền viên, bị chết máy, trôi dạt cách vùng biển phía Đông đông bắc thành phố Đà Nẵng trên 100 hải lý. Lực lượng Biên phòng đang huy động phương tiện tìm cách tiếp cận và cứu hộ tàu bị nạn.

Tiếp tục thông tin về việc cứu hộ tàu cá QNa- 91549 của ông Trần Điện, trú tại thôn 2, xã Tam Quang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam bị hỏng máy và trôi dạt trên biển, Đại tá Nguyễn Quang Trung, Chỉ huy Trưởng Cảnh sát biển Vùng 2 cho biết: Hiện nay tàu cứu nạn 9002 đi với tốc độ lớn nhất để sớm tiếp cận tàu bị nạn, tuy nhiên do sóng to, gió lớn nên hạn chế tốc độ của tàu.

Hiện, sức khỏe các thành viên trên tàu bị nạn đã suy yếu. Dự kiến, nếu thời tiết thuận lợi thì sáng sớm 19/6, tàu cứu hộ cảnh sát biển sẽ đến được khu vực tàu bị nạn.

** Trong khi đó, do ảnh hưởng cơn bão số 2, trong 3 ngày qua, trên địa bàn một số khu vực của các tỉnh Tây Nguyên đã có mưa vừa, một số nơi mưa to. Cụ thể khu vực như: Đắc Tô, Sa Thầy, tỉnh Kon Tum; Đạ Tẻ, Di Linh, Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng lượng mưa phổ biến từ 30 - 60 mm. Một số nơi khác như thành phố Pleiku, thị xã An Khê, huyện Chư Prông, Đắc Đoa, Chư Pẳh, tỉnh Gia Lai và thị xã Biển Hồ, tỉnh Đắk Lắk, lượng mưa phổ biến từ 120 - 230 mm.

Riêng trên địa bàn toàn tỉnh Gia Lai do chịu ảnh hưởng rìa phía Tây Nam hoàn lưu bão số 2, kết hợp với gió Tây Nam cường độ mạnh, thời tiết tiếp tục xấu, có mưa nhiều nơi, đặc biệt có mưa rất to. Do vậy chính quyền, ngành chức năng và người dân cần chủ động theo dõi diễn biến thời tiết để chủ động phòng ngừa tình huống xấu xảy ra.

Theo VOV

Theo VOV

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !